บันเทิง

"ไพรวัลย์" จวกสำนักพุทธฯ ไร้น้ำยา จึงเกิดกรณี "หมอปลา" บุกวัด "หลวงปู่แสง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่ "หมอปลา" มือปราบสัมภเวสี พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และ สื่อมวลชนเข้าตรวจสอบ "หลวงปู่แสง" หรือ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 พรรษา ในพื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร

โดยมีการกล่าวหา "หลวงปู่แสง" ว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต้องถูกจับสึก ซึ่งอ้างว่ามีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐานเห็น "หลวงปู่แสง" พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ ก่อนจะพยายามลวนลามผู้เสียหาย ทั้งลูบศีรษะ โอบกอด และ พยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม แต่สุดท้าย "หมอปลา" กลับเจอกระแสสังคมตีกลับและต่อว่าถึงการกระทำดังกล่าวที่ไม่เหมาะสมแบบเต็มๆ เนื่องจากแท้จริงแล้วหลวงปู่แสงนั้นป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์มาตั้งแต่ปี 61 อีกทั้งหมอปลายังมีการให้นักข่าวไปเป็นนกต่อเพื่อเก็บหลักฐานอีกด้วย

"ไพรวัลย์" จวกสำนักพุทธฯ ไร้น้ำยา จึงเกิดกรณี "หมอปลา" บุกวัด "หลวงปู่แสง"

ทำให้เมื่อวานนี้ (14 พฤษภาคม 65) "หมอปลา" และทีมงานประกอบไปด้วย น้ำฟ้า ภรรยาของหมอปลา , ทนายไพศาล , เบลล์ ขอบสนาม และกัน จอมพลัง ต้องทำพีธีขอขมาต่อหน้ารูป "หลวงปู่แสง" โดยมีอดีตพระนักเทศน์ชื่อดังอย่าง "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" และ "สมปอง นครไธสง" มาช่วยทำพิธี หลังจากนั้นทั้งหมดก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

"ไพรวัลย์" จวกสำนักพุทธฯ ไร้น้ำยา จึงเกิดกรณี "หมอปลา" บุกวัด "หลวงปู่แสง"

โดยช่วงหนึ่ง "ไพรวัลย์" ได้พูดถึงเรื่องนี้อย่างฟาดๆว่า "หากสังคมหรือหน่วยงานต่าง ๆ ไม่ต้องการให้หมอปลาลงพื้นที่ปราบพระนอกรีตหรือช่วยเหลือคน องค์กรทางศาสนาต้องเข้มแข็ง คณะสงฆ์ต้องเข้มแข็ง เข้มแข็งถึงขั้นที่เวลาชาวบ้านเห็นความไม่ชอบมาพากลในศาสนา เขาก็จะไปร้องเรียนองค์กรทางศาสนา แต่หากตัวคุณเองไม่ปรับปรุงอะไรเลย เวลาเกิดเรื่องคุณก็มายำหมอปลา ถามว่าแก้ไขอะไรได้ไหม มันแก้ไขอะไรไม่ได้ เดี๋ยวก็จะเกิดเหตุขึ้นมาอีก เพราะเวลาคนไม่มีที่พึ่ง เขาจะหาที่พึ่งที่เขาคิดว่าพึ่งได้ เขาจะไม่ไปหาที่พึ่งที่ไปแล้วเงียบ ตนมองว่าองค์กรทางศาสนา สำนักพระพุทธศาสนายังเป็นที่พึ่งให้กับชาวบ้านไม่ได้ เพราะทุกวันนี้ตนยังเห็นว่าองค์กรทางศาสนานั้นทำงานล่าช้า และทำงานตามหลังปัญหาที่เกิดขึ้น ต้องรอให้มีข่าวและกระแส จึงจะลงพื้นที่ไปแก้ไข"

"ไพรวัลย์" จวกสำนักพุทธฯ ไร้น้ำยา จึงเกิดกรณี "หมอปลา" บุกวัด "หลวงปู่แสง" "ไพรวัลย์" จวกสำนักพุทธฯ ไร้น้ำยา จึงเกิดกรณี "หมอปลา" บุกวัด "หลวงปู่แสง"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ