บันเทิง

ลูกบุญธรรมของ "คังคุไบ" ตัวจริงยื่นฟ้องนักแสดงหนังในข้อหาหมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมาก สำหรับภาพยนตร์อินเดียเรื่อง Gangubai Kathiawadi หรือในชื่อไทยว่า "หญิงแกร่งแห่งมุมไบ" ที่เพิ่งจะเข้าฉายผ่านสตรีมมิงเน็ตฟลิกซ์ไปไม่กี่วัน ซึ่งเป็นเรื่องจริงของ "คังคุไบ" โสเภณีคนดังในอินเดีย

"Gangubai Kathiawadi" สร้างขึ้นมาจากนิยายเรื่อง "Mafia Queen of Mumbai" เขียนโดยนักข่าวที่ชื่อ "ฮุสเซน ไซดี" (Hussain Zaidi) ซึ่งอ้างอิงถึงเรื่องราวชีวิตจริงของโสเภณีคนดังที่ชื่อ Gangubai Harjeevandas คังคุไบ ฮาร์จีวันดัส นำแสดงโดยดาราดังของอินเดียหลายคน อาทิ Sanjay Leela Bhansali, Alia Bhatt, Hussain Zaidi เป็นต้น โดยหนังได้ฉายภาพของ "คังคุไบ" ตั้งแต่ในวัยเด็กและความฝันอยากที่จะเป็นนักแสดงของเธอ ก่อนที่ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป เมื่อเธอต้องถูกสามีหลอกขายให้กับซ่องโสเภณีในมุมไบเพื่อแลกกับเงินไม่กี่ร้อยบาทในขณะที่เธอมีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น 

ลูกบุญธรรมของ "คังคุไบ" ตัวจริงยื่นฟ้องนักแสดงหนังในข้อหาหมิ่นประมาท

แต่กระนั้น "คังคุไบ" ก็ไม่ยอมแพ้ในโชคชะตาที่พลิกผัน เธอใช้ชีวิตโสเภณีจนไต่เต้าขึ้นมาเป็นแม่เล้า กระทั่งมีชีวิตที่ร่ำรวย และกลายเป็นหญิงเจ้าของซ่องที่ทรงอิทธิพลคนหนึ่ง ซึ่งนอกจากเธอจะดูแลเรื่องของเด็กกำพร้าแล้ว เธอยังออกมาเรียกร้องสิทธิ์และศักดิ์ศรีให้กับหญิงสาวที่ประกอบอาชีพโสเภณีพร้อมเรียกร้องให้อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ถูกกฏหมาย จนชื่อของ "คังคุไบ กฐิยาวาฑี" ได้กลายเป็นที่ยกย่องของชาวคนอินเดียส่วนหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตามเรื่องจริงที่ถูกเขียนขึ้นระบุว่า "คังคุไบ กฐิยาวาฑี" ว่าเกิดในปี 1939 และถูกบังคับและผลักดันให้เข้าสู่ธุรกิจการค้าประเวณีตั้งแต่อายุยังน้อยหลังจากหนีตามสามีซึ่งเป็นนักบัญชีของบิดาไปที่มุมไบ ก่อนถูกเขาขายให้กับซ่องโสเภณีในเขตกามธิปุระ หลังไต่เต้ากระทั่งกลายเป็นเจ้าของซ่อง ว่ากันว่าชีวิตของ "คังคุไบ" มีความอู้ฟู่เป็นอย่างมาก เธอมักจะแต่งกายด้วยชุดส่าหรีขอบทองกับเสื้อที่มีกระดุมสีทองรวมถึงยังว่ากันว่าเธอคือโสเภณีคนแรกที่เป็นเจ้าของรถหรูอย่างเบนท์ลีย์ในวัยเพียง 21 ปีเท่านั้น

ลูกบุญธรรมของ "คังคุไบ" ตัวจริงยื่นฟ้องนักแสดงหนังในข้อหาหมิ่นประมาท

ยังมีเรื่องเล่าว่าแม้ชีวิตเธอจะต้องเข้าไปพัวพันกับพวกมาเฟีย ตลอดจนผู้มีอิทธิพลที่เกี่ยวข้องทั้งยาเสพติด นักฆ่า ฯลฯ จนเธอถูกเรียกขานว่าเป็น Madam of Kamathipura รวมถึง The Mafia Queen of Mumbai แต่กระนั้นเด็กสาวที่ทำงานในซ่องของเธอนั้นจะไม่ถูกบังคับหรือขืนใจให้ทำงานโดยไม่เต็มใจเลยสักคนเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องของสุนทรพจน์ในการะประชุมสตรีที่ Azad Maidan ของเธอที่ว่า "เช่นเดียวกับชาวจาวันในประเทศที่ต่อสู้อย่างไม่รู้จบในสนามรบ...พวกเราเป็นโสเภณีก็กำลังต่อสู้กับการต่อสู้เหล่านี้ทุกวันเช่นกัน" ที่ได้กลายเป็นที่แพร่หลายของสื่ออีกด้วย

"คังคุไบ" เสียชีวิตในบ้านของเธอเนื่องจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2520 รวมอายุ 69 ปี แม้เธอจะไม่มีทายาทสืบสกุลโดยสายเลือดทว่าเธอก็รับอุปการะบุตรบุญธรรมไว้หลายต่อหลายคน ซึ่งแม้ตัวภาพยนตร์จะได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากมายทว่าก็ไม่ใช่ทุกคน เพราะมีรายงานว่าหนึ่งในบุตรบุญธรรมของ "คังคุไบ" คนหนึ่ง ได้ออกมาทำการฟ้องร้องไปยังนักแสดงของเรื่องในข้อหาหมิ่นประมาท โดยอ้างว่าเรื่องราวในภาพยนตร์นั้นมีการนำเสนอเกี่ยวกับแม่บุญธรรมของเขาไม่ตรงกับความเป็นจริง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้จบลงที่ศาลได้ยกฟ้องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ลูกบุญธรรมของ "คังคุไบ" ตัวจริงยื่นฟ้องนักแสดงหนังในข้อหาหมิ่นประมาท ลูกบุญธรรมของ "คังคุไบ" ตัวจริงยื่นฟ้องนักแสดงหนังในข้อหาหมิ่นประมาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ