บันเทิง

อดีตศัลยแพทย์ ทดสอบอาวุธชิ้นนี้ ? เชื่อทำให้เกิดแผลขนาดใหญ่ที่ขา "แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นอีกหนึ่งคนที่เริ่มออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดีของ "แตงโม"

โดยก่อนหน้านี้ พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ก็ไม่ได้เคลื่อนไหวอะไรมากนัก แต่พอได้ไปรู้ความจริงบางอย่างในคดีของ "แตงโม" เข้า ก็เลยอยู่เฉยไม่ได้ พร้อมประกาศสู้สุดตัวจนกว่าความจริงในเรื่องนี้จะปรากฏ ทำให้หลังๆเจ้าตัวก็จัดหนักจัดเต็มแบบรัวๆไม่มีแผ่ว เพื่อตีแผ่ความจริงของบาดแผลบนร่างของแตงโม ในฐานะแพทย์ที่ทำงานด้านนี้มานานหลายสิบปี

อดีตศัลยแพทย์ ทดสอบอาวุธชิ้นนี้ ? เชื่อทำให้เกิดแผลขนาดใหญ่ที่ขา "แตงโม"

และล่าสุดดูเหมือนจะมีความคืบหน้าครั้งสำคัญ เพราะเจ้าตัวได้เดินหน้าทดลองใช้อาวุธที่เรียกว่า "มีดพับ K2" เพื่อทดสอบบางอย่างกับเนื้อหมูที่ลักษณะคล้ายกับขาของมนุษย์ แถมได้เปิดคลิปของคนบนเรือที่มีท่าทางเหมือนกำลังใช้อาวุธนี้อยู่ พร้อมกับทำคลิปทดลองขึ้นมาว่าหากใช้อาวุธชนิดนี้ก็มีท่าทางเหมือนกันเป๊ะๆ ซึ่ง พ.อ.นพ. ธวัชชัย ก็ได้เขียนแคปชั่นไว้ว่า "อย่าให้ฉันต้องสงสัยจนนานเกินไป เธอช่วยตอบได้ไหม ไม่เหมือนฉันตรงไหน ให้เอาปากกามาวง"

อดีตศัลยแพทย์ ทดสอบอาวุธชิ้นนี้ ? เชื่อทำให้เกิดแผลขนาดใหญ่ที่ขา "แตงโม" อดีตศัลยแพทย์ ทดสอบอาวุธชิ้นนี้ ? เชื่อทำให้เกิดแผลขนาดใหญ่ที่ขา "แตงโม" อดีตศัลยแพทย์ ทดสอบอาวุธชิ้นนี้ ? เชื่อทำให้เกิดแผลขนาดใหญ่ที่ขา "แตงโม"

หลังจากนั้นอดีตศัลยแพทย์ยังได้วิเคราะห์เรื่องอาวุธชิ้นนี้ไว้อย่างละเอียดว่า 

"ข้อสังเกตจากคลิปวิดีโอคนบนเรือก่อนเกิดเหตุ ถ้าดูจากคลิปนี้ตั้งแต่นาทีที่ 2:36 จะเห็นบุคคลใส่แว่นดำเดินมาท้ายเรือแล้วยื่นขวดเครื่องดื่มให้อีกคนที่นั่งอยู่ แล้วคว้าขวดกลับ นำอุปกรณ์บางอย่างพับในมือข้างขวาข้างเดียว ก่อนจัดการกับจุกคอร์คและรินเครื่องดื่มจากให้คนบนเรือบางคน เป็นปกติทั่วไปของกลุ่มผู้ดื่มไวน์ หากมีการนัดสังสรรค์มักหิ้วเครื่องดื่มไปเองเป็นจำนวนหนึ่ง การดื่มอุ่นเครื่องมักเป็นการเปิดแชมเปญดื่มก่อนอาหาร ตามด้วยการดื่มไวน์ระหว่างการทานอาหาร และขณะพูดคุยกันหลังอาหารต่อ ซึ่งไวน์ที่ดื่มมักเป็นกลุ่มไวน์ขาวหรือแดงตามความชอบ

 

ในเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวข้างต้นนี้ สามารถบอกได้ว่าเป็นการยื่นขวดเครื่องดื่มประเภท "แชมเปญ" ให้ผู้ช่วยเปิดแต่คงไม่คุ้นเคยในการเปิดจุกแชมเปญ จะเห็นผู้ช่วยส่งขวดกลับพร้อมไหว้(คล้ายขออภัยนายที่เปิดไม่เป็น) พอรับขวดมาก็ทำการตัดและฉีกอลูมิเนียมฟอล์ยหุ้มปากขวดออก ซึ่งน่าจะใช้มีดพับที่ติดตัวมาใช้ตัด นอกจากนั้นพอเอามือลง ก็จะเห็นมีการใช้มือข้างขวาข้างเดียวในการพับมีดอย่างชำนาญ ก่อนจะลุกไปเพื่อวางและกลับมานั่งคลายเส้นลวดรัดจุก และบิดจุกออกอย่างคล่องมือ ซึ่งหากเป็นผู้ที่ชื่นชอบการดื่มไวน์และแชมเปญก็จะสามารถเปิดขวดได้รวดเร็ว

 

หากเป็นไปตามคลิปการเปีดขวดน่าจะใช้มีดพับพกติดตัวอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้สะดวกด้วย "มือข้างเดียว" ที่เรียกว่า "มีดพับ K2" อันเป็นที่รู้จักกันดี เป็นที่นิยมในหมู่คนที่ชอบชีวิตกลางแจ้ง เช่น นิยมการล่องเรือ ตกปลา แค้มปิ้ง ฯลฯ และเป็นมีดที่มีใบมีดสั้น กว้าง แข็งแรง และที่สำคัญคือ มีความคมมาก สามารถใช้งานทั่วไป ใช้ทำอาหาร เช่น แล่ปลา หรือหั่นเนื้อ รวมถึงเป็นอาวุธในการป้องกันตัวหรือจู่โจมได้ มีราคาค่อนข้างสูง มักเป็นที่นิยมสะสมหรือพกติดตัวไว้ใช้งานของกลุ่มไฮโซ ที่มีความชื่นชอบกิจกรรมที่ท้าทาย

อดีตศัลยแพทย์ ทดสอบอาวุธชิ้นนี้ ? เชื่อทำให้เกิดแผลขนาดใหญ่ที่ขา "แตงโม"

แม้มีดประเภทนี้จะถูกออกแบบมาให้สามารถใช้ได้ด้วยมือข้างเดียว แต่จากที่ดูจากคลิป จะพบว่า มีการพับเก็บอย่างคล่องแคล่ว ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นคนที่สามารถใช้มีดพับได้อย่างเชี่ยวชาญมาก นอกจากความคล่องแคล่วในการเปิดจุกและรินเครื่องดื่ม นักดื่มเหล่านี้มักจะพิถีพิถันในการใช้แก้วให้ตรงกับประเภทของเครื่องดื่มซึ่งจะเห็นในภาพว่าเป็นการรินแชมเปญใส่แก้วแชมเปญซึ่งคล้ายดอกทิวลิป เป็นแก้วทรงสูงปากแคบ จะต่างกับแก้วไวน์ขาว ซึ่งจะมีทรงแก้วที่กว้างกว่า หรือไวน์แดงที่มักจะใช้แก้วที่ใหญ่กว่ามาก"

อดีตศัลยแพทย์ ทดสอบอาวุธชิ้นนี้ ? เชื่อทำให้เกิดแผลขนาดใหญ่ที่ขา "แตงโม"

อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางอดีตศัลยแพทย์กำลังเร่งทดลองมีดนี้กับเนื้อหมูอยู่ หากได้ผลสรุปแล้วจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

อดีตศัลยแพทย์ ทดสอบอาวุธชิ้นนี้ ? เชื่อทำให้เกิดแผลขนาดใหญ่ที่ขา "แตงโม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ