บันเทิง

เปิดประวัติ "อาเลีย บาตต์"เลือดคนบันเทิงสู่ "คังคุไบ"โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทรงอิทธิพลสมชื่อจริง ๆ สำหรับภาพยนตร์ใน Netflix กับเรื่อง "Gangubai Kathiawadi" หญิงแกร่งแห่งมุมไบ ที่เล่าถึงโสเภณี ที่ได้"อาเลีย บาตต์(Alia Bhatt)"นางเอกชื่อดังมานำแสดง ซึ่งคาแรคเตอร์ "คังคุไบ" ของเธอทำให้โดนใจผู้ชม และวันนี้มาทำความรู้จักเธอกัน

กำลังถูกพูดถึงในวงกว้าง และอินเทรนด์แบบสุด ๆ ในนาทีนี้ สำหรับลุคของนางเอกต่างประเทศจากภาพยนตร์ Netflix สำหรับ "Gangubai Kathiawadi" หญิงแกร่งแห่งมุมไบ ผลงานของ "อาเลีย บาตต์(Alia Bhatt)" ที่รับบทนำชื่อว่า"คังคุไบ" โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล เธอเป็นนางเอกชื่อดังของวงการบอลลีวูด ที่ถูกจับตามองและมีค่าตัวสูงมากอีกคน  และงานแสดงของ "อาเลีย"ชิ้นนี้ ทำให้ตอนนี้ใคร ๆ ต่างก็อยากรู้จักเธอมากขึ้น หลังได้เห็นฝีมีการแสดงอันทรงพลังของเธอจากภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

คมชัดลึก บันเทิง จึงขอพาไปทำความรู้จักกับ "อาเลีย บาตต์(Alia Bhatt)"กันสักหน่อยบอกเลยดีกรีไม่ธรรมดา

เปิดประวัติ "อาเลีย บาตต์"เลือดคนบันเทิงสู่ "คังคุไบ"โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล

สำหรับ"อาเลีย บาตต์"ผู้รับบท "คังคุไบ" นั้นปัจจุบันอายุ 29 ปี เกิดวันที่ 15 มี.ค. 2536 เป็นนักแสดงลูกครึ่งแคชเมียร์-เยอรมัน แต่ถือสัญชาติอังกฤษ "อาเลีย"มีสายเลือดคนบันเทิงอยู่เต็มตัว ซึ่งคุณพ่อของเธอเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ นักเขียนบทและโปรดิวเซอร์ ส่วนแม่ของเธอเป็นนักแสดง ตั้งแต่ 6 ขวบ"อาเลีย" เริ่มเข้าวงการแล้ว และเริ่มเปิดตัวในฐานะนักแสดงนำหญิงในภาพยนตร์ "Student of the year" ซึ่งเธอต้องลดน้ำหนักถึง 16 กิโล เพื่อรับบทนำในเรื่องนี้เลยทีเดียว

ในวงการบอลลีวูด"อาเลีย"ถือเป็นดาวรุ่งที่กำลังมาแรงและน่าจับตามองอย่างมาก เพราะการพัฒนาฝีมือในวงการด้วยบทบาทที่หลากหลาย ทำให้เธอสามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวที Filmfare Critics Award มาครองได้ถึง 3 ครั้ง คือ จากเรื่อง Highway (2014), เรื่อง Udta Punjab (2016) และ เรื่อง Raazi (2018)

เปิดประวัติ "อาเลีย บาตต์"เลือดคนบันเทิงสู่ "คังคุไบ"โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล

"อาเลีย" ความสามารถครอบเครื่อง ทั้งการเต้น ,ร้องเพลง ,วาดภาพ  รวมกีฬาอย่าง "แฮนด์บอล" จนกลายเป็นนักกีฬาอาชีพ ขณะเดียวกันเธอยังคลั่งไคล้การออกกำลังกาย และใส่ใจกับเรื่องสุขภาพอยู่เสมอ ตามข้อมูลบอกว่า เธอใช้เวลากับการฝึกอัษฎางคโยคะ คือ การรวบรวมหลักการทางจิตวิญญาณ 8 ประการ รวมถึงความยับยั้งชั่งใจทางศีลธรรม ด้วยท่าทางการควบคุมลมหายใจและการทำสมาธิ ราว 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อจัดสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ

เปิดประวัติ "อาเลีย บาตต์"เลือดคนบันเทิงสู่ "คังคุไบ"โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล

"อาเลีย บาตต์" ติด 100 อันดับผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลในปี 2020 จัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes India ด้วย  เธอเป็นนักแสดงหญิงที่มีรายได้มากที่สุดในปี 2019 โดยมีรายได้เฉลี่ย 7.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 270 ล้านบาทต่อปี ซึ่งค่าตัวของเธอเมื่อรับงานภาพยนตร์เรื่องหนึ่งอยู่ 90 ล้านบาท ออกงานงานอีเว้นท์ครั้งละ 9 ล้านบาท(12 พ.ค. 65 ) และขึ้นชื่อว่าเป็นนักแสดงที่วางตัวดีทั้งในจอและนอกจอ จนใคร ๆ ก็อยากที่จะร่วมงานด้วย

ชีวิตส่วนตัวของ "อาเลีย บาตต์" เธอเพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่มนักแสดงชื่อดังชาวอินเดียอย่าง "Ranbir Kapoor" เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา

เปิดประวัติ "อาเลีย บาตต์"เลือดคนบันเทิงสู่ "คังคุไบ"โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล

บทบาท "คังคุไบ" โสเภณีผู้ทรงอิทธิพลของเธอใน ภาพยนตร์เรื่อง "Gangubai Kathiawadi" นั้นเป็นเรื่องราวที่สร้างจากชีวประวัติของสตรีอินเดียผู้แข็งแกร่ง บอกเล่าวถึงหญิงสาวที่โดนแฟนหนุ่มหลอกพาไปขายให้กับซ่องโสเภณี ที่นั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ของเธอ จนกลายเป็นผู้พลิกโฉมหน้าวงการโสเภณีของอินเดียมาจนถึงทุกวันนี้ เธอ คือ ผู้เรียกร้องสิทธิสตรีและอาชีพโสเภณีให้ถูกกฎหมาย เพื่อให้สังคมรู้ว่า ผู้หญิงทุกคนและทุกอาชีพมีศักดิ์ศรีในตัวเอง โดยมาพร้อมกับวลีเด็ด "อาชีพเก่าแก่ที่สุดในโลกคือ..โสเภณี หากไม่มีเรา แม้แต่สวรรค์ก็คงไม่สมบูรณ์"

เปิดประวัติ "อาเลีย บาตต์"เลือดคนบันเทิงสู่ "คังคุไบ"โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล เปิดประวัติ "อาเลีย บาตต์"เลือดคนบันเทิงสู่ "คังคุไบ"โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ