บันเทิง

คำใบ้ปริศนาที่ส่งให้แม่ "แตงโม" ระบุเป๊ะถึงสารที่ตรวจพบในร่างกาย "ไฮโซปอ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่มีการเปิดผลตรวจเลือดคนบนเรือคดี "แตงโม" ว่าพบสาร "อัลปราโซแลม" ในพยานบุคคล จำนวน 1 ราย ต่อมาทราบว่าคนนั้นคือ "ปอ"

โดยเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 พันตำรวจโท กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับหนังสือผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ นางสาว ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม" ตามที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาและแสวงหาข้อเท็จจริง ตลอดจนตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี กรณีใช้ดุลพินิจโดยมิชอบด้วยกฎหมายและเลือกปฏิบัติ ในการตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในร่างกายของประจักษ์พยานจำนวน 3 คน แต่ไม่ตรวจหาสารเสพติด ในร่างกายของประจักษ์พยานอีก 2 คน ซึ่งเป็นคดีเดียวกันและอยู่ในสถานที่เกิดเหตุเดียวกัน

คำใบ้ปริศนาที่ส่งให้แม่ "แตงโม" ระบุเป๊ะถึงสารที่ตรวจพบในร่างกาย "ไฮโซปอ"

ซึ่งสรุปได้ว่า เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ได้ประสานเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ทำการเก็บตัวอย่างเลือดจากพยานบุคคลที่อยู่ในเรือลำเกิดเหตุ จำนวน 3 ราย ระหว่างเวลา 12.07 น. ถึงเวลา 13.30 น. ต่อมาเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ได้ส่งตัวอย่างเลือดดังกล่าว ไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อตรวจหรือทดสอบหาปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด และตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของพยานบุคคลในเรือลำเกิดเหตุ ผลการตรวจพิสูจน์ตัวอย่างเลือดโดยวิธี Gas Chromatography ตรวจไม่พบแอลกอฮอล์แต่อย่างใด แต่ผลการตรวจหาสารเสพติดของพยานบุคคลจำนวน 1 ราย ตรวจพบสารกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam

คำใบ้ปริศนาที่ส่งให้แม่ "แตงโม" ระบุเป๊ะถึงสารที่ตรวจพบในร่างกาย "ไฮโซปอ"

โดยข้อมูลจากกองควบคุมวัตถุเสพติด ยาอัลปราโซแลม (alprazolam)  เป็นยากลุ่ม benzodiazepine ที่ออกฤทธิ์สั้นหรือนานปานกลาง เช่นเดียวกับ lorazepam มีชื่อทางการค้า เช่น zolam® , xanax® เป็นต้น ใช้สำหรับรักษาอาการวิตกกังวล สงบระงับ และช่วยให้นอนหลับ มีการดูดซึมยา ( t max) ภายใน 1-2 ชั่วโมง จับกับโปรตีนในพลาสมาได้ 67-72 % และมีค่าครึ่งชีวิต 11.1 – 19 ชั่วโมง ฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาอื่นๆ ที่พบ เช่น คลายกล้ามเนื้อลาย (muscle relaxants) ต้านอาการชัก (antiepileptics) ทำให้สูญเสียความทรงจำชั่วขณะ (anterograde amnesia) ความสามารถในการเรียนรู้ และความจำลดลง สมรรถภาพในการทำงานที่ต้องใช้ความชำนาญ หรือการตัดสินใจฉับพลันเสื่อมลง เนื่องจากยานี้มีผลต่อระบบประสาทส่วนกลางจึงมีผู้ที่นำยานี้มาใช้ประโยชน์ในทางที่ผิด เช่นที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่า ยาเสียตัว

คำใบ้ปริศนาที่ส่งให้แม่ "แตงโม" ระบุเป๊ะถึงสารที่ตรวจพบในร่างกาย "ไฮโซปอ"

ต่อมา "หนุ่ม กรรชัย" ได้เปิดเผยในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ว่า "ผมเชื่อว่ายาที่ไปพบ น่าจะพบในตัวของคุณปอ เพราะว่า หลังจากที่มีปัญหา ได้มีการติดต่อสอบถาม ซึ่งคุณปอบอกว่า เป็นตัวเขาเอง ที่ไปเจอผลตรวจที่เป็นยาเสียสาว คือตัวเขาเอง กินแก้เครียด เขาบอกว่าเขาเครียด ก็เลยให้คนไปเอายามา เลยถามว่าเอายามาจากที่ไหน เขาบอกว่าเอายามาจากคลินิกแห่งหนึ่ง ซึ่งอันนี้ต้องให้เขาออกมาตอบเอง ว่าข้อมูลมันคือยังไง ยาที่เขาใช้คือ "อัลปราโซแลม" เขาบอกใช้ 0.5 มิลลิกรัม แต่ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรไม่รู้ เขาบอกมาแบบนี้ ว่า 1 ใน 5 ไม่ต้องหาว่าเป็นใคร ตัวเขาเอง เขาใช้แก้เครียด อ้างมาแบบนั้น ถามว่ากินก่อนขึ้นเรือ หรือหลังเหตุการณ์บนเรือ เขาบอกว่าหลังเหตุการณ์บนเรือ เขานอนไม่ได้ เลยให้ลูกน้องไปเอายานี้มากิน แล้วหลังจากนั้นไปตรวจร่างกายก็เลยเจอ" 

คำใบ้ปริศนาที่ส่งให้แม่ "แตงโม" ระบุเป๊ะถึงสารที่ตรวจพบในร่างกาย "ไฮโซปอ" หลังจากเรื่องนี้เผยแพร่ไปชาวเน็ตก็มีการไปขุดคุ้ยข่าวเก่าตั้งแต่เกิดเรื่องแรกๆที่มีคนส่งซีดีปริศนามาให้แม่ของแตงโม โดยเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2565 แม่แตงโม เปิดเผยว่า ตื่นเช้ามาเจออัลบั้มเพลงของแมทาริก้าที่มีเนื้อหารุนแรงผูกโบว์สีดำ มีตัวหนังสือขีดเขียนเต็มทั้งหน้าจนไม่มีที่ว่าง และมีแผ่นซีดีอยู่ภายใน ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นของใครมาไว้ที่หน้าประตูบ้าน ทำให้ชาวโซเชียลพากันแกะข้อความจากหลักฐานที่แม่แตงโมนำมาให้ดู ซึ่งปรากฏคำหนึ่งว่า "แมว" เมื่อนำไปเสิร์ชข้อมูลก็พบว่า เป็นชื่อเรียกของ อัลปราโซแลม งานนี้ชาวเน็ตจึงพากันสงสัยว่าคำใบ้ปริศนานั้นได้บอกทุกอย่างเกี่ยวกับคดนี้ไว้หมดแล้วหรือไม่ เพราะนอกจากคำนี้ยังปรากฏคำอื่นๆอีกมากมาย

คำใบ้ปริศนาที่ส่งให้แม่ "แตงโม" ระบุเป๊ะถึงสารที่ตรวจพบในร่างกาย "ไฮโซปอ" คำใบ้ปริศนาที่ส่งให้แม่ "แตงโม" ระบุเป๊ะถึงสารที่ตรวจพบในร่างกาย "ไฮโซปอ" คำใบ้ปริศนาที่ส่งให้แม่ "แตงโม" ระบุเป๊ะถึงสารที่ตรวจพบในร่างกาย "ไฮโซปอ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ