บันเทิง

"หมอพรทิพย์" ตอบชัด จุดตกเรือของ "แตงโม" ใช่ท้ายเรือจริงหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงที่ถูกจับตามองและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างสนั่นจากสังคมทั้งประเทศ! สำหรับ ปมการเสียชีวิตปริศนาคดี "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง หลังจากที่เมื่อวานนี้ "อัจฉริยะ" เปิดหลักฐานทวงคืนความยุติธรรมให้ "แตงโม"

โดยเมื่อวานนี้ (9 พฤษภาคม 65) "อัจฉริยะ" หรือ "อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้แถลงข่าวเปิดหลักฐานทวงคืนความยุติธรรมให้ "แตงโม" ถึงขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ! ซึ่งได้เปิดคลิปขณะที่ หมอเอาร่างของ "แตงโม" มาจำลองกับใบพัดเรือ โดยไม่ขออนุญาติ "แม่แตงโม" หรือ ญาติ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดหลักจริยธรรม ในคลิปกล่าวว่ามี แผลถูกใบพัดเรือ 9 - 10 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีหลักฐานอื่นๆ ประกอบความน่าเชื่อถือ มีคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับ กับ "หมอนิติเวช" ว่า มีการทำหลักฐาน "แตงโม" ขึ้นมาจริง เป็นการยอมรับจากตำรวจภูธรภาค 1 ยศพันตำรวจโทขึ้นไป และมีประเด็นแผลข้างขวาไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ

"หมอพรทิพย์" ตอบชัด จุดตกเรือของ "แตงโม" ใช่ท้ายเรือจริงหรือไม่

ล่าสุดวันนี้ (10 พฤษภาคม 65) รายการ "โหนกระแส" ของพิธีกร นักแสดงชื่อดัง "หนุ่ม กรรชัย" ก็ได้เชิญ "อัจฉริยะ" มาร่วมพูดคุยถึงประเด็นเปิดหลักฐานเกี่ยวกับคดี "แตงโม" ที่นำออกมาแฉต่างๆ พร้อมกับ โทรสัมภาษณ์โฟนอิน "หมอพรทิพย์" หรือ แพทย์หญิงคุณหญิง "พรทิพย์ โรจนสุนันท์" สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่เป็นหนึ่งคนได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ชันสูตรศพ "แตงโม" ครั้งที่ 2 ที่ผ่านมา และ ไม่เชื่อว่า "แตงโม" จะตกจากเรือ จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต 

 

โดย "หมอพรทิพย์" ก็ได้เปิดใจพูดคุยถึงปมการเสียชีวิตของ "แตงโม" พร้อมตอบทุกๆคำถาม ทั้งประเด็นเรื่องบาดแผลขนาดใหญ่ที่ขาขวาไม่น่าจะใช่โดนใบพัดเรือ เรื่องนี้คิดเห็นอย่างไร? ซึ่ง "หมอพรทิพย์" ก็ตอบว่า "ได้บอกตั้งแต่ตอนต้นแล้วว่ามันเป็นบาดแผลที่ไม่เหมือน แต่ว่าก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ใช่ค่ะ แต่ที่บอกว่าสรุปเป็นใบพัดน่าจะลำบากพอสมควร คือในทางนิติเวชบางอย่างที่แผลมันบอกได้เลยว่าเกิดจากอะไรแต่บางแผลก็อาจจะบอกไม่ได้ แต่ไม่ใช่ 100% ก็ต้องหาวิธีพิสูจน์กัน"

"หมอพรทิพย์" ตอบชัด จุดตกเรือของ "แตงโม" ใช่ท้ายเรือจริงหรือไม่

"หนุ่ม กรรชัย" แล้วจริงๆแล้ว บาดแผลควรพิสูจน์มั้ยครับ สำคัญมั้ย?


"หมอพรทิพย์" สำคัญทุกแผลค่ะ เพียงแต่ว่ากลุ่มแผลไหนจะตอบได้ เช่น อย่างหมอสนใจแผลที่เป็นก้างปลา ว่าทำไมสนใจแผลก้างปลา แผลนี้ไม่ได้ทำให้ตาย แต่เป็นไปได้ว่าเกิดจากใบพัด และที่สำคัญที่สุด มันอยู่ในบริเวณที่ตรง ร่างหมุนผ่านใบพัด อันนี้เป็นทฤษฎีนะ เพราะฉะนั้นกระแสน้ำที่จะพัด ใบพัดเรือจะเป็นยังไง เพราะฉะนั้นใบพัดเรือที่ท้ายเรือจะไม่ตรง กระแสน้ำมันจะหมุน คดีนี้ไม่มีหลักฐานอะไรให้พิสูจน์มีเพียงพยานบุคคล ผู้ตายถูกบอกว่าไปนั่งท้ายเรือไปปัสสาวะและตกเรือ ส่วนแผลใหญ่นั้นมันเป็นไปได้มากมาย ที่ตอบไม่ได้ว่าโดนอะไร อาจจะเป็นใบพัดเรือก็ได้ หรือ อาจจะไม่ใช่ก็ได้ 

 

"หนุ่ม กรรชัย" มีคลิปที่ คุณอัจฉริยะ นำมาเปิดและมีการเทียบเคียงกับใบพัดเรือและเอามาหมุนๆ อันนี้เป็นวิธีการกับที่นิติเวช หรือเปล่าครับ?


"หมอพรทิพย์" มันเป็นขั้นตอนของการจำลองว่าบาดแผลที่พบเกิดจากอะไร ซึ่งทำได้คะเพียงแต่ว่ามันอาจจะไม่ได้เกิดบ่อย แต่ก่อนที่จะสรุปว่าเป็นบาดแผลใบพัดเรืออันนี้ต้องระมัดระวัง เพราะอาจต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องใบพัดเรือ และ ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ เพราะฉะนั้นจะใช้แค่หมอนิติเวชอย่างเดียวเราต้องระวังเรื่องนี้ 

 

แต่ที่สำคัญคือ ทั้งตัวศพและใบพัดเรือ เป็นหลักฐาน แต่หลักฐานนั้นอาจต้องได้รับการตรวจสอบใหม่ การที่เอาไปจำลองแล้ว แล้วไปเกิดบาดแผลบนศพ แล้วบางอย่างเกิดหายไป อันนี้ไม่ถูกในขั้นตอนการจำลองทางนิติเวช หรือ นิติวิทยาศาสตร์ เช่นเดียวกับใบพัดเรืออาจจะมีการตรวจสอบใหม่ ออกมาไปจำลองก็อาจจะไม่เหมาะสม แต่ถามว่าผิดไหม กฎหมายบ้านเราก็ไม่ได้รองรับในเรื่องนี้ อาจจะมีการดำเนินได้แต่ลองนึกภาพดูใครอยากจะตรวจสอบใหม่ ถ้าสมมุติใบพัดเรือมีคราบเลือดของแตงโม ไหม ก็คงตรวจไม่ได้ถ้ามันถูกนำออกมาใช้ ถ้าโดนใบพัดจริง 

 

"หนุ่ม กรรชัย" ถ้าดึงออกมาใช้ คือ อาจจะตรวจสอบ DNA ไม่ได้แล้ว เพราะเอามารวมกัน 


"หมอพรทิพย์" ใช่ค่ะ 

 

"หนุ่ม กรรชัย" คุณหญิงยังคิดว่าแตงโม ตกท้ายเรืออยู่มั้ยครับ


"หมอพรทิพย์" ไม่ค่ะ ไม่ใช่ค่ะ 

"หมอพรทิพย์" ตอบชัด จุดตกเรือของ "แตงโม" ใช่ท้ายเรือจริงหรือไม่

"หนุ่ม กรรชัย" ในมุมของคุณหญิงน่าจะตกมุมไหนครับ


"หมอพรทิพย์" อันนี้ไม่ขอตอบคะ เพราะว่าเราต้องใช้องค์ความรู้ของผู้เชี่ยวชาญเรื่องเรือ เรื่องของกระแสน้ำ เข้ามาผสมด้วย ก็มีโอกาสได้คุย และ ก็ได้ข้อสรุปที่น่าจะเป็น แต่มาถึงวันนี้แล้วก็ไม่น่าจะมีประโชยน์แล้วเพราะมันปิดสำนวนไปแล้วค่ะ

 

นอกจากนี้ "หมอพรทิพย์" ยังพูดต่ออีกว่า "โดยส่วนตัวไม่เคยใช้อารมณ์ค่ะ สิ่งที่เราทำคือเราต้องการให้ความจริงปรากฎ หรือ เกิดความยุติธรรม ทำได้แค่ไหนแค่นั้นค่ะ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดมันจะนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงในอนาคต เพราะฉะนั้นเราไม่ได้คิดและสรุปว่าเป็นฆาตกรรม หรือ ถูกกระทำ ก็จะพูดในมุมที่เราใช้ความรู้ ความสามารถได้ ไม่กังวลค่ะ เพราะว่าเราตั้งใจโดยไม่มีอคติ จากที่ดูบาดแผลที่มี 3 กลุ่มบาดแผลก้างปลาโดนใบพัดเรือ แต่เน้นย้ำว่าบาดแผลนี้จะนำไปสู่จุดตกเรือ"  

"หมอพรทิพย์" ตอบชัด จุดตกเรือของ "แตงโม" ใช่ท้ายเรือจริงหรือไม่

"หมอพรทิพย์" ตอบชัด จุดตกเรือของ "แตงโม" ใช่ท้ายเรือจริงหรือไม่

"หมอพรทิพย์" ตอบชัด จุดตกเรือของ "แตงโม" ใช่ท้ายเรือจริงหรือไม่

"หมอพรทิพย์" ตอบชัด จุดตกเรือของ "แตงโม" ใช่ท้ายเรือจริงหรือไม่

ขอบคุณรายการ โหนกระแส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ