บันเทิง

ด่วน นิติเวชรับแล้วคลิป "อัจฉริยะ" ของจริง เผยเหตุนำศพ "แตงโม" มาทดลองเพราะ ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ "อัจฉริยะ" เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงข่าวคดี "แตงโม" นิดา โดยมีการเปิดหลักฐานสำคัญที่อ้างว่าเป็นขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ

โดยในช่วงแรกของการแถลงข่าว "อัจฉริยะ" กล่าวว่า มีตำรวจยอมรับผิด ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในสำนวนคดี "แตงโม" นั้นไม่เป็นความจริง การจำลองบาดแผลที่ขาของ แตงโม นิดา ไม่สามารถเข้าได้กับใบพัดเรือ เป็นเรื่องที่มีการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาทั้งหมด โดยอ้างว่าขณะนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบพฤติกรรมของลูกน้องแล้ว ต้องจับตาดูว่าหลังจากนี้ ผบ.ตร.จะดำเนินการอย่างไร ส่วนข้อความจากสถาบันนิติเวช ที่บอกว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ ตนเองได้รับจากตำรวจ ยืนยันว่ามีตำรวจระดับนายพล เข้ามาเกี่ยวข้องในคดี 

ด่วน นิติเวชรับแล้วคลิป "อัจฉริยะ" ของจริง เผยเหตุนำศพ "แตงโม" มาทดลองเพราะ ?

นอกจากนี้ในการแถลงข่าว นายอัจฉริยะ เชิญผู้เชี่ยวชาญด้าน GPS และโปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านแสง รวมถึง นายตี๋ ซึ่งเป็นเพื่อนของ ปอ และเป็นคนที่มีเสียงสนทนาในคลิปมาเปิดหน้า หลังจากนั้นก็ได้มีการเปิดวีดิโอหลักฐานต่างๆให้สื่อมวลชนดู ซึ่งในวีดิโอ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของข้อมูลเรือสปีดโบ๊ทลำที่เกิดเหตุ รวมทั้งGPS เส้นทางการเดินเรือ ส่วนที่สำคัญเป็นเรื่องการที่ตำรวจได้นำร่างแตงโม นิดา ออกมาจำลองเหตุการณ์ โดยทางนายอัจฉริยะ อ้างว่ามีความผิดเนื่องจากไม่ได้มีการแจ้งคุณแม่เพื่อขอนำศพออกมา

ด่วน นิติเวชรับแล้วคลิป "อัจฉริยะ" ของจริง เผยเหตุนำศพ "แตงโม" มาทดลองเพราะ ?

ล่าสุดเช้านี้ (10 พฤษภาคม 2565) รายการ เจาะลึกทั่วไทย ได้มีการต่อสายตรงเพื่อพูดคุยกับ พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยสอบถามเรื่องคลิปที่ อัจฉริยะ นำมาเปิด ซึ่งเป็นการที่ทางนิติเวชนำศพของแตงโม มาทดลองกับใบพัดเรือ แต่ไม่ได้มีการขอทางญาติก่อน ทาง พล.ต.ต.สุพิไชย ก็ยอมรับตรงๆเลยว่า คลิปที่อัจฉริยะนำมาเผยแพร่เป็นคลิปจริง ซึ่งอ้างว่าทำตามคำร้องขอของพนักงานสอบสวน ให้นำใบพัดมาจำลองกับศพแตงโมจริง แต่ทั้งนี้ยืนยันว่า ศพแตงโมมี 26 แผลตั้งแต่เจอศพแล้ว ไม่ได้มีบาดแผลเพิ่มเพราะการทดลองดังกล่าว

ด่วน นิติเวชรับแล้วคลิป "อัจฉริยะ" ของจริง เผยเหตุนำศพ "แตงโม" มาทดลองเพราะ ? ด่วน นิติเวชรับแล้วคลิป "อัจฉริยะ" ของจริง เผยเหตุนำศพ "แตงโม" มาทดลองเพราะ ? ด่วน นิติเวชรับแล้วคลิป "อัจฉริยะ" ของจริง เผยเหตุนำศพ "แตงโม" มาทดลองเพราะ ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ