บันเทิง

"อาร์ต พศุตม์" ทำไมถึงไม่คิดมีลูกแล้ว ทั้งที่เคยบอก หลังบวชพร้อมมีความรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โสดมานานมาก และไม่มีข่าวว่าจีบสาวคนไหน ล่าสุดได้เจอนักแสดงหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม ที่มาร่วมพิธีบวงสรวงละคร พิศวาสข้ามภพ เลยถามเรื่องความรัก เพราะเคยพูดว่าหลังบวชพร้อมจะมีความรักแล้ว

ซึ่งเจ้าตัวตอบว่า “มันไปกลับเลยครับ หลังบวชพร้อมที่จะมี แต่ถ้าไม่มีก็ไม่มีเลย ไม่ได้บอกว่าจะโสดยาว เรื่องลูกอาจจะไม่มี เพราะพี่ชายมีลูกแล้ว ตัวเราปีนี้ 40 แล้ว ถ้าเรา 60 ลูกเพิ่ง 20 แล้วมันไม่ได้มีตอนนี้ไง กว่าจะเราต้องหาใครอีกแล้วต้องมานั่งดูกันอีกปีสองปี กว่าจะมีก็ต้องอายุ 42-43 แล้วเราจะดูแลไหวไหม เรื่องสังคมโซเชียล เราจะทันเขาไหมในโลกดิจิตอล”

มีคนคุยไหมตอนนี้? “ก็มี แต่ไม่ได้แบบสร้างครอบครัวได้ครับ เรื่องแต่งงานก็อาจจะไม่มี (ใครเข้ามาต้องรับได้ในเรื่องนี้?) ใช่ครับ ถ้ารับไม่ได้ ก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ เราไม่ได้เห็นแก่ตัวนะ แต่เราต้องบอกชัดเจน ว่าเราอาจจะอยู่กันเป็นแบบตายาย แล้วมีหลานที่เป็นลูกของพี่ชายอยู่ด้วย แต่ถ้ามันจะมีก็ไม่ได้บังคับ แต่ถ้าตั้งใจมีเลย คงไม่ใช่แล้ว”

 

คุณแม่ว่ายังไงบ้าง? “จริงๆ คุณแม่อยากให้มี แม่อยากเห็นลูกเรา ด้วยความที่เราอายุแบบนี้แล้ว คือถ้าจะมีก็มี ถ้าจะมาก็รีบมา แต่ถ้าจะไม่มา ก็ไม่ต้องมาแล้ว (โอกาสปุ๊บปั๊บมีไหม?) พูดเหมือนเป็นลางเลย (หัวเราะ) ก็โอเค ถ้าปุ๊บปั๊บรับโชคก็ดี ถ้าเป็นลูกเรา เราก็พยายามจะสอนเขา ว่าจะทำอะไรก็ได้นะ แต่ขอให้เอาตัวรอดได้ พอแล้วจบหาเมียก่อน(หัวเราะ) หาแม่ของลูกก่อน ค่อยหาลูก”

 

"อาร์ต พศุตม์" ทำไมถึงไม่คิดมีลูกแล้ว ทั้งที่เคยบอก หลังบวชพร้อมมีความรัก

 

 

เรียกว่าตอนนี้มีคนคุย แต่ยังไม่ถึงขั้นนั้น? “มันยากนะ คู่นอนกับคู่ครองมันคนละคำเลยนะ มันห่างกันมาก ต้องบอกอย่างนี้ ผมโตมาในครอบครัวที่อบอุ่นมาก พ่อแม่อยู่ด้วยกันมา 30 กว่าปี ก็ยังอยู่แบบนั้น เราอยากให้ลูกเราสัมผัสเหมือนที่เราสัมผัส ไม่ใช่โตมาพ่อไปไหน แม่ไปไหน ทำไมพ่อต้องอยู่อีกบ้าน แม่ต้องอยู่อีกบ้าน เราอยากให้ได้ฟีลเหมือนที่เราสัมผัสมากกว่า พอมันอยู่ครบ เมื่อลูกเราเกเร เขาจะกลับมาเป็นเหมือนเราได้ แต่ถ้าเขามีปมอะไรสักอย่างหนึ่งที่มันไม่ดี เขาจะไปหาพ่อหรือแม่ เขาจะยังไง อันนี้คือข้อสำคัญ ที่อยากให้มันสมบูรณ์ที่สุด ไม่ได้อยากเอะอะก็มีลูกกันเถอะ มันไม่ใช่เรื่องรับผิดชอบวันสองวัน มันต้องรับผิดชอบเขายาวทั้งชีวิต”

 

ด้วยภาพลักษณ์ของเรา อาจจะทำให้มีคู่ยากไหม? “ก็ไม่รู้สิ ถ้าคนรู้จักผมจริงๆ จะรู้ว่าผมเป็นคนดูแรง แต่ทำทุกอย่างเพื่อช่วยสังคมหมดเลยนะ เมื่อไหร่ที่มีอะไรให้ช่วย ต้องเห็นชื่อเราเป็นชื่อแรกๆ จะบอกว่าสร้างภาพก็สร้างภาพเหอะเราสร้างภาพที่ดี ถ้าจะมองแบบนั้นก็ห้ามไม่ได้”

 

สาวๆ เข้ามาหาเราเยอะไหม? “มีเรื่อยๆ แหละ แต่ในช่วงที่เราบ้าทำงาน เราก็จะทำงานๆ แล้วยิ่งตอนนี้มีหลายอาชีพด้วย ก็ยิ่งไม่มีเวลา ละครเปิด 2 เรื่อง ไหนจะดูแลต้นไม้ ไหนจะหาเลขทะเบียน วุ่นวายไปหมด ไม่ได้โฟกัสตรงนั้นเลยครับ ถ้ามันจะมามันมาเอง ถ้าโหยหามันจะมาไม่ดี ก็ไม่โหยหาดีกว่า”

 

คนที่เข้ามาต้องเป็นยังไง? “ไม่ต้องอะไรเลยครับ ขออย่างเดียวอย่างอแง อย่างี่เง่า อย่าจุกจิก ให้เข้าใจเรา ไอ้เรื่องหน้าตาว่ากันอีกที แต่อย่าแบบทำไมไม่รับโทรศัพท์ ไม่ตอบไลน์ เข้าฉากพกโทรศัพท์ได้ที่ไหน อยู่ไหนอะ ขอฟังเสียงกองหน่อยสิ ก็ไปเลยครับ ตามสบายครับ ไปตามทางของคุณเลยฮะ ต้องเข้าใจเราเลย ว่างานเราไม่เหมือนคนอื่นบางทีก็ไม่มีสัญญาณ โทร.มาไม่ติดแล้วทะเลาะกันทั้งวัน ก็ไม่ใช่แล้ว เราไม่สบายใจ ไม่เอา เชิญครับผม (ยิ้ม)”

 

"อาร์ต พศุตม์" ทำไมถึงไม่คิดมีลูกแล้ว ทั้งที่เคยบอก หลังบวชพร้อมมีความรัก

 

"อาร์ต พศุตม์" ทำไมถึงไม่คิดมีลูกแล้ว ทั้งที่เคยบอก หลังบวชพร้อมมีความรัก

 

"อาร์ต พศุตม์" ทำไมถึงไม่คิดมีลูกแล้ว ทั้งที่เคยบอก หลังบวชพร้อมมีความรัก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ