บันเทิง

"SMEW" ศิลปินแรปเปอร์รุ่นใหม่ถูกยกให้เป็น "Eminem เมืองไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่ "SMEW" หรือ ทีม ฐนิศร์ แก้วสุริวงษ์ ศิลปินแรปเปอร์รุ่นใหม่ ศิลปินค่าย XOFlow (ในเครือ XOXO entertainment) คว้าแชมป์การแข่งขันแรปเวทีระดับประเทศ  THE RAPPER 2021 มาด้วยวัยเพียง 19 ปี ก็ปล่อย 2 ซิงเกิ้ลรวดเอาใจขาแรป

โดยนอกจากสกิลแรปที่ไม่ธรรมดาแล้ว เอกลักษณ์ของ "SMEW" ยังเป็นการแรปภาษาอังกฤษ ซึ่งทำได้ดีและโดดเด่นอีกด้วย  จนได้รับฉายาว่า "Eminem เมืองไทย" ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ปล่อย single แรกเพลง put me on your story แนว Hiphop R&B ไปแล้ว และล่าสุด SMEW ได้ปล่อยเพลงจักรวาลจารึก (UY Smew-T)  และ Melatonin (เมลาโทนิน) 2 ซิงเกิ้ลใหม่ให้ฟังอย่างต่อเนื่อง

"SMEW" ศิลปินแรปเปอร์รุ่นใหม่ถูกยกให้เป็น "Eminem เมืองไทย"

สำหรับซิงเกิลที่  2 ของ SMEW เพลงจักรวาลจารึก (UY Smew-T) โชว์ผลงานสกิลการแร็ปสุดเดือด เปรียบเทียบตัวเองเป็นดวงดาวดวงใหม่ที่ ใหญ่ที่สุดในจักรวาลและร้อนแรงที่สุด ที่จะทำให้ดวงอาทิตย์นั้นกลายเป็นดาวเคราะห์ดวงเล็กๆ ไปเลย เนื้อหาในเพลงเป็นแร็ป Represent เล่าถึงเรื่องราวของความตั้งใจมุ่งมั่น ความแตกต่าง และการ Respect ตัวเอง มองเห็นคุณค่าและสร้างตัวตนให้โดดเด่นเหนือใคร และไม่มีใครจะสามารถดับแสงอันเปร่งประกายได้ จนจักรวาลจะต้องจารึกเอาไว้  “Ain’t nobody ever be like me”

"SMEW" ศิลปินแรปเปอร์รุ่นใหม่ถูกยกให้เป็น "Eminem เมืองไทย"

และ SMEW ก็ไม่รอช้าที่จะปล่อยซิงเกิลที่ 3 อย่างเพลง เมลาโทนิน (Melatonin) มาให้ฟังอย่างต่อเนื่อง เพลงนี้ไม่ใช่แค่เพลงคลั่งรักชวนฝันธรรมดา แต่ดึงกิมมิคของฮอร์โมน เมลาโทนิน ตามประสาเด็กวิทยาศาสตร์มาเป็นไอเดีย เพราะร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเมลาโทนินในเวลากลางคืน เพื่อช่วยควบคุมการนอนหลับ ให้หลับสบาย  พอคิดถึงใครสักคน เลยอยากจะกินเมลาโทนิน เพื่อให้ได้หลับฝันถึงภาพนั้นนานๆ

"SMEW" ศิลปินแรปเปอร์รุ่นใหม่ถูกยกให้เป็น "Eminem เมืองไทย"

นอกจากทั้ง 3 เพลงจะมีเนื้อหาที่สะท้อนความเป็นแร็ปเปอร์เด็กเรียนสายวิทยาศาสตร์แล้ว ยังสะท้อนความเป็นเป็ดสมชื่อ AKA : SMEW ด้วย เพราะสไตล์เพลงทั้ง 3 เพลงที่ปล่อยออกมา แตกต่างกันแต่ทำออกมาได้อย่างลงตัวในทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น เพลงหวานๆ น่ารักๆ  อย่าง put me on your story, เพลงแร็ปเดือด ๆ อย่างจักรวาลจารึก (UY Smew-T) หรือเพลงเหงาๆ เท่ห์ๆ อย่าง Melatonin (เมลาโทนิน)  ซึ่งในปีนี้ SMEW และค่าย XOflow วางแผนที่จะปล่อยเพลงอีกมากมายต่อเนื่องตลอดทั้งปี เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจของวงการ Tpop และ Rapper ไทย ที่น่าจับตามอง

"SMEW" ศิลปินแรปเปอร์รุ่นใหม่ถูกยกให้เป็น "Eminem เมืองไทย" "SMEW" ศิลปินแรปเปอร์รุ่นใหม่ถูกยกให้เป็น "Eminem เมืองไทย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ