บันเทิง

ด่วน รู้แล้วนิติเวชสาวคนไหนขโมยศพ "แตงโม" ที่แท้คือ ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 "อัจฉริยะ" เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ยื่นหนังสือถึง "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" เกี่ยวกับคดี "แตงโม"

โดย "อัจฉริยะ" ขอให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และย้ายจากตำแหน่งเดิมมาประจำที่ ศปก.ตร.กับนายตำรวจที่ทำคดีการเสียชีวิตนางสาวภัทรธิดา พัชรวีรพงษ์ หรือ "แตงโม" จำนวน 4 นาย ประกอบด้วน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ,พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ,พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี  และพ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี 

ด่วน รู้แล้วนิติเวชสาวคนไหนขโมยศพ "แตงโม" ที่แท้คือ ?

นายอัจฉริยะ ระบุว่า สาเหตุที่ต้องร้องให้ "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" มีคำสั่งดังกล่าว เนื่องจาก พล.ต.ต.ไพศาล และพ.ต.อ.จาตุรนต์ บกพร่องต่อหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบในการทำคดีชันสูตรการเสียชีวิตของ"แตงโม"ควบคู่ไปกับคดีหลัก ส่วน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ และ พล.ต.ต.วสันต์ เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชา แต่ได้นำ"หลักฐานเท็จ" และร่วมกันแถลงข่าวโดยใช้ข้อมูลเท็จ ตลอดจนไม่มีคำสั่งให้อายัดเรือของกลาง และตรวจหาแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายของ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ "แซน" หนึ่งในบุคคลที่อยู่บนเรือ

ด่วน รู้แล้วนิติเวชสาวคนไหนขโมยศพ "แตงโม" ที่แท้คือ ?

นายอัจฉริยะ ยังได้นำภาพที่อ้างว่าอยู่ภายใน"สถาบันนิติเวชวิทยา" โรงพยาบาลตำรวจ โดยเป็นภาพที่มีการนำใบพัดเรือสปีดโบ๊ท มาเทียบกับบาดแผลของ"แตงโม" ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นการนำออกมาโดยผิดปกติ และเป็นการสร้างบาดแผลให้มากขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่การชันสูตรครั้งแรกมีเพียง 11 แผลเท่านั้น แต่ตำรวจได้แถลงสรุปไปถึง 26 แผล และเห็นว่าบาดแผลเกิดเป็นเส้นตรง และเกิดจากของมีคม หรือคัตเตอร์มากกว่า ซ้ำยังมีการขโมยศพ"แตงโม" แต่การสรุปผลพยายามทำให้เข้ากับใบพัดเรือ และภาพถ่ายที่นำมาเปรียบเทียบก็ได้มาจากแพทย์นิติเวช ที่ส่งให้ทีมสืบสวนนำไปประกอบสำนวนคดี และนี่ถือว่าเป็นการ"สร้างหลักฐานเท็จ"อีกชิ้นหนึ่ง

ด่วน รู้แล้วนิติเวชสาวคนไหนขโมยศพ "แตงโม" ที่แท้คือ ?

โดยในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ ยืนยันว่าจะแถลงเปิดโปงถึง"ขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ"ในคดีนี้ทั้งหมด โดยจะเปิดคลิปวิดีโอตั้งแต่การชันสูตรศพที่มีความพยายามสร้างบาดแผล ไปจนถึงข้อมูลเกี่ยวกับคำให้การของพยานที่ขัดแย้งกับที่ตำรวจได้แถลงข่าวไปก่อนหน้านี้  นอกจากนั้นจะเปิดชื่อกุนซือที่เป็นหัวหน้าขบวนการนี้ ที่เป็นนายตำรวจชื่อย่อ "ต.เต่า" ที่ยังอยู่ในราชการด้วย

ด่วน รู้แล้วนิติเวชสาวคนไหนขโมยศพ "แตงโม" ที่แท้คือ ? ด่วน รู้แล้วนิติเวชสาวคนไหนขโมยศพ "แตงโม" ที่แท้คือ ?

ล่าสุดในโลกโซเชี่ยลมีการชี้เป้าแล้วว่าใครคือคนที่นำศพแตงโมออกมาทดลองจากแผนกนิติเวช โดยมีชาวเน็ตรายหนึ่งนำภาพของหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งมียศถึง พ.ต.อ.หญิง พ่วงตำแหน่งนายแพทย์ และยังทำงานด้านพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคคลของนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งภาพๆนี้ พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่าเป็นบุคคลนี้ที่ทำเรื่องดังกล่าว งานนี้คงต้องรอดูว่าในวันพรุ่งนี้ นายอัจฉริยะ จะออกมาเปิดหลักฐานอะไรบ้าง แล้วจะใช่คนเดียวกับที่ชาวเน็ตออกมาชี้เป้าหรือไม่

ด่วน รู้แล้วนิติเวชสาวคนไหนขโมยศพ "แตงโม" ที่แท้คือ ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ