บันเทิง

ด่วน "อัจฉริยะ" โดนทีมสังหารตามเก็บหลังเปิดโปงมีคนขโมยศพ "แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากเมื่อ 4 วันก่อน "อัจฉริยะ" เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้อง ปปป.ให้เอาผิด 2 นายพลตำรวจ คุม"คดีแตงโม" พร้อมแฉอีกว่ามีคนขโมยศพ "แตงโม"

โดยเมื่อวันที่ 2 พ.ค.65 "อัจฉริยะ" เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป.ให้สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตำรวจที่เกี่ยวข้อง ในคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีรพงษ์ หรือ "แตงโม" นายอัจฉริยะ กล่าวว่า มาร้องทุกข์วันนี้เพื่อให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค และ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ในความผิดฐานมาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มาตรา 184 และ มาตรา 200 ช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษอาญา หรือรับโทษน้อยลง

ด่วน "อัจฉริยะ" โดนทีมสังหารตามเก็บหลังเปิดโปงมีคนขโมยศพ "แตงโม"

กรณีร่วมกันแถลงข่าวสรุปสำนวน"คดีแตงโม"เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ ซึ่งนายอัจฉริยะ ระบุว่า สิ่งที่เป็นเท็จ ได้แก่ ความเร็วจีพีเอส ภาพของผู้ต้องหาบนเรือ และภาพบาดแผลตัวเอสของหญิงสาวต่างชาติที่นำมาประกอบคลิปวิดีโอแถลงข่าว ที่อ้างว่าโดนใบพัดเรือเช่นเดียวกับบาดแผลของแตงโม รวมถึงการทดสอบบาดแผลกับดินน้ำมัน และการใช้หมูทดสอบทิศทางการตกเรือ นอกจากนั้นยังมีข้อมูลว่า มีการ"ขโมยศพ"ในช่วงที่อยู่ในความรับผิดชอบของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ไปกระทำการบางอย่าง และแก้ผลชันสูตรบาดแผลตามร่างกายจาก 11 แผล เป็น 22 แผล และสรุปที่ 26 แผล

ด่วน "อัจฉริยะ" โดนทีมสังหารตามเก็บหลังเปิดโปงมีคนขโมยศพ "แตงโม"

นายอัจฉริยะ ยังบอกว่า ทั้งหมดล้วนเป็นการ"สร้างหลักฐานเท็จ"ที่ทำเป็นขบวนการมี “พลตำรวจตรี” เป็นหัวหน้าขบวนการ โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 อาจถูกหลอกต้ม ไม่ทราบถึงขบวนการดังกล่าว แต่ที่แจ้งความเอาผิดด้วย เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชาที่ทำหน้าที่กำกับดูแลคดีนี้ และในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.00 น.จะเปิดแถลงข่าวใหญ่เปิดโปง"ขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ"คดีแตงโม ซึ่งมีตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้องกว่า 20 คน มีทั้งตำรวจฝ่ายสืบสวน สอบสวน เจ้าหน้าที่นิติเวช และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ร่วมขบวนการ โดยจะเสนอหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอมีทั้งภาพ และเสียง และบทสนทนาทางไลน์ รวมถึงคำรับสารภาพของ พ.ต.อ.นายหนึ่ง ซึ่งสารภาพแล้วว่า ประเด็นการปัสสาวะท้ายเรือของแตงโมไม่เป็นความจริง

ด่วน "อัจฉริยะ" โดนทีมสังหารตามเก็บหลังเปิดโปงมีคนขโมยศพ "แตงโม"

"ก่อนที่จะมาร้องทุกข์กับ บก.ปปป.ตนเองได้รับการติดต่อพยายามเสนอเงินหลักแสนบาทเป็นรายเดือน เพื่อไม่ให้มาร้องทุกข์ และเปิดเผยขบวนการ พร้อมยืนยันว่า "ขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ"นี้ เริ่มขึ้นหลังเกิดเหตุประมาณ 3 วัน และเป็นการตั้งใจเพื่อแลกรับผลประโยชน์จากผู้ที่มีส่วนได้เสียทางคดี ไม่ใช่เป็นการทำงานผิดพลาดแล้วต้องการปกปิดคดี ซึ่งกุนซือสำคัญของคดีนี้เป็นคนเดียวกับที่ช่วยเหลือคดี "บอส-วรยุทธ อยู่วิทยา" ที่ขับรถชนตำรวจและหลบหนีไปต่างประเทศ" นายอัจฉริยะ กล่าว สำหรับคดีที่ส่งไปให้อัยการพิจารณาแล้ว เชื่อว่าอัยการจะตีกลับสำนวนให้ตำรวจนำไปสอบสวนเพิ่ม เช่น ประเด็นบาดแผลของแตงโม ที่มีจำนวนไม่เท่ากันในแต่ละครั้ง และไม่ตรวจหาสารเสพติดในเส้นผมของผู้ต้องหาบางคน และในวันพรุ่งนี้ จะเดินทางไปยื่นให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับนายตำรวจทั้งสองนาย ที่ร้องทุกข์วันนี้ พร้อมทั้งให้มีคำสั่งไปประจำที่ ศปก.ตร.

ด่วน "อัจฉริยะ" โดนทีมสังหารตามเก็บหลังเปิดโปงมีคนขโมยศพ "แตงโม"

และด้วยเหตุนี้ทำให้ล่าสุด (6 พฤษภาคม 2565) เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดีของ "แตงโม" อยู่ตลอด ออกมาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "สายข่าวกรอง แรงมาก มีทีมล่าสังหาร อัจฉริยะ ก่อน 9 พ.ค.65 ผมทราบว่าทีมไหน ฝาก ลุงตู่-ผบ.ตร.-ผบ.ทบ. ส่งกำลังคุ้มกันหน่อยครับ พี่อัจฯ แกคนดี ผมรับรอง"

ด่วน "อัจฉริยะ" โดนทีมสังหารตามเก็บหลังเปิดโปงมีคนขโมยศพ "แตงโม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ