บันเทิง

ไม่ได้ด่า แค่ติง "เสรี รุ่งสว่าง" ย้ำเคยติงวงการประกวด ไม่คิดเปิดศึกกับใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากมีข่าว "เสรี รุ่งสว่าง" ฟาดแรง!วงการประกวด แซะ!นักร้องควรเน้นขายเสียงมากกว่าขายหน้า จนเป็นประเด้น ล่าสุดมีโอกาสได้พูดกับคมชัดลึกบันเทิงแล้ว ว่าเกิดอะไรขึ้น

ไม่ได้ออกมาฟาดเพื่อจะเปิดศึกกับใคร แต่นักร้องลูกทุ่งรุ่นเก๋าตัวจริงเสียงจริง “เสรี รุ่งสว่าง” ฟาด! เพราะอยากจะเห็นวงการลูกทุ่งแท้ๆ ได้อยู่ยั้งยืนยงไปอีกยาวนาน หากใครได้ติดตามข่าว เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เสรีฟาดผ่านรายการดังทางวิกหมอชิต ถึงหลักการให้คะแนนวงการประกวดร้องเพลง “เสื้อผ้าให้ 10 ทรงผมให้ 15 ลีลาให้ 20 มันช่วยได้เหรอ?” พร้อมเน้นย้ำ นักร้องต้องใช้เสียง ก่อนที่การพูดในครั้งนั้น จะถูกตัดออกมาแพร่หลายในโลกโซเชียลอย่างล้นหลาม 

 พร้อมลั่นในครั้งนั้นว่า ไม่อยากเป็นยุคสุดท้ายของลูกทุ่ง ในเมื่อรุ่นเก่าอย่าง สุรพล,ไวพจน์, ศรเพชร, สายัณห์ ปูทางไว้ให้ ทำไมรุ่นเราไม่ปูทางเพลงลูกทุ่งให้สู่ยุคต่อไปอีก 50 ปี เหมือนรุ่นครูเพลงเก่าๆ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว รายงานว่า หลังจากเดินทางไปรายงานข่าว พร้อมร่วมงาน เพื่อไว้อาลัยการจากไปของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้มีโอกาสพูดกับเสรีถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอีกด้วย 

ไม่ได้ด่า แค่ติง "เสรี รุ่งสว่าง" ย้ำเคยติงวงการประกวด ไม่คิดเปิดศึกกับใคร

เสรี ยืนยัน และบอกว่า "ไม่ได้ด่า แค่เตือนเฉยๆ แค่เตือน"

และการที่เสรีออกมาพูด หรือว่าฉะแรงๆนั้น เพราะว่า "เราต้องการให้มันกลับมาได้ เราต้องการให้ลูกทุ่งตังจริงมันกลับมา ที่เราติง หมายความว่า นักร้องต้องใช้เสียง ดาราต้องใช้หุ่น เพราะฉะนั้น เราติงไป อยากให้วงการมันดีขึ้น ก็คือไม่มีอะไร ไม่ถูกต้อง เราก็เห็นหลักการ เสื้อผ้าหน้าผม ไม่เกี่ยวกับร้องเพลง ไม่ไม่ใช่เกณฑ์การจัดสิน คนที่จะตัดสินได้ อยากให้มีความรู้สักนิดนึง เพราะเป็นสายตรง ถ้าสาขาอื่นไม่ใช่สายตรง อาจารย์อะไรก็แล้วแต่ เขาไม่ได้ร้องเพลง มันไม่เกี่ยว เพราะฉะนั้นที่เราติง อยากให้มันตรงสาขา ตอนนี้ ลูกทุ่งจะได้กลับมา"

 

ทั้งนี้ บอกอีกว่า "อยากให้ลูกทุ่งกลับมา" กระแสตอบกลับมาก็ดี และไม่จำเป็นจะต้องมาทำตามคำพูดของตัวเอง ซึ่งย้ำว่าจะให้ดีขึ้นเท่านั้น

logoline