บันเทิง

ขนลุก "นกน้อย บริพันธ์" เผยเจอเหตุการณ์นี้ หลัง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากทีมข่าว คมชัดลึกบันเทิง เดินทางถึงวัดวังน้ำเย็น อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีโอกาสเดินรายงานบรรยากาศสด พร้อมพูดคุยกับ "นกน้อย บริพันธ์" อีกด้วย

หลังจากญาติเคลื่อนร่าง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ศิลปินแห่งชาติ ตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดวังน้ำเย็น 3 คืน นักร้องลูกทุ่ง-ศิลปินตลกจัดเต็มการแสดงคอนเสิร์ต ก่อนทำพิธีพระราชทานเพลิงศพ 7 พ.ค. 2565 นี้

ทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ได้โล่เดินทางถึงวัดวังน้ำเย็น เพื่อรายงานบรรยากาส และได้พูดคุยกับ "นกน้อย บริพันธ์"  พิธีกรรายการชุมทางดาวทองและนายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ที่เคารพนับถือและเรียก ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ว่า “พ่อ” เพียงคนเดียวในวงการตลอดระยะเวลา 30 กว่าปีที่รู้จักกันมา 

ซึ่ง นกน้อย ได้พูดถึงงานศพ และการระลึกถึงในหลายๆส่วนๆ ที่หลายฝ่ายช่วยกันแล้ว เพื่อส่งพ่อไวพจน์เป็นครั้งสุดท้าย 

ขนลุก "นกน้อย บริพันธ์" เผยเจอเหตุการณ์นี้ หลัง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" เสียชีวิต

"นกน้อย บริพันธ์"  บอกว่า "แรกๆเราก็เสียใจ แค่ตั้งใจว่าคนเราวันนึงก็ต้องจากไป วันนึงก็จะเป็นตาผม ทุกคนต้องจากไป แต่การจากไป รู้สึกว่าพ่อโชคดีมาก จนวาระสุดท้ายก็ยังดัง ตั้งแต่วัยรุ่น คุณพ่อ ก็ยังได้รับคำชื่นชม เชิดชู เป็นทั้งศิลปินต้นแบบ เป็นครูเพลง เป็นบุคคลที่คนในวงการลูกทุ่งให้ความคำรพนับถือ ผผมว่าสุดจริงๆ มีแต่คำเชิดชู"

บอกอีกว่า วันนี้ทั้งวงการ วงการเพลง วงการตลก แสดงให้เห็นว่า การมาร่วมช่วยงาน ทำให้เห็นว่าพ่อไวพจน์เป็นเสาหลัก ซึ่งวันนี้จากไปก็รู้สึกเสียใจ และทิ้งไว้เพียงความสามัคคีของคนลูกทุ่งอย่างแท้จริง 

งานนี้เผยเรื่องที่หลายคนไม่เคยรู้ด้วยว่า "ใครที่เข้ามาในวัดวังน้ำเย็น จะเห็นศาลา มีรูปปั้น รูปหล่อของพ่อไวพจน์ พ่อสร้างล่วงหน้ามาเป็นสิบปีแล้ว สร้างเป็นศาลาแล้วบอกว่า สร้างไว้อยู่เอง เมื่อพ่อตาย พาผมมาดู วันนี้สมใจอยากพ่อแล้ว ได้มาอยู่เป็นรูปปั้น"

ส่วนความผูกพันธ์ต่างๆ นกบอกว่า "พ่ออยู่กับเรามาหลายปี พ่อผลักดันให้ผมเป็นนายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่ง พ่อพูดเสมอว่า ชุมทางดาวทองเป็นเสาหลักให้วงการลูกทุ่ง อย่าทิ้งนะลูก นี่คือสิ่งที่พาอสั่งไว้ ผมก็เอาความดีความรู้ทั้งหมด กับพี่โอ่ง สลักจิต ดวงจันทร์ รวบรวมมา  เป็นสิ่งที่มีค่าและไม่อยากให้สูญหายไป"

บอกอีกว่าพ่อไวพจน์น่าจะไม่คิดว่าจะจากไปเร็วขนาดนี้ ตนเองจะไม่ลืมสิ่งที่พ่อสั่งและบอกไว้

"นั่งคุยกับพี่โอ่งทีไร ก็จะมีกลิ่นมา ท้าทายกันได้ คุณเอาพี่โอ้งมาคุย จะได้กลิ่นเอง"

อย่างไรก็ตาม โปรดใช้วิจารณญาณ เป็นความเขื่อส่งนบุคคลของคุณนกน้อยเท่านั้น ผู้ซึ่งมีความรัก และใกล้ชิดคุณพ่อไวพจน์มาเสมอ บอกเลยว่า หลังจากพี่นกเล่าให้ผู้สื่อข่าวเราฟัง ก็ขนลุกเช่นเดียวกัน และหลายคนก็ยังเชื่อว่า พ่อไวพจน์ยังคงอยู่ในใจ และอยู่รอบๆตัวเราอยู่เสมอ ก็เป็นได้ 

ขนลุก "นกน้อย บริพันธ์" เผยเจอเหตุการณ์นี้ หลัง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" เสียชีวิต

logoline