บันเทิง

จูน นาตาชา ต่อยอดรางวัล ขอเป็นจิตอาสาบำบัดผู้ติดยากลับคืนสู่สังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดารานางเอกสาว จูน นาตาชา สุดปลื้มรางวัลแห่งชีวิตครั้งแรกที่ได้ถูกเสนอชื่อเข้ารับรางวัลโล่บุคคลที่ให้การสนับสนุนประชาสัมพันธ์ด้านการป้องกันและบำบัดรักษาผู้ป่วยยาเสพติดจากกรมการแพทย์และสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี(สบยช)

ซึ่งตอนนี้ "จูน นาตาชา" เตรียมโครงการต่อยอด ขอเป็นจิตอาสาเข้าช่วยเหลือบำบัดผู้ก้าวพลาดให้คืนกลับสู่สังคมอีกครั้ง 

“จูนมองยาเสพติดนั้นคือช่องทางการค้ามนุษย์จากโลกแห่งความเป็นจริง สู่โลกแห่งนรก ซึ่งปัจจุบันแก้ไขปัญหานี้ยากมากเนื่องจากดีมาน ซัพพลายยังมีพอๆกันตราบใดที่มีผู้ต้องการเสพ ก็มีผู้ที่ต้องการจะขายอยู่เช่นเดิม มันคือวัฏจักรนรก ทำให้วันที่ 26 มิถุนายนนี้  ซึ่งเป็นวันยาเสพโลก จูนได้มีการจัดโครงการส่วนตัวที่ทำขึ้นเพื่อสังคม นั่นคือการเข้าไปทำกิจกรรมในสถานบำบัดยาเสพติด ซึ่งจะเข้าไปพูดคุยและให้กำลังใจผู้ที่เข้าบำบัดยาเสพติด เพื่อไปให้ถึงเส้นชัยในการเลิกยาเสพติด และไม่หวนกลับมาเสพอีก ทั้งนี้จูนยังอยากพูดคุยกับผู้ปกครองของผู้บำบัดในคราวเดียวกัน เพราะจูนนั้นเล็งเห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัวว่ามีผลเป็นอย่างยิ่งในการมีส่วนช่วยไปถึงฝั่งฝันของผู้เลิกยาเสพติด และรวมไปถึงการใช้ชีวิตร่วมกันกับผู้ติดยาเสพติดในครอบครัวให้มีความสุข และควรจะปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง  พร้อมทำกิจกรรมครายเครียดต่างๆมากมายกับผู้บำบัดยาเสพติด 

จูนว่าเยาวชนไทยที่ติดยาเสพติดนั้นคือผลผลิตของสังคมไทย เราไม่สามารถมองข้ามพวกเขาไปได้ เพราะเยาวชนเหล่านี้คืออนาคตของไทยเช่นกัน ซึ่งมีผลต่อการพัฒนาประเทศให้เป็นประเทศที่พัฒนาแล้วเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อลดอาชญากรรมในสังคมในข้อที่มีสาเหตุจากผู้ติดยา จูนมองว่าพวกเขาต้องเติบโตหรือเปลี่ยแปลงมาเป็นบุคคลที่มีคุณภาพมากที่สุด 

จูนขอทิ้งท้ายเสมอว่า ปัญหายาเสพติดนี้ไม่ใช่วาระของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่จะช่วยกันแก้ได้ แต่เป็นวาระแห่งชาติที่จะต้องร่วมมือกันแก้ไขไปด้วยกัน และจูนมีธงในใจ ซึ่งไม่เคยคิดจะหักธงทิ้งเลย คือการยังช่วยสังคมในทุกๆด้านต่อไปไม่มีวันสิ้นสุด” จูน นาตาชา กล่าว

 

 

จูน นาตาชา ต่อยอดรางวัล ขอเป็นจิตอาสาบำบัดผู้ติดยากลับคืนสู่สังคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ