บันเทิง

เอ๊ะยังไง รูปที่ใช้วันแถลงข่าว "แตงโม" ทำไมมีสิ่งนี้ งานด่วนหรือโป๊ะอีก ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากการแถลงข่าวของตำรวจภูธรภาค 1 เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ "แตงโม" ก็ทำให้หลายคนออกมาจับผิดกันอย่างมากมาย หนึ่งในนั้นคือหลักฐานที่ทางตำรวจเอามาเปิดโชว์ในวันนั้น

โดยในวันนั้นเจ้าหน้าตำรวจได้ย้อนเล่าเรื่องราวคดี "แตงโม" นิดา โดยอธิบายรายละเอียดตั้งแต่เริ่มต้นลงเรือ ตกเรือ ค้นหา พบร่าง ชันสูตร และขั้นตอนการดำเนินคดี ซึ่งในระหว่างการเตรียมข้อมูลได้มีการเตรียมทั้งพยานบุคคล, พยานเอกสาร, พยานวัตถุ, ของกลาง, คลิป, DNA และอื่นๆ โดยมีการนำภาพจากกล้องวงจรปิด โทรศัพท์มือถือ และจีพีเอสเรือ รวมถึงข้อความไลน์ มาประกอบเป็นข้อมูลไทม์ไลน์ของเรือ ซึ่งมีการแสดงตำแหน่งการเดินทางของเรือ ควบคู่กับการให้การของผู้ต้องหา

เอ๊ะยังไง รูปที่ใช้วันแถลงข่าว "แตงโม" ทำไมมีสิ่งนี้ งานด่วนหรือโป๊ะอีก ?

โดยหากมองผ่านๆรูปที่ตำรวจนำมาใช้ประกอบการแถลงข่าวก็เหมือนจะไม่มีความผิดปกติอะไร แต่มีตาดีแอบไปเห็นว่าทุกรูปจะมีภาพคล้ายพระจันทร์เต็มดวง ซึ่งความจริงแล้ววันนั้นไม่มีแน่ๆ อีกทั้งบางรูปยังเผยแพร่ในรายการอื่นแล้ว ก็ไม่มีภาพดังกล่าวปรากฏ จึงค่อนข้างจะชัดเจนว่าเป็นแสงไฟสะท้อนจากโทรศัพท์ ที่มีการถ่ายติดมานั่นเอง งานนี้ชาวเน็ตก็เลยต่างพากันส่ายหัว เพราะมองว่านี่เป็นคดีใหญ่ระดับประเทศ แถมมีเวลารวบรวมพยานและหลักฐานนานกว่า 2 เดือนทำไมถึงปล่อยให้หลักฐานที่ออกสู่สายตาประชาชนดูไม่เรียบร้อย และทำไมถึงไม่ใช่ภาพไฟล์ดิบจากโทรศัพท์มือถือของทั้ง 6 คน แทนการใช้โทรศัพท์มือถือถ่าย

เอ๊ะยังไง รูปที่ใช้วันแถลงข่าว "แตงโม" ทำไมมีสิ่งนี้ งานด่วนหรือโป๊ะอีก ?

นอกจากนี้ก็ยังมีอีกภาพหนึ่งที่ชาวเน็ตแคลงใจสงสัย ว่าอาจจะมีการตัดต่อรูปหรือไม่ นั่นก็คือภาพของสาวแตงโม ที่ปรากฎว่าถ่ายภาพดังกล่าวในเวลา 20.30 น. โดยฟ้ายังดูสว่าง แต่ภาพของ "แซน" ที่ถ่ายในเวลา 20.39 น. ท้องฟ้ากลับมืดมาก จึงเกิดคำถามว่า เวลาห่างกันแค่ 9 นาที ท้องฟ้าจะแตกต่างกันขนาดนี้เลยหรือ ? แบบนี้มีการตัดต่อหรือไม่ ? แต่อย่างไรก็ตามยังมีความเป็นไปได้ว่า อีกคนใช้แฟลช อีกคนไม่ใช้แฟลช ความสว่างก็เลยอาจจะไม่เหมือนกัน ซึ่งข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องฟังจากปากคนบนเรือ 

เอ๊ะยังไง รูปที่ใช้วันแถลงข่าว "แตงโม" ทำไมมีสิ่งนี้ งานด่วนหรือโป๊ะอีก ? เอ๊ะยังไง รูปที่ใช้วันแถลงข่าว "แตงโม" ทำไมมีสิ่งนี้ งานด่วนหรือโป๊ะอีก ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ