บันเทิง

ตำรวจว่าไง ? คนอ้างเป็นฟิสิกส์ชี้ชัดหาก "แตงโม" ตกท้ายเรือไม่มีทางโดนใบพัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีการแถลงข่าวของตำรวจภูธรภาค 1 เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ "แตงโม" ซึ่งมีการระบุว่าตกท้ายเรือตามคำให้การของแซน โดยได้มีการนำข้อมูล GPS จากผู้เชี่ยวชาญเรือ เทียบกับข้อมูลบนภาพถ่ายและกล้องวงจรปิดของคนบนเรือมาประกอบด้วย

โดยตำรวจภูธรภาค 1 ได้เล่าอย่างรายละเอียดตั้งแต่เริ่มต้นลงเรือ ตกเรือ ค้นหา พบร่าง ชันสูตร และขั้นตอนการดำเนินคดี "แตงโม" ซึ่งในระหว่างการเตรียมข้อมูลได้มีการเตรียมทั้งพยานบุคคล, พยานเอกสาร, พยานวัตถุ, ของกลาง, คลิป, DNA และอื่นๆ โดยมีการนำภาพจากกล้องวงจรปิด โทรศัพท์มือถือ และจีพีเอสเรือ รวมถึงข้อความไลน์ มาประกอบเป็นข้อมูลไทม์ไลน์ของเรือ ซึ่งมีการแสดงตำแหน่งการเดินทางของเรือ ควบคู่กับการให้การของผู้ต้องหา แบ่งได้ดังนี้ 

วันที่ 24 ก.พ. 65 (วันเกิดเหตุ)

 

เวลา 14.00 น. กระติก-อิจศรินทร์ ส่งข้อความหา แตงโม นิดา ว่าให้เตรียมตัวออกจากบ้านในเวลา 15.30 น.


เวลา 14.26 น. กระติก-อิจศรินทร์ ขับรถมารับ แตงโม นิดา ที่บ้าน


เวลา 15.04 น. ปอ-ตนุภัทร เดินทางไปถึงอู่จอดเรือ


เวลา 15.52 น. แตงโม นิดา และ กระติก-อิจศรินทร์ เดินทางออกจากบ้าน โดยใช้รถของแตงโม ขับไปที่อู่เรือ


เวลา 15.55 น. จ๊อบ-นิทัศน์ และ โรเบิร์ต-ไพบูลย์ เดินทางถึงอู่


เวลา 16.45 น. กระติก-อิจศรินทร์ และ แตงโม นิดา เดินทางถึงอู่ต่อเรือ


เวลา 16.49 น. เรือเดินทางออกจากอู่ โดยที่ไม่มี แซน-วิศาพัช บนเรือ เพื่อไปเติมน้ำมัน

ตำรวจว่าไง ? คนอ้างเป็นฟิสิกส์ชี้ชัดหาก "แตงโม" ตกท้ายเรือไม่มีทางโดนใบพัด

เวลา 21.54 น. เรือขับผ่านกล้องวงจรปิดของท่าเรือเทเวศน์ 1 และมีการตั้งข้อสังเกตุว่าอาจมีการโยนร่างหรือวัตถุอะไรบางอย่างลงจากเรือ


เวลา 21.56 น. เรือเดินทางมาถึงสะพานพระราม 8 โดย กระติก-อิจศรินทร์ และ แตงโม นิดา ถ่ายภาพคู่กับสะพานพระราม 8 ซึ่งมีการตั้งข้อสงสัยว่าภาพมีการแก้ไขเวลา แต่จากการสอบสวนพบว่า เวลาตรงกับ GPS ของเรือในเวลาดังกล่าวพอดี ซึ่งลบล้างกับข้อสงสัยช่วง 21.54 น. 


เวลา 22.11 น. ขณะเรือกำลังเดินทางกลับอู่ กระติก-อิจศรินทร์  เรียกใช้บริการ U Drink I Drive เพื่อกลับบ้าน แตงโม


เวลา 22.32 น. เรือขับผ่านกล้องวงจรปิดที่สามารถปรับความคมชัดจนเห็นว่า ณ ขณะนั้นยังมีคนบนเรืออยู่ 6 คน โดยมีคน 1 คนนั่งอยู่ท้ายเรือ


เวลา 22.33.51 น. กล้องวงจรปิดที่หันมายัง ท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 เรือขับผ่านพร้อมมีสิ่งคล้ายวัตถุบางอย่างอยู่ท้ายเรือ


เวลา 22.34 น. วัตถุที่อยู่ท้ายเรือก็หายไป-คนที่อยู่หลังเรือยืนขึ้น-เรือชะลอวนกลับมาที่เดิม ซึ่งเรือขับผ่านจุดเดิมตอน 22.33.51 น. แต่ไม่พบวัตถุท้ายเรือ

ตำรวจว่าไง ? คนอ้างเป็นฟิสิกส์ชี้ชัดหาก "แตงโม" ตกท้ายเรือไม่มีทางโดนใบพัด ตำรวจว่าไง ? คนอ้างเป็นฟิสิกส์ชี้ชัดหาก "แตงโม" ตกท้ายเรือไม่มีทางโดนใบพัด

หลังจากนั้น แซนมีการส่งข้อความหาเรือ ตรงกับจุดจีพีเอส ที่พบว่าวัตถุบางอย่างตกลงไป และมีข้อความจำนวนมากออกจากกลุ่มคนบนเรือ จากนั้น เรือได้วนไปมาบริเวณดังกล่าวจำนวนมาก จนมีคลิปที่กำลังเข้าท่าเรือพิบูลสงคราม และเห็นคลิปที่มีการแชร์ว่า มีการทำร้ายร่างกาย แต่เป็นช่วงเวลาที่ล่วงเลยจากสิ่งที่มีวัตถุตกเรือไปแล้ว

ตำรวจว่าไง ? คนอ้างเป็นฟิสิกส์ชี้ชัดหาก "แตงโม" ตกท้ายเรือไม่มีทางโดนใบพัด แต่อย่างไรก็ตามภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว สังคมก็ลุกฮือเพราะมองว่าข้อสรุปที่ได้จากการแถลงข่าวยังไม่ชัดเจนและกระจ่างชัดมากพอ คลิปที่นำมาก็ดูไม่ชัด จึงเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงว่า แตงโม จะตกท้ายเรือจริงหรือ ล่าสุดมีชาวเน็ตคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นนักฟิสิกส์ได้เขียนวิเคราะห์การตกเรือของสาวแตงโมตามหลักฟิสิกส์ด้วย ซึ่งต่อให้วิเคราะห์แบบไหน แตงโม ก็ไม่มีทางตกท้ายเรือจนไปโดนใบพัดได้อย่างแน่นอน

ตำรวจว่าไง ? คนอ้างเป็นฟิสิกส์ชี้ชัดหาก "แตงโม" ตกท้ายเรือไม่มีทางโดนใบพัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ