บันเทิง

"เชิญด่า" มาแล้วเพลงใหม่ “เป้ อารักษ์” เผยหยิบคำบูลลี่ ตลอด 10 ปี มาทำเพลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดินหน้าลุยต่อไม่หยุด สำหรับ “เป้ อารักษ์” ที่ล่าสุดหยิบคำบูลลี่ ตลอด 10 ปีในวงการเพลง ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “เชิญด่า”

 ในยุคที่การวิพากษ์วิจารณ์แบบบูลลี่ (Bully) มีให้เห็นกันตลอดหน้าโซเชียลมีเดีย ซึ่งอาจทำให้ใครหลายคนจมอยู่กับความทุกข์ แต่ไม่ใช่สำหรับ “เป้ อารักษ์” (Pae Arak) หรือ “เป้ อารักษ์” ศิลปินหนุ่มจากสังกัด What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ที่ยังคงเดินหน้ารังสรรค์ผลงานให้แฟน ๆ ได้ฟังอย่างต่อเนื่อง หลังปล่อย 5 เพลงจาก EP Album BIG ไปเมื่อปีที่ผ่านมา ปีนี้เป้กลับพร้อมเพลงใหม่ล่าสุด “เชิญด่า” ที่ขอหยิบเอาคำด่า คำบูลลี่ และประเด็นโจมตีตัวเป้ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี มาเขียนถ่ายทอดเป็นเพลงนี้ ซึ่งถือเป็นเพลงแรกจาก​อัลบั้มเต็มชุดใหม่ ที่เป้บอกว่าเป็นอัลบั้มกึ่งแร็ปชุดสุดท้ายที่เขาอยากทำ

"เชิญด่า" มาแล้วเพลงใหม่ “เป้ อารักษ์” เผยหยิบคำบูลลี่ ตลอด 10 ปี มาทำเพลง

สำหรับเพลง “เชิญด่า” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคำวิจารณ์ต่าง ๆ รวมถึง “คำด่า” ที่มีผลต่อผลงานเพลงที่ผ่านมาของเขา มันถูกหล่อหลอมจนกลายเป็นพลัง และเกิดเป็นเพลงแนว Rock-Hip Hop ชื่อกวน ความหมายโดนใจ  โดยมีการผสมผสานและนำเสนอผ่านวัฒนธรรมการ Flex ของชาว Hip Hop คือการอวดความสำเร็จต่าง ๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็น อวดรวย หรืออวดหน้าที่การงาน แต่เป็นการอวดในสไตล์ของเป้ที่อยากให้คนฟังรู้สึกขำเท่านั้นเอง “จริง ๆ คือ ทุกคนสามารถด่าผมได้นะ ไม่เป็นไรเลย เพราะว่าสุดท้ายผมจะเอาคำด่าของคุณมาทำเป็นเพลง มาเป็นแรงผลักดันให้ผมผลิตงานเรื่อย ๆ” ในส่วนมิวสิควิดีโอ ยังคงได้ไอเดียจากเป้โดยตรง ไฮไลท์พิเศษคือการรวบรวม “คำด่า” บนโซเชียลมีเดียที่เขาพบเจอมาตลอด ฉายขึ้นบนจอไปพร้อมกับผลงานที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งความพิเศษในการถ่ายทำครั้งนี้ คือการถ่ายทำด้วยเทคนิค long take  เล่นใหญ่ถึงขั้นเผาจอจริง ๆ ไม่อิงเทคนิคพิเศษใด ๆ เลย

 อย่างไรก็ตาม แฟนๆ สามารถฟังและชมมิวสิควิดีโอเพลง “เชิญด่า(idc)” ได้แล้ววันนี้ ทางช่องYouTube https://youtu.be/J1dT3rhX_g8 และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศิลปิน “เป้ อารักษ์” ได้ทาง www.facebook.com/whattheduckmusic และ www.facebook.com/paearak

"เชิญด่า" มาแล้วเพลงใหม่ “เป้ อารักษ์” เผยหยิบคำบูลลี่ ตลอด 10 ปี มาทำเพลง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ