บันเทิง

"ขุน ชานนท์" มั่นใจไม่ผิด "ทนายเกิดผล" ซัดหน้าหงายกลางรายการ จบด้วยหลักฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำลังเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ และติดตามกันอย่างไม่น้อย สำหรับกรณีของนักแสดงหนุ่ม "ขุน ชานนท์" ขับรถชนคน จนแขนผิดรูป แต่ไม่รับผิดชอบ ซึ่งล่าสุด ผู้เสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มาออกรายการโหนกระแส และในรายการได้มีการโฟนอินหา ขุน ชานนท์ ด้วย

โดยบางช่วงบางตอนที่ทำเอาหลายคนไม่ค่อยโอเค คือตอนที่ "ขุน ชานนท์" พูดทำนองว่าไม่ได้เป็นคนผิดอีกฝ่ายมาชนเอง จน "หนุ่ม กรรชัย" ขอเปิดคลิปที่ทาง "คุณแม่ราตรี" มารดาของ "ติ๊ก" ผู้บาดเจ็บ ซึ่งคลิปนี้คุณแม่เตรียมนำไปให้ตำรวจ 

ขุน : "ตอนนี้ผมถ่ายรายการอยู่ที่แก่นกระจานมา3วันแล้ว อยู่บนเขาไม่มีสัญญาณเลยครับ วันนั้นผมจะไปเอารถอีกคันนึงเพื่อไปขึ้นเขาแถวๆลำสาลี พอดีทางข้างหน้ามันเป็นแยก แล้วเขาทำทาง มันเลยเป็นทางเบี่ยง ผมก็เลี้ยวซ้ายทางเบี่ยงเพื่อที่จะเข้าทางหลัก  แล้วน้องเขาก็เข้ามาชนประตูด้านซ้ายผมแล้วก็ล้ม ผมก็จอดไฟกระพริบไว้ แล้วก็ไปแบกมอเตอร์ไซต์เขาขึ้นมา แล้วก็ให้แฟนผมคุยกับเขา แล้วก็รอแฟนเขามารับ แล้วผมก็ขับรถมอเตอร์ไซต์เขาไปส่งที่คอนโด"

"ขุน ชานนท์" มั่นใจไม่ผิด "ทนายเกิดผล" ซัดหน้าหงายกลางรายการ จบด้วยหลักฐาน

ในวันนั้นมีการตกลงค่าเสียหายกันไหม?

ขุน : "ยังนะครับ ผมให้เบอร์ติดต่อแฟนผมไป แล้วก็ให้เขาถ่ายบัตรประชาชนผม"
 
ณ ตอนนี้สิ่งที่เกิดขึ้นทางฝั่งคู่กรณีมองว่าเขาขับมาทางตรง แต่ "ขุน ชานนท์" ไปเลี้ยวซ้ายตัดหน้าเขาทำให้เขาชน ซึ่งเขาต้องการเรียกร้องค่าเสียหายตามข้อเท็จจริง เขามีบิลมาให้เรียบร้อย เราสามารถดูแลเขาได้ไหม?

ขุน : "ได้ครับ ถ้าผมผิดจริงๆผมก็พร้อมที่จะรับผิดชอบ"

หลังจากนั้น "หนุ่ม กรรชัย" บอกว่าเพื่อความเป็นธรรมของทั้งสองฝ่ายขอเปิดคลิปในวันเกิดเหตุ หลังจากดูจบขุนบอกก็บอกว่า

ขุน : "มันเป็นทางเบี่ยงครับ เพื่อจะเข้าทางตรงอีกที มันเป็นจุดบอดด้วยครับ ผมมองไม่เห็น"
 
ติ๊ก : "ตรงนั้นเป็นก่อสร้าง ไม่มีใครเลี้ยวมาเลย"

 
แม่ราตรี : "เราไม่ติดใจ เพราะเขาไม่ได้ชนแล้วหนี แต่ประเด็นคือติดต่อไม่ได้ แล้วพอติดต่อได้ช่วยพูดกับเราดีๆหน่อย น้องผู้หญิงอะ เราขออนุญาตน้องผู้หญิงก่อน เขาก็บอกแจ้งความได้ เราก็เลยไปที่ สน. แต่เรายังไม่ได้ลงใบแจ้งความนะคะ เราลงเป็นบันทึกประจำวันไว้ก่อน เพื่อรอให้น้องขุนติดต่อกลับมาแล้วมาคุยกันที่ สน. ร้อยเวรแนะนำเราไว้แบบนี้ ยังไม่ได้ดำเนินคดีใดๆทั้งสิ้น ร้อยเวรก็โทรไปเมื่อวาน เขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะให้น้องขุนโทรกลับ เราก็บอกเขาไปว่าเราขอ2หมื่นได้ไหมคะ จบเลย คือมันก็เกินอยู่แล้วแหละ ค่าใช้จ่าย แต่โอเค เราขอ2 หมื่น น้องผู้หญิงบอกไหวหมื่นเดียว ไม่ใช่น้องขุนพูด"

"ขุน ชานนท์" มั่นใจไม่ผิด "ทนายเกิดผล" ซัดหน้าหงายกลางรายการ จบด้วยหลักฐาน

จากนั้น หนุ่ม ได้ถาม ขุน ต่อว่าเอายังไงต่อไปดี?

ขุน : "ก็ถ้าผิดก็รับผิดชอบครับ ผมก็เพิ่งเห็นเหมือนกัน"
 
ทำให้ "หนุ่ม กรรชัย" ต้องหันไปถาม "ทนายเกิดผล" ว่าในมุมกฎหมายข้อเท็จจริงตรงนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

ทนายเกิดผล : "จากในคลิปถ้าผู้ขับขี่รถจะเปลี่ยนเส้นทาง จะเลี้ยวตามแยกไหนก็แล้วแต่ หรือแม้กระทั้งทางเบี่ยง ถ้ามันไม่ได้ถูกบังคับให้เลี้ยวต้องให้สัญญาณก่อน จากคลิปนี้คือเลี้ยวกระทันหัน และไม่ให้สัญญาณตามที่ข้อกฎหมายระบุไว้ด้วย ต้องถือว่าคุณขุนประมาทอยู่แล้วครับ คงปฎิเสธจากเหตุการณ์ไม่ได้หรอก อาจจะมองไม่เห็นแต่มันก็คือประมาทนั่นแหละ จะบอกว่าไม่ผิดเลยมันก็ฟังไม่ขึ้น เพราะจักรยานของน้องเขาขับมาทางตรง คุณขุนจะเลี้ยวก็ต้องมองให้เห็นว่าปลอดภัยแล้วก็เปิดสัญญาณด้วย นี่แสดงว่าไม่ได้ดูหรืออาจจะอับสายตาก็ได้ มันก็เกิดจากความประมาทที่ไม่ให้สัญญาณล่วงหน้าก่อนที่จะเลี้ยว แต่ทั้งนี้จากคลิปก็เห็นได้ว่าคุณขุนเองไม่ได้เจตนา และก็ยังมีน้ำใจในการลงมาช่วยเหลือน้อง แต่ว่าก็ควรจะมีการติดต่อสื่อสารกันมากกว่านี้ ไม่ใช่พอเป็นข่าวเป็นประเด็นแล้วค่อยออกมา เราเป็นบุคคลสาธารณะเราควรจะแสดงความรับผิดชอบมากกว่าคนอื่นทั่วไป"

"ขุน ชานนท์" มั่นใจไม่ผิด "ทนายเกิดผล" ซัดหน้าหงายกลางรายการ จบด้วยหลักฐาน "ขุน ชานนท์" มั่นใจไม่ผิด "ทนายเกิดผล" ซัดหน้าหงายกลางรายการ จบด้วยหลักฐาน "ขุน ชานนท์" มั่นใจไม่ผิด "ทนายเกิดผล" ซัดหน้าหงายกลางรายการ จบด้วยหลักฐาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ