บันเทิง

"ไก่ เดอะวอยซ์" เดินหน้าสู้มะเร็งเต้านม รับ มีสั่งเสียคนใกล้ชิดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องรุ่นใหญ่ “ไก่ - อัญชุลีอร บัวแก้ว” หรือ “ไก่ เดอะวอยซ์” อัปเดตอาการหลังรักษาตัวจากมะเร็งเต้านม บอกกำลังใจดี พร้อมรับทุกสถานการณ์

ก่อนหน้านี้นักร้องรุ่นใหญ่เสียงทรงพลัง ไก่ - อัญชุลีอร บัวแก้ว หรือ ไก่ เดอะวอยซ์ ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ป่วยมะเร็งเต้านมผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ก็ได้รับกำลังใจและความห่วงใยจากแฟนๆและคนใกล้ชิดอย่างล้นหลาม

ล่าสุดนักร้องเสียงดี ได้เปิดใจกับวันบันเทิง อัปเดตอาการหลังเข้ารับการรักษาตัว โดยเผยว่าตรวจพบเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 และได้เข้ารับการผ่าตัดรวมถึงรับเคมีบำบัดจนผมร่วง โชคดีที่ยังมีแรงร้องเพลงที่รักเหมือนเดิม ยอมรับมีสั่งเสียคนใกล้ชิด 

 

“ก็เป็นมะเร็งเต้านมค่ะ ผ่าออกหมดเลย รู้ว่าเป็นตั้งแต่กรกฎาคมปีที่แล้ว (2564) ผ่าตอนเดือนสิงหาคม รักษามายาวและให้เคมีครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แล้วหมอก็นัดให้ไปติดตามอาการ

 

ก็เจอตอนระยะที่ 2 พอเจอก็มีความรู้สึกแบบผู้ใหญ่ว่าอาจจะถึงที่แล้วมั้ง หรือว่าวิบากกรรมคงมาตามแล้ว ตายก็ตายถ้าหากไม่มีทางรักษาก็โอเคยอมรับ เพราะอยู่มานานแล้ว คือตอนที่เจอมือเราไปสะดุดเจอ กำลังจะไปถ่ายรายการร้องเพลงพอดี เจอปุ๊ปใจก็ยังไงดีนะ เตรียมหารูปหน้าศพเลย ยังไม่ได้ไปเช็คเลยนะ ก็โทร.หาน้องสาวร้องไห้ แล้วก็นัดหมอว่าจะไปตรวจว่าใช่หรือเปล่า แต่เราก็ทำตามในคลิปยูทูบก็คิดว่าน่าจะใช่ เช็คเองก่อนก็ทำใจไว้แล้วว่าคงเป็น

 

พอไปเช็คก็เช็คละเอียดทุกอย่าง ซึ่งตัวเราเองเป็นคนที่ไม่ค่อยทานเนื้อสัตว์นะ แทบจะเป็นมนุษย์มังสวิรัติด้วยซ้ำ ถ้าเนื้อสัตว์จะเป็นกุ้ง หอย ปู ปลา และกรรมพันธ์ก็ไม่มี เขาสงสัยว่าอาจจะเป็นที่วัยเราที่หมดประจำเดือนมาแล้วน้ำหนักขึ้นตามวัยของคนที่หมดประจำเดือน อาจจะนอนดึกด้วย เพราะช่วงก่อนหน้านั้นยังร้องเพลงอยู่ เลิกตี1 ตี 2 นอนดึกทุกวันๆ มีติดซีรีส์บ้างอะไรบ้าง ก็นอนดึก

 

จริงๆเป็นคนแข็งแรง มีคอเลสเตอรอลเกินนิดเดียว พอไปตรวจหมอสงสัยก็เจาะเลย ก็รอฟังผล พอกลับไปบ้านก็เตรียมพูดกับน้องสาวกับลูกไว้ ถ้าแม่เสียก็ให้ทำตรงๆนะ อยู่ให้ได้ หารูปว่าอยากได้รูปนี้ๆ ก็คุยกัน ไม่ได้รู้สึกเศร้า

 

"ไก่ เดอะวอยซ์" เดินหน้าสู้มะเร็งเต้านม รับ มีสั่งเสียคนใกล้ชิดแล้ว

 

 

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาคุณหมอก็ตรวจเช็คตับ ไต มีการอีกเสบเล็กน้อย เพราะว่ายามันแรงมาก แต่ก็เล็กน้อยตามที่คาดไว้ เดี๋ยวนัดอีกทีเดือนมิถุนายน ก็ติดตามอาการ ถามว่าต้องระวังอะไรมั้ย ก็ไม่มีนะ คุณหมอบอกว่ามันไม่มีตัวรับเลย คุณหมอขอให้ลดความอ้วนและทานวิตามินจากอาหาร ให้ทำอาหารสุก ไม่ให้ทานอาหารแปรรูปหรือหมักดอง

 

ส่วนอาการหลังให้เคมี 3 วันก็จะมีอาการปลายมือปลายเท้าชาแบบปวดถึงกระดูก ต้องเดินและคอยเกาะ ก็จะเป็นอยู่ประมาณอาทิตย์นึง ตอนนี้ดีขึ้นเดินขาไม่อ่อนแรงแล้ว แต่ยังปวดที่ปลายมือปลายเท้า หมอก็ให้ยามาทาน

 

ถามว่ากระทบการร้องเพลงมั้ย ก็ไม่นะ ไม่เกี่ยวกับเส้นเสียงเลย ยังแผดเสียงได้เหมือนเดิม (ยิ้ม) ตอนนี้จะใส่ส้นสูงไม่ได้ เพราะเรายังคอนโทลเท้าไม่ได้ มันยังชา ก็ยังมีแอบไปร้องเพลงอยู่ ยังไหว มีทำซิงเกิ้ลด้วย

 

ซึ่งถามความรู้สึกมันก็บอกยาก พอเป็นขึ้นมามันก็มีความรู้สึกอาจจะกลัวตาย ยังไม่อยากตาย ยังอยากอยู่กับคนที่รักจริงๆก็มีมาแวบนึง คือก็อยากจะให้กำลังใจคนที่เป็นมะเร็ง คือสำหรับตัวเราคิดว่าความเครียดหรือความทุกข์ ทำให้เราไม่สบายใจทั้งหลาย มันเป็นอาหารพิเศษสำหรับมะเร็งเลย และไม่ใช่แค่มะเร็ง มันเป็นอาหารพิเศษสำหรับโรคร้ายทั้งหลายเลย มันอาจจะฟังดูยาก แต่สำหรับเราคิดว่าคนเราไม่ตายแบบนี้ก็ต้องตายแบบนั้น เราต้องอยู่ให้ได้ เพราะมะเร็งหรือโรคทั้งหลายมันอยู่ข้างในเราอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่แสดงอาการ เพราะฉะนั้นอาหารการกินเราควรระวัง ตั้งแต่อายุยังน้อย ตอนนี้เรากินเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่และรักษาตัวเอง คือถ้าร่างกายเราดี จิตใจเราดี เราสามารถอยู่ไปได้ อย่างน้อยเวลาเราตายเราไม่ทรมาน ไปแบบสบายๆไม่ต้องเจ็บปวด อย่าไปแตะต้องมะเร็ง นี่แค่ผ่าตัดแค่อะไรยังปวดทรมาน แล้วตอนที่ไปโรงพยาบาลคนไข้เยอะมาก เห็นแล้วสงสารมาก น่าเห็นใจมาก เราถือว่ายังโชคดี ตอนนี้ก็พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ”

 

"ไก่ เดอะวอยซ์" เดินหน้าสู้มะเร็งเต้านม รับ มีสั่งเสียคนใกล้ชิดแล้ว

 

"ไก่ เดอะวอยซ์" เดินหน้าสู้มะเร็งเต้านม รับ มีสั่งเสียคนใกล้ชิดแล้ว

 

"ไก่ เดอะวอยซ์" เดินหน้าสู้มะเร็งเต้านม รับ มีสั่งเสียคนใกล้ชิดแล้ว

 

ขอบคุณ FB ป้าไก่ เดอะว๊อยซ์ อัญชุลีอร บัวแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ