บันเทิง

เสร็จแล้วรถกู้ชีพ "แตงโม" ใช้งบตกแต่งครึ่งล้าน มอบให้ทีมที่เจอศพคนแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่ "แอนนา" เพื่อนสนิทของนักแสดงสาว "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้ประกาศซื้อรถตู้มือ 2 เพื่อนำไปดัดแปลงเป็นรถกู้ภัย โดยจะนำเงินที่ได้จากการออกรายการที่พูดถึงเรื่องของสาวแตงโมไปซื้อ เหมือนเป็นการทำบุญให้กับเพื่อนสนิท

หลังจากโพสต์ไปไม่นาน "แอนนา" เพื่อนสนิทของนักแสดงสาว "แตงโม" ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้ง คราวนี้เป็นภาพการรับมอบรถตู้มือสอง จากผู้ที่ติดต่อเสนอขายให้ในราคาพิเศษ ซึ่งเตรียมที่จะส่งต่อไปทำเป็นรถกู้ภัย ที่บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยจะสกรีนรูป และชื่อของแตงโมบนรถ ก่อนที่จะส่งมอบรถตู้กู้ภัยคันนี้ให้กับหน่วยงานต่อไป เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และเป็นการทำเพื่อระลึกถึงเพื่อนสนิท ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ตกเรือ จากนั้นเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา "แอนนา" ได้แจ้งความคืบหน้าภารกิจดังกล่าว โดยมีการโพสต์รูปภายในรถตู้ที่มีการดัดแปลงใกล้จะเสร็จเรียบร้อย พร้อมข้อความว่า "90% แล้ว ถ้าเธอได้เห็นเธอจะต้องภูมิใจ สิ่งที่เกิดขึ้นเกิดจากความรัก มิตรภาพ และสิ่งที่เธอให้ผู้อื่นมาตลอด ฉันรู้ว่าเธอรับรู้ได้ และฉันดีใจที่ได้ทำสิ่งนี้เพื่อเธอ" โดยรถตู้คันดังกล่าวเป็นสีชมพูหวานทั้งคัน ซึ่งเป็นสีโปรดของสาวแตงโมนั่นเอง

เสร็จแล้วรถกู้ชีพ "แตงโม" ใช้งบตกแต่งครึ่งล้าน มอบให้ทีมที่เจอศพคนแรก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 แอนนา ได้แจ้งความคืบหน้าอีกครั้งว่า "ต้นปีที่ผ่านมาโมมานั่งดูทีวีที่บ้าน นางเคยพูดว่าถ้านางมีเงิน นางอยากช่วยคนแบบที่พิมรี่พายทำ มันเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม แล้วก็หันมาถามแอนนาเธอรู้จักพิมรี่พายมั้ยชั้นอยากฝากเงินไปช่วยเขาทำบุญ พอโมจากไปก็คิดว่าเงินที่ได้จากรายการทีวีแสนกว่าบาทจะเอาไปทำอะไร ไม่อยากได้เงินตรงนี้ เลยคิดได้ถึงเรื่องช่วยคน กลายมาเป็นรถคันนี้จากแตงโม ขอบคุณน้องคิง พี่คิงถูกและแท้ช่วยมา1แสนบาทและขอบคุณลูกค้าในเพจทุกคน เงินที่ทุกคนอุดหนุนแอนนา แอนนาคืนกลับไปช่วยสังคมแล้วนะคะ ขอบคุณมากค่ะ ส่งมอบรถเรียบร้อย"

เสร็จแล้วรถกู้ชีพ "แตงโม" ใช้งบตกแต่งครึ่งล้าน มอบให้ทีมที่เจอศพคนแรก

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มว่า เมื่อเวลา 18.30 น.ที่สวนเทพปทุม ต.บางปรอท อ.เมือง จ.ปทุมธานี แอนนาและทีมงานได้เดินทางมามอบรถตู้พยาบาลกู้ชีพ แตงโม ภัทรธิดา ให้แก่สมาคมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานีเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุและเจ็บป่วย โดยมีนาย มานะพงษ์ ทูมานาค นายกสมาคมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานีและอาสาสมัครในพื้นที่เป็นตัวแทนรับมอบรถดังกล่าว โดยรถตู้คันดังกล่าวเป็นรถตู้นิสัน เออร์แวน ที่นำมาจัดทำเป็นรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลและอุปกรณ์กู้ชีพ โดยใช้งบจัดซื้อและจัดทำกว่า 500,000 บาท

เสร็จแล้วรถกู้ชีพ "แตงโม" ใช้งบตกแต่งครึ่งล้าน มอบให้ทีมที่เจอศพคนแรก

ด้านคุณ แอนนา กล่าวว่า "รถคันนี้หวังว่าใครได้ขึ้นจะรอดทุกคนนะคะ ไม่ว่าจะอุบัติเหตุหรือไม่สบาย ใครขึ้นก็ขอให้รอดปลอดภัย จุดเริ่มต้นของรถคันนี้ คืออยากจะทำอะไรให้โมบ้าง จากรายการที่แอนนาไปออกรวมๆเงินได้มาประมาณ 1 แสนบาท ก่อนหน้านี้ไปทำโรงเย็นมาแล้วรอบนึงแต่คิดว่ามันอาจจะไม่ตรงประเด็นก็เลยลองมาทำรถตู้ เริ่มจากปัจจัยไม่ได้เยอะแล้วเก็บเรื่องๆ คันนี้รวมเงินทั้งรถและตกแต่งทั้งหมดประมาณ 5 แสนบาท เงินทั้งหมดได้มาจากแอนนาและเพื่อนๆช่วยกันหามา ภายในรถมีอุปกรณ์ครบ ที่มามอบให้กับทางปทุมธานีเพราะวันนั้นที่เจอศพโม เจ้าหน้าที่ทางปทุมธานีเป็นคนเจอก็เลยมามอบให้กับทางนี้"

เสร็จแล้วรถกู้ชีพ "แตงโม" ใช้งบตกแต่งครึ่งล้าน มอบให้ทีมที่เจอศพคนแรก

นาย มานะพงษ์ ทูมานาค นายกสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานี กล่าวว่า "สิ่งที่คุณแอนนาและเพื่อนๆได้ทำเป็นสิ่งที่มีค่า สำหรับที่คุณแอนนาจะทำให้คุณแตงโม ขอบคุณที่มองเห็นพวกเรากู้ภัยปทุมธานี ตนสัญญาว่าพวกทางทีมงานทั้งหมดจะไม่ทำให้คนปทุมธานีผิดหวังกับสิ่งที่คุณแอนนามอบให้ จะทำตรงนี้ให้ดีและมีค่ามากที่สุด ช่วยเหลือคนที่เจ็บป่วยไม่ว่าจะด้วยโรคที่เป็นหรืออุบัติเหตุที่เจอให้ได้มากที่สุด ต้องของคุณทางคุณแอนนามากๆครับ"

เสร็จแล้วรถกู้ชีพ "แตงโม" ใช้งบตกแต่งครึ่งล้าน มอบให้ทีมที่เจอศพคนแรก เสร็จแล้วรถกู้ชีพ "แตงโม" ใช้งบตกแต่งครึ่งล้าน มอบให้ทีมที่เจอศพคนแรก เสร็จแล้วรถกู้ชีพ "แตงโม" ใช้งบตกแต่งครึ่งล้าน มอบให้ทีมที่เจอศพคนแรก เสร็จแล้วรถกู้ชีพ "แตงโม" ใช้งบตกแต่งครึ่งล้าน มอบให้ทีมที่เจอศพคนแรก

ขอบคุณภาพและข่าวบางส่วนจาก สญชัย คล้ายแก้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ