บันเทิง

พังไหม "คุณหมีปาฏิหาริย์" ละครวายเรื่องแรกช่อง 3 เรตติ้ง 0 "ป้าแจ๋ว" ตอบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากสำหรับละครเรื่อง "คุณหมีปาฏิหาริย์" ละครสายวายเรื่องแรกของช่อง 3 ที่ออนแอร์ในช่วงไพรม์ไทม์ แต่เรตติ้งกลับดิ่งฮวบได้แค่ 0 เท่านั้น

ล่าสุด "ป้าแจ๋ว" ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ผู้จัดละครเรื่อง "คุณหมีปาฏิหาริย์" ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้กับทาง ผู้จัดการออนไลน์ แล้วว่า 
"เรื่องเรตติ้งได้ 0 ทางช่องไม่ได้มาพูดอะไรกับเรา เขาโอเคเพราะรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะออกมาแบบไหน เจ้านายทุกคนของเราบอกแล้วตั้งแต่ต้นว่าเรื่องนี้เขาไม่คาดหวังเรตติ้งอะไรเลย เขาหวังแค่ว่าขอให้เรื่องนี้เป็นกระแส เป็นที่พูดถึงของคนหมู่มาก เขาก็แฮปปี้ ซึ่งตอนนี้เจ้านายของเราก็แฮปปี้ ส่วนหนึ่งที่ว่ามันไม่ได้มีกระแสแค่ประเทศไทยอย่างเดียว มันยังมีกระแสไปต่างประเทศด้วย ตอนนี้คนฟิลิปปินส์ชอบมาก มันไปติดเทรนด์ทวิตเตอร์ที่ฟิลิปปินส์ด้วย ในขณะที่ญี่ปุ่นเขาก็รอเวอร์ชั่นซับญี่ปุ่นออกมาให้ดู ตอนนี้คนเกาหลีก็ยังไม่ได้ดู คนฟิลิปปินส์ดูแล้ว ไต้หวันดูแล้ว รวมถึงคนจีนที่ไม่ใช่จีนไต้หวัน เขาก็เริ่มมีการพูดถึงกัน และละครของเราก็ไปติดอันดับที่ 20 ของเว่ยป๋อด้วย หมายถึงว่าเป็นที่น่าสนใจ อาจจะได้ดูหรือไม่ได้ดูก็ได้แต่เป็นที่น่าสนใจของคนจีนในแผ่นดินใหญ่"

พังไหม "คุณหมีปาฏิหาริย์" ละครวายเรื่องแรกช่อง 3 เรตติ้ง 0 "ป้าแจ๋ว" ตอบแล้ว

พร้อมเผยต่ออีกว่า "จริงๆ เราเข้าใจเรื่องเรตติ้งของการขายโฆษณาในช่อง แต่ว่าทั่วโลกก็มีปัญหากับเรตติ้งแบบนี้เหมือนกัน อย่างสมมติว่า ในประเทศไทยเราใช้ตัวสุ่มวัดแค่ 1,000 คน มันน้อยมากกับคนที่เป็นหลายล้านคนในประเทศไทย มันอาจจะทำสถิติได้แต่มันอาจจะไม่สมบูรณ์นัก เพราะฉะนั้นการฝากชีวิตไว้กับเรตติ้งอย่างเดียวมันก็ทำให้เราเครียดไปเปล่าๆ ตอนนี้เราเลยมีความรู้สึกว่าตัวเลขมันมีความสำคัญในการขาย แต่ในขณะเดียวกันพฤติกรรมการบริโภคของคนดูไม่เหมือนเดิมแล้ว ไม่ได้ดูทีวีตอนเวลาออกอากาศจริง ไปดูย้อนหลังก็ได้ หรืออยากจะไปดู 16 ตอนรวดเดียวจบก็ได้"

พังไหม "คุณหมีปาฏิหาริย์" ละครวายเรื่องแรกช่อง 3 เรตติ้ง 0 "ป้าแจ๋ว" ตอบแล้ว

สุดท้าย ป้าแจ๋ว บอกว่า "แม้ละครเรื่องคุณหมีจะมีเรตติ้งไม่ค่อยสูง แต่โฆษณาก็ไม่ได้หนีหายไปไหน โฆษณามีอยู่เหมือนเดิมไม่ได้น้อยลง ยังแน่นอยู่ เพราะตอนนี้ลูกค้าก็ไม่ได้ดูแค่ตัวเลขเรตติ้งอย่างเดียว เขาก็ไปดูยอดเทรนดิ้งที่ติดอยู่ในเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังจากละครจบมันยังคงวนเวียนอยู่จนตีสามตีสี่กลับมาขึ้นอันดับใหม่ข้ามวันไปเลย อันนี้น่าจะเป็นอันที่เอเจนซี่เห็นแล้วว่าตัวละครมันสามารถวนเวียนอยู่ในอันดับเทรนดิ้งของละครอยู่ตลอดเวลาตราบใดที่เปิดชมละครตัวนี้อยู่ ความนิยมมันน่าจะมาจากเรื่องเหล่านี้ด้วย การซื้อโฆษณาน่าจะเกิดขึ้นจากความนิยมเหล่านี้ด้วย เม็ดเงินโฆษณาไม่ได้หายไปไหนเลย ตัวละครไม่ได้ทำให้ช่องขาดทุน เพราะว่าช่องก็ยังขายโฆษณาได้ และตัวละครก็ยังขายไปในแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งก็เป็นรายได้ส่วนหนึ่งสำหรับอินเตอร์เนชั่นแนลบิสิเนสของช่อง ซึ่งทำให้ต้นทุนในการผลิตอาจจะเสมอตัวไปแล้ว ที่เหลืออาจจะต้องไปหากำไรจากการทำกิจกรรมหรือการขายอื่นๆ ต่อไปครับ"

พังไหม "คุณหมีปาฏิหาริย์" ละครวายเรื่องแรกช่อง 3 เรตติ้ง 0 "ป้าแจ๋ว" ตอบแล้ว พังไหม "คุณหมีปาฏิหาริย์" ละครวายเรื่องแรกช่อง 3 เรตติ้ง 0 "ป้าแจ๋ว" ตอบแล้ว พังไหม "คุณหมีปาฏิหาริย์" ละครวายเรื่องแรกช่อง 3 เรตติ้ง 0 "ป้าแจ๋ว" ตอบแล้ว พังไหม "คุณหมีปาฏิหาริย์" ละครวายเรื่องแรกช่อง 3 เรตติ้ง 0 "ป้าแจ๋ว" ตอบแล้ว พังไหม "คุณหมีปาฏิหาริย์" ละครวายเรื่องแรกช่อง 3 เรตติ้ง 0 "ป้าแจ๋ว" ตอบแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ