บันเทิง

ลูกจะบวชให้ "เจี๊ยบ กาญจนาพร" เล่าเหตุ ลูกชายเสียชีวิต รักษาไบโพล่าร์ 2 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจี๊ยบ กาญจนาพร" ร่ำไห้ เล่าเหตุ ลูกชายเสียชีวิตที่บ้าน รักษาไบโพล่าร์ 2 ปี ครั้งหนึ่งพาไปทำบุญที่วัด พระบอกลูกชาย จะบวชให้

นักแสดงรุ่นใหญ่ "เจี๊ยบ กาญจนาพร" เปิดใจครั้งแรก หลังสูญเสียลูกชาย นายศุภกาญจน์ หรือเจย์ ปลอดภัย อายุ 40 ปี ศิลปินและอดีตดีเจคลื่นอารมณ์ดี 98.5 Good FM ที่บ้านพัก เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 23 เม.ย. 2565 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับแจ้งเหตุชายผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านพักย่านพัฒนาการ โดยเจี๊ยบเปิดใจทั้งน้ำตาว่า เป็นความเสียใจครั้งใหญ่ของครอบครัว เพราะยายเพิ่งจากไปได้ 3 ปี ปีนี้ก็เป็นลูกชายคนกลาง เสียใจมากค่ะ 

ลูกจะบวชให้ "เจี๊ยบ กาญจนาพร" เล่าเหตุ ลูกชายเสียชีวิต รักษาไบโพล่าร์ 2 ปี

มีสัญญาณอะไรบอกก่อนไหม?
น้องชาย : เขาก็มีโรคไบโพล่าร์ ก็รักษาอยู่ แต่ว่าสถานการณ์ต่างๆ ก็ไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ ก็สู้มาหมดแล้ว 

แม่ : ทุกอย่างมันก็แน่นไปหมด ตั้งแต่โควิดแล้ว เราก็ช่วยทุกอย่าง เป็นสิ่งที่เขาสร้างขึ้นมา เพื่อประคองและให้กำลังใจเขา ว่าสิ่งที่เขาสร้างมาไปได้ 

น้องชาย : แต่เขาก็อยู่ในอาการไบโพล่าร์ ก็รักษามา อยู่ไปนานๆความคิดมันก็เหมือนกลับมา ความจำ ที่ทำไม่ดี ไม่ถูกไว้ มันก็มีความรู้สึกผิดอยู่ในตัวเยอะ มันก็คิดวนๆอยู่ทุกวัน เป็นเวลาจะ 2 ปี 

แม่ : ก็รักษาเกือบๆ 2 ปี จนอาการสงบแล้ว จนนิ่งเฉยแล้ว มันก็เป็นกระบวนการใช้ยาของโรคนี้ 

น้องชาย : จากขึ้นสูงที่สุด แล้วมันก็ลงมาต่ำที่สุด

ลูกจะบวชให้ "เจี๊ยบ กาญจนาพร" เล่าเหตุ ลูกชายเสียชีวิต รักษาไบโพล่าร์ 2 ปี

มีปัญหาเกี่ยวกับการทำธุรกิจหรือเปล่า ?
น้องชาย : พูดตามตรงตอนนี้ทุกคนก็มีปัญหาหมด 

แม่ : แต่การจัดการของคนปกติ ได้ แต่การจัดการของคนมีอาการมันแพ้

ที่ผ่านมาครอบครัวดูแลยังไง ?
แม่ : ก็ ดูแลเต็มที่ค่ะ เพียงแต่ว่าการเข้าก้าวไปอยู่กับเขา ประกบเขา ยากค่ะ คนในบ้านจะรู้ว่ายาก ที่จะประกบอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ได้แต่ชวนให้มาอยู่ด้วยกัน เป็นลูกน้อยของแม่ เขาถามว่า "ได้เหรอ?" เลยบอกว่าได้มาเลย แต่เขาก็เลือกของเขา ก่อนที่จะมาบ้านนี้ ไปอยู่กับแม่ตั้งแต่วันที่ 8 ที่ปฏิบัติธรรม คือมันไม่มีอะไรบอกเลย 

ตอนที่ปฏิบัติธรรมเป็นยังไงบ้าง ?
แม่ : พระอาจารย์บอกว่า ภาวนาดีมาก เราพาทำทุกอย่างเลย วัดข้างบ้าน ที่บ้านโป่งก็พาไป ขอขมาธูปแพเทียนแพเขาก็ชี้เอง เขาถามว่า "อันนี้อะไรอ่ะแม่? เจย์นี่ไม่รู้อะไรเลย" ก็เลยบอกว่าอันนี้ธูปแพเทียนแพไว้ขอขมา เขาก็บอกว่า "เอาๆ" เขาก็ขอขมา แล้วก็ไปแปะทอง ขอพร ที่หนองเสือ ตอนที่มาบ้าน เขาก็ชี้พระ "พระองค์นี้ชื่ออะไร?" เราก็บอกชื่อ และบอกว่า ในเมื่อนั่งมอง ก็ขอพรกับพระพุทธเจ้าต่อได้เลยนะ ก็ดีเหมือนกันทำในช่วงปีใหม่ เหมือนชวนทำสิ่งดีๆให้มีบุญเสริม เราก็ให้เขาสวดมนต์ เขาก็สวดตามเรา เราก็พาทำค่ะ นิดๆหน่อยๆก็ต้องเก็บ ก็เป็นภาพจำที่ดี ก่อนที่เขาจะเป็นแบบนี้ ที่วัดก็ยังชม พอจะออกจากวัดก็ไปถวายผ้าไตร หลวงพ่อบอกว่า ผ้าไตรจะเก็บไว้ให้ลูกชาย พระบอกเขาบวช เราก็ เจ้าค่ะ คือดีใจ ก่อนที่จะมีวันนี้ 

2 ปีที่ผ่านมา เขามีกำลังใจมากแค่ไหน ?
น้องชาย : เต็มที่แล้วครับ เราก็คุยกันอยู่เรื่อยๆ ให้กำลังใจ คอยพูดคอยบอก เราก็ศึกษาเต็มที่  

แม่ : เวลาคุยเราต้องหาข้อมูลว่า อันนี้บางที เราต้องพูดแบบนี้ รายละเอียดมันเยอะมาก แล้วก็มันอยู่ที่ตัวเขาด้วย เขาก็ดื้อมาแต่ไหนแต่ไร คิดว่าตัวเองแข็งแรงเอาอยู่ มันเป็นการหลั่งสารเคมีในสมอง ที่มันเอาไม่อยู่ 

เห็นว่าเอาร่างไปอัญเชิญดวงวิญญาณที่บ้าน ?
แม่ : ก็สืบถามว่าควรจะทำยังไง ก็ทำให้ถูกทุกอย่าง หลังจากนี้ก็มีหน้าที่จิตภาวนาส่ง ให้เขารู้ถึงโทษทัณฑ์ เมื่อรู้แล้ว ก็รู้ว่าหลุดจากโทษทัณฑ์ยังไง ไม่ใช่เรื่องทำบุญทำทาน 

ลูกจะบวชให้ "เจี๊ยบ กาญจนาพร" เล่าเหตุ ลูกชายเสียชีวิต รักษาไบโพล่าร์ 2 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ