บันเทิง

รอเลย “พาวเวอร์แพท” ครบรอบ 22 ปี เตรียมจัด มีตติ้ง ย้อนความทรงจำสุดพิเศษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ว่าจะมีช่วงเวลาที่ห่างหายกันไปนานหลายปี แต่ถือได้ว่าวง “พาวเวอร์แพท (Power Pat)” เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่มีแฟนๆ ติดตามอย่างเหนียวแน่น

 ซึ่งหลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา สมาชิกทั้ง 4 คน นำโดย แพท วรยศ บุญทองนุ่ม (ร้องนำ), ฟ้า ปัณณวิช สุวัฒนานันท์ (กีตาร์), เปรม วริทธิ์ธร ธนาวัฒน์ศิริ (เบส) และ เจี๊ยบ กมลชัย เข็มทอง (กลอง) ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งและมีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงหลายซิงเกิลด้วยกัน อาทิ ต้องคำสาป, สำออย, 02.22 น. และ สิ่งสมมุติ ซึ่งมีกระแสตอบรับจากแฟนเพลงอย่างอบอุ่น สมกับที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน 

รอเลย “พาวเวอร์แพท” ครบรอบ 22 ปี เตรียมจัด มีตติ้ง ย้อนความทรงจำสุดพิเศษ

ล่าสุดปีนี้ วงพาวเวอร์แพท มีอายุครบรอบ 22 ปีพอดี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและขอบคุณในความรักที่แฟนๆ มีให้เสมอมา 4 หนุ่ม “แพท-ฟ้า-เปรม-เจี๊ยบ” จึงผุดโปรเจกต์ “PowerPat22” ขึ้นมา พร้อมกับเตรียมจัดงานมีตติ้งภายใต้ชื่อว่า “PowerPat22 Meeting Concert” ในวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2022 ที่ Siloo’et house ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี งานนี้หนุ่มๆ ได้เตรียมความพิเศษมามอบให้กับแฟนคลับชนิดจัดเต็ม โดยจะมีการนำเพลงจากอัลบั้มชุดแรกทั้งหมด 10 เพลง มาคัฟเวอร์ใหม่ เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมย้อนความทรงจำและความประทับใจในอดีตให้กลับมาอีกครั้ง รวมไปถึงแฟชั่นเสื้อผ้าที่มีการเปลี่ยนลุคใหม่ให้ดูแปลกตาและหลากหลายสไตล์ มีทั้งแบบหล่อละมุน และเท่ สมาร์ท อีกทั้งยังมีการดึงความเป็น J-Rock ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของวงในยุคแรกมาใช้ในการดีไซน์ชุด โดยเป็นการผสมผสานระหว่างชุดญี่ปุ่นแบบโบราณกับแบบโมเดิร์น เพื่อให้มีกลิ่นไอบรรยากาศที่เป็นภาพจำของวงเมื่อ 22 ปีก่อน ขอบอกเลยว่าหล่อทุกลุค 

โดย “แพท วรยศ” ได้เผยความรู้สึกถึงโปรเจกต์นี้ พร้อมเล่าถึงความบังเอิญอย่างเหลือเชื่อที่ชีวิตของตนเองมีความผูกพันกับเลข 2 แทบทั้งสิ้น 
แพท : “ปีนี้วงพาวเวอร์แพทครบรอบ 22 ปีพอดี ซึ่งโปรเจกต์นี้เป็นการเฉลิมฉลองในการครบรอบ 22 ปีของวงครับ ซึ่งตัวผมและวง เรามีความผูกพันกับเลข 2 พอสมควร เช่น วงพาวเวอร์แพทครบรอบ 22 ปี ในปีนี้ 2022 วงเรามีเพลง 02.22 น. ผมเกิดวันที่ 2 มิถุนายน ปีนี้ผมอายุ 42 และปีนี้เป็นปีที่ 2 ในการออกมาใช้ชีวิตหลังได้รับอิสรภาพ ก็เลยเกิดเป็นโปรเจกต์ PowerPat22 ครับ” 

รอเลย “พาวเวอร์แพท” ครบรอบ 22 ปี เตรียมจัด มีตติ้ง ย้อนความทรงจำสุดพิเศษ

พร้อมกันนี้ “แพท-ฟ้า-เปรม-เจี๊ยบ” ยังได้เปิดใจถึงความรู้สึกที่วงพาวเวอร์แพท เดินทางมาถึง 22 ปี
แพท : “สำหรับผมมองว่าเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก สำหรับวงดนตรีที่จะมีอายุยาวนานขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีใครเคยคาดคิด หลังจากช่วงก่อนที่เราต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตัวเองเป็นสิบกว่าปี แล้วใครจะคิดว่าวันนึงเราจะกลับมานั่งตรงนี้ด้วยกันอีก วันนึงเราจะกลับมาเล่นดนตรีด้วยกันอีกเหมือนเดิม มาสร้างสรรค์งานใหม่ๆ รวมถึงมาเล่นเพลงเก่าๆ ในยุคนั้น กับพี่เท็ดดี้ ซึ่งเป็นผู้จัดการวงคนเดิม กับแฟนคลับที่ติดตามเรามาอย่างเหนียวแน่น หลายๆ ท่านก็ยังคงให้กำลังใจ ยังรู้สึกว่าพวกเราเป็นเหมือนครอบครัว เป็นพี่ เป็นน้อง ตรงนี้ก็เป็นเรื่องของความทรงจำและเป็นความรู้สึกที่อบอุ่น น่าประทับใจมากครับ อยากจะเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นหนึ่งในบรรยากาศของความรู้สึกดีๆ ของครอบครัวนี้กับ PowerPat22 ครับ” 

เจี๊ยบ : “รู้สึกว่ามันนานมาก จากตอนโน้นถึงตอนนี้ อะไรหลายๆ อย่างมันเปลี่ยนไป ความรู้สึกมันเปลี่ยน แล้วก็เพื่อนๆ พี่ๆ โตขึ้น คุยกันง่ายขึ้น จริงๆ เราห่างหายจากงานแฟนมีตติ้งที่เคยเล่นที่เมเจอร์ รัชโยธิน นานมากแล้ว ครั้งนี้จึงเป็นการกลับมาจัดแฟนมีตติ้งแบบจริงๆ จังๆ อีกครั้งนึงครับ คิดว่าสนุกแน่นอนครับ” 

ฟ้า : “รู้สึกว่ามันนานเหมือนกันครับ ต้องรอดูว่ามันผ่านมาขนาดนี้แล้วเราจะเปลี่ยนไปขนาดไหน ความทรงจำ 22 ปี ส่วนใหญ่เป็นช่วงที่เราทัวร์คอนเสิร์ต เหมือนเพื่อนไปเที่ยวด้วยกัน ความทรงจำที่ชัดสุดคือตอนที่เราไปทัวร์ด้วยกัน เหมือนไม่ได้ไปทำงาน แต่ตอนนี้เหมือนมากขึ้นหน่อย แต่ในยุคนั้นเหมือนเพื่อนๆ ไปเล่นด้วยกันมากกว่า สำหรับผมความทรงจำที่รู้สึกประทับใจจะเกี่ยวกับเพื่อนมากกว่า” 

เปรม : “เหมือนเป็นการรื้อฟื้นรอยต่อใหม่ เอาไปเติมเต็มในช่วงเวลาที่เราหายไป รวมถึงมิตรภาพ แนวดนตรี ประสบการณ์ชีวิต เราก็เอามาแชร์กันแล้วก็เอาไปเติมช่วงเวลาที่เราห่างหายกันไปครับ” 

“PowerPat22” อัดแน่นไปด้วยความพิเศษสำหรับแฟนๆ โดยเฉพาะการนำเพลงเก่ามาทำใหม่ถึง 10 เพลง
แพท : “ความพิเศษของโปรเจกต์นี้คือ เราจะนำเพลงในอัลบั้มชุดแรกเมื่อปี 2000 ซึ่งเป็นอัลบั้มเปิดตัวของวงเรามาคัฟเวอร์ใหม่ทั้งหมด 10 เพลง ในอีกสไตล์นึงซึ่งแตกต่างไปจากเดิม ซึ่งก็มีความพิเศษตรงที่ว่าหลายเพลงไม่เคยเล่นเลย คือตั้งแต่ร้องในห้องอัด หลังจากนั้นก็ไม่เคยร้องเลย 22 ปีแล้วที่ไม่เคยร้อง ไม่เลยเล่นเพลงนั้นเลย ไม่มีภาคคอนเสิร์ต และไม่มีตัวเพลงที่นอกจากมาสเตอร์เลยครับ” 

“นี่คือความพิเศษที่ผมจะต้องกลับมาร้องเพลงที่เคยอัดเสียงไว้เมื่อ 22 ปีที่แล้ว (จำเนื้อได้มั้ย?) ผมจำไม่ได้ ผมบอกตรงๆ ผมต้องมานั่งดูเนื้อ และมาแกะใหม่ทั้งหมดแทบทุกเพลงเลย มีบางเพลงที่เราเคยเล่นตามคอนเสิร์ตที่ผ่านมาก็จำได้ครับ แต่มีหลายเพลงที่ไม่เคยเล่นเลย ก็ต้องมาท่องเนื้อใหม่ ตรงนี้ก็เป็นความท้าทายและเป็นความพิเศษของอัลบั้ม PowerPat22 ที่แฟนๆ จะได้สัมผัสกับความรู้สึกเดิมๆ ที่กลับมาในอีกรูปแบบนึงในวันแรกที่เรารู้จักกันครับ” 

“เพลงโปรโมตเราเลือกไว้ 2 เพลง เป็นเพลงที่เราไม่เคยเล่นที่ไหน เพลงช้าชื่อเพลง แบก อีกเพลงชื่อเพลง ติดได้ติดไป ซึ่งเราจะมีการถ่ายวิดีโอเพลงคัฟเวอร์ และสามารถชมได้ทาง YouTube : POWER PAT Official Channel ครับ” 

เพลงเก่าแต่มีอะไรแปลกใหม่แน่นอน
แพท : “มีแน่นอนครับ การเรียบเรียงก็จะฟังง่ายขึ้น ในส่วนตัวผมจะเน้นไลน์ของกีตาร์โปร่งเป็นหลัก เพื่อให้มีความเป็นอะคูสติกเยอะพอสมควร ในส่วนของไลน์กีตาร์ของอาจารย์ฟ้าเขามีไอเดีย และมีรสนิยมบางอย่างที่เป็นตัวของเขาเองอยู่แล้ว” 

เจี๊ยบ : “ในส่วนของกลองจะเปลี่ยนจากเสียงที่ดังลั่นๆ มาเป็นเสียงที่ซอฟท์ลงกว่าเดิม จะเน้นความเบาและความไพเราะ จะไม่กระแทกกระทั้น จะไม่ร็อกมากครับ” 

เปรม : “ส่วนเบส น่าจะเป็นคนสุดท้ายที่เอาไปผสมครับ จริงๆ ผมจะเป็นส่วนผสมสุดท้ายอยู่แล้ว เติมเต็ม ต้องรอดูว่าเพื่อนๆ เล่นอะไรแล้วผมใส่อะไรเข้าไปได้ครับ” 

เป็นโปรเจกต์สำคัญของวง งานนี้เลยต้องจัดเต็มทุกอย่าง รวมถึงแฟชั่นเสื้อผ้าที่มาแบบแปลกตา เปลี่ยนลุคหล่อตะลึง
แพท : “เรามีการเปลี่ยนลุคด้วยครับ เรื่องของเสื้อผ้าการแต่งกาย เราช่วยกันดีไซน์ และเปรมช่วยออกแบบให้เหมือนเดิมครับ ชุดที่ใส่ในโปรเจกต์นี้เราต่อยอดมาจากไอเดียของเปรมครับ ความเป็นญี่ปุ่นผสมผสานร่วมสมัย ระหว่างแบบโบราณกับแบบโมเดิร์น แล้วก็ถอดสีถอดลาย” 

“เราก็เอาโจทย์นี้ไปเดินเลือกเสื้อผ้ากัน เราไปเลือกซื้อกันเอง และพยายามหาให้ได้ในสไตล์ที่ใกล้เคียงที่สุด และมีเสื้อผ้าเก่าที่พวกเรามีอยู่แล้วเอามามิกซ์ มาผสมกัน ซึ่งต้องบอกว่าเสื้อผ้าเยอะมากครับ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อที่ออกแฟชั่นหน่อย หรือว่าเรียบง่ายแต่ดูเท่ ก็จะมีหลากหลายแบบครับ (หนึ่งในความแปลกใหม่ของโปรเจกต์นี้ คือเรื่องของเสื้อผ้าด้วย?) ใช่ครับ คิดว่าทุกคนน่าจะชอบ แปลกตาแน่นอนครับ” 

เปรม : “เริ่มแรกคนจะรู้จักเราในฐานะวง J-Rock คือมีความเป็นญี่ปุ่น ก็เลยดึงเอกลักษณ์ตรงนี้เอามาใส่ของเราในคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย เสื้อผ้าอาจเป็นญี่ปุ่นโบราณ แต่ดึงให้มันร่วมสมัย เอาความโบราณกับความร่วมสมัยมารวมกัน แต่ให้ใส่ง่ายขึ้น อาจจะไม่ร้อนเหมือนแต่ก่อนที่เราเคยใส่ มีการถอดสีถอดลาย เรียบง่ายขึ้น ไม่จี๊ดจ๊าดเหมือนตอนนั้น” 

“ให้ดูมีความญี่ปุ่นแบบคลาสสิค ให้มีทั้งลุคที่เป็น formal(ลุคทางการ) และ super formal และที่เป็น casual(การแต่งตัวสบายๆ เรียบๆ) พยายามไม่ให้เวอร์จนเกินไปจนเอื้อมไม่ถึง” 

พลาดไม่ได้กับงาน “PowerPat22 Meeting Concert” ที่จะพาทุกคนไปอยู่ในบรรยากาศสุดประทับใจ และได้ใกล้ชิดกับ 4 หนุ่ม “พาวเวอร์แพท” แบบฟินๆ 
แพท : “โปรเจกต์นี้ที่สำคัญอีกพาร์ตนึงก็คืองานแฟนมีตติ้ง เรามีความตั้งใจมานานมากๆ แล้วเรื่องการจะจัดแฟนมีตมิ้ง เป็นการขอบคุณแฟนเพลง เป็นการเฉลิมฉลองในการครบรอบ 22 ปีของวงด้วยครับ ซึ่งตอนนี้ได้โอกาสแล้วในโปรเจกต์ PowerPat22 และจะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน ที่จะถึงนี้” 

“เราค่อนข้างที่จะพิถีพิถันและให้ความสำคัญกับจุดนี้มาก ในเรื่องของการดำเนินงานต่างๆ เราก็ทำกันเอง เพราะโปรเจกต์นี้ทำขึ้นภายใต้บริษัทมาดู มาฟัง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทของผมเอง และผมก็ลงมาดูทุกขั้นตอนด้วย ก็คิดว่าแฟนๆ จะให้การสนับสนุนโปรเจกต์นี้ของเราเป็นอย่างดีครับ”

“ความพิเศษในงานแฟนมีตติ้ง ก็คือเรื่องโชว์ของเราที่ผมอยากให้ต่างจากที่เราเคยเล่นมา ให้มีอะไรพิเศษเพิ่มขึ้นมา แต่ขออุบไว้ก่อนครับ นอกจากนี้สิ่งที่ผมตั้งใจไว้ก็จะมีเรื่องของเสื้อที่ระลึกของวงที่จะมีให้จับจองเป็นเจ้าของกัน และยังมีบูธขายของด้วยครับ ซึ่งงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้รับจำนวนจำกัด แต่ถ้าฟีดแบ็กดีอาจจะมีจัดรอบ 2 ครับ” 

“ขอฝากด้วยนะครับสำหรับโปรเจกต์ PowerPat22 เป็นโปรเจกต์ที่พวกเราตั้งใจทำกันมาก เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 22 ปีของวง เป็นการขอบคุณแฟนเพลงสำหรับความรัก ความห่วงใย การซัพพอร์ตต่างๆ ที่สนับสนุนพวกเราวงพาวเวอร์แพทเสมอมา สถานที่จัดงานมีตติ้งสวยมาก เรื่องของลุคเสื้อผ้าก็สวยงามมาก ส่วนเพลงคัฟเวอร์เราได้ทีมงานคุณภาพอย่าง NKD STUDIO PRODUCTION มาผลิตชิ้นงานให้ เป็นโปรเจกต์ที่เราตั้งใจทำเพื่อแฟนๆ ทุกคน ก็ขอให้ช่วยกันสนับสนุนโปรเจกต์นี้ของพวกเราด้วยนะครับ” 

รอเลย “พาวเวอร์แพท” ครบรอบ 22 ปี เตรียมจัด มีตติ้ง ย้อนความทรงจำสุดพิเศษ

ห้ามพลาด! เตรียมพบกับมีตติ้งแรก เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่วง “พาวเวอร์แพท” ครบรอบ 22 ปี ได้ใน “PowerPat22 Meeting Concert” จัดขึ้นวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2022 ที่ Siloo’et house ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยงานจัดภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ทุกประการ ตรวจ ATK 15.00 น. พร้อมแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม เวลาแสดง 17.00 น. บัตรราคา 2,222 บาท มีจำนวนจำกัด (บัตร Run Number และที่นั่งเลขเดียวกัน) ซื้อบัตรได้ที่ https://lin.ee/oTkBiq0 เริ่มจำหน่ายบัตรวันแรก วันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2022 เป็นต้นไป พิเศษสุด รับบัตรคอนเสิร์ตสำหรับสะสม พร้อมของที่ระลึก โปสเตอร์ /Wristband ครบรอบ 22 ปี แล้วมาร่วมย้อนความทรงจำในวันวาน และสร้างความทรงจำใหม่แสนพิเศษร่วมกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ