บันเทิง

"สุกัญญา มิเกล" รับเป็นร็อกเกอร์สาวถูกออกหมายจับ พร้อมขอโทษสังคมที่ทำพลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากก่อนหน้านี้เพจศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. ได้ออกมาโพสต์ถึง ร็อกเกอร์สาวรายหนึ่งว่า ออกหมายเรียก 2 ครั้งไม่ยอมมาพบเจ้าพนักงาน ตำรวจจึงออกหมายจับ ล่าสุด "สุกัญญา มิเกล" ตั้งโตะแถลงข่าวแล้วว่าเรื่องดังกล่าวคือตัวเอง

โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเพราะร็อกเกอร์สาว "สุกัญญา มิเกล" โดนอดีตทูต "นริศโรจน์ เฟื่องระบิล" ฟ้องร้องคดีหมิ่นประมาท จากการแชร์โพสต์ของเพจข่าวสำนักหนึ่ง มาแสดงความคิดเห็น ด้วยการใช้ภาษาไม่สุภาพ เมื่อวานนี้ (18 เมษายน 2565) เธอก็เลยจัดแถลงข่าวขอโทษทางสื่อสาธารณะ เพื่อให้สังคมได้ทราบต้นสายปลายเหตุอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยมาพร้อมกับทนายความส่วนตัว จ.เอกราช อุดมอำนวย และนายนพดล พรหมภาสิต ผู้รับมอบอำนาจท่านทูตฯ และร่วมทำเพจ ศชอ.

"สุกัญญา มิเกล" รับเป็นร็อกเกอร์สาวถูกออกหมายจับ พร้อมขอโทษสังคมที่ทำพลาด

"สุกัญญา มิเกล" เผยว่า "เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2564 เราได้แชร์โพสต์ของช่องไบรท์ทีวี ในเนื้อข่าวมีการวิจารณ์อแมนด้า ออมดัม แล้วก็แสดงความคิดเอาไว้ ซึ่งเป็นความคิดที่เราไม่เห็นด้วย เราก็เลยนำไปแชร์ต่อ แล้วก็ใช้ภาษาไม่สุภาพ ตามสไตล์คนแบบเรา พอหลังจากนั้นมาพี่นพดล ก็เห็นว่ามันไม่เหมาะไม่ควร ก็เลยได้รับมอบหมายจากอดีตท่านทูต ไปแจ้งความไว้ ซึ่งตอนที่เราแชร์ เราก็ไม่รู้หรอก ว่าใครเป็นคนให้สัมภาษณ์ เพราะเราดูแค่เนื้อข่าวอย่างเดียว ทีนี้พอมีการแจ้งความเรียบร้อย เราก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย แล้วทางตำรวจก็ส่งหมายไป ที่ที่อยู่ตามบัตรประชาชน ซึ่งมันไม่ตรงกับที่อยู่จริง ส่วนตัวเราก็จะไม่มีวันรู้เลย ว่าเรามีหมาย ทุกครั้งที่มีหมายมา เราก็ไม่เคยรู้มาก่อน จนเพื่อนๆ เขียนมาบอก หรือมีใครมาบอก"

"สุกัญญา มิเกล" รับเป็นร็อกเกอร์สาวถูกออกหมายจับ พร้อมขอโทษสังคมที่ทำพลาด

เวลามันก็เลยเนิ่นนานไป จนหมายที่สองออกมาเราก็ยังไม่รู้เรื่อง ในภาพหลายๆ คนอาจจะเข้าใจว่าเราไม่รับผิดชอบ หรือหลบเลี่ยงกระบวนการ ความจริงคือเราไม่รู้ เพราะที่อยู่จริงกับบัตรประจำตัวประชาชนมันเป็นคนละที่กัน แล้วที่อยู่ตามบัตรประชาชนเป็นคอนโด ไม่มีใครอยู่ จนผ่านไปถึงวันที่ 9 เม.ย.ปีนี้ เราเพิ่งเห็นข้อความสแปมในเฟซบุ๊ก ว่ามีคุณตำรวจส่งข้อความมา ว่าจะสน.สำโรงเหนือ มีหมายเรียก 2 ใบแล้วนะครับ ติดต่อผมด้วย เราก็รีบติดต่อกลับไปเลย ตอนแรกติดต่อทางแชตก่อน วันรุ่งขึ้นก็พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ แต่คุณตำรวจไม่ได้รับ ก็เลยเข้าไปดูที่สน. ว่ามันเกิดอะไรขึ้น พอไปรับทราบว่าเป็นเรื่องนี้นะ เราก็เกิดความรู้สึกว่าสิ่งที่เราทำไปมันเป็นการด้อยค่าอดีตท่านทูต เราก็ควรต้องรับผิดชอบ เลยขอนัดกับพี่นพดล ที่รับมอบอำนาจมาจากท่านทูต ก็นัดมาไกล่เกลี่ยกัน เราก็แสดงความจริงใจของเรา ว่าเราไม่ต้องการหมิ่นท่าน 

"สุกัญญา มิเกล" รับเป็นร็อกเกอร์สาวถูกออกหมายจับ พร้อมขอโทษสังคมที่ทำพลาด

รูปคดีตอนนี้ เราได้เคลียร์กันแล้ว แล้วทางคุณนพดลกับท่านทูต ได้ไปถอนแจ้งความไว้แล้ว เกลบอกกับคุณนพดลไปว่า ถ้าจะถึงขึ้นโรงขึ้นศาล มันก็จะเป็นว่า คือเรามีความคิดต่างกัน แต่เราอย่าทำให้มันเป็นเหมือนสงครามกันเลย มันไม่ใช่คดีร้ายแรง แล้วเราก็ไม่ได้ดื้อด้านไม่ยอมรับผิด เลยไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปขึ้นศาลกัน เพราะถ้าขึ้นศาลไปเราจะแย่มากเลยนะ มันต้องมีเรื่องใหญ่ ยาวไปหลายๆ เดือน ซึ่งมันก็ไม่ดี ตอนนี้ถูกมองไปว่าเป็นคนละฝั่งกันไปแล้ว ซึ่งความจริงมันไม่ใช่เลย

"สุกัญญา มิเกล" รับเป็นร็อกเกอร์สาวถูกออกหมายจับ พร้อมขอโทษสังคมที่ทำพลาด

นพดล : ก็จะมอบใบถอนแจ้งความให้เลยแล้วกัน หลังจากที่สุกัญญาได้ชำระค่าเสียหายเรียบร้อยแล้ว ถามว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่ ก็อย่าให้บอกเลยมันไม่ดี เพราะถ้าน้อยไป คนที่เขาเชียร์ท่านทูต เขาก็จะบอกว่าทำไมเรียกน้อย แล้วฝั่งโน่นทำไรเรียกเยอะ แต่ถ้าเรียกมากไป ก็จะหาว่าตบทรัพย์เขา คือเราไม่ต้องการให้ใครเดือดร้อน เราเพียงแค่อยากให้เขาสำนึก ตัวเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ

"สุกัญญา มิเกล" รับเป็นร็อกเกอร์สาวถูกออกหมายจับ พร้อมขอโทษสังคมที่ทำพลาด

จ.เอกราช : ในฐานะทนายความส่วนตัวของพี่สุกัญญา มิเกล วันนี้นอกจากพี่เขาจะแสดงความรับผิดชอบแล้ว ในอนาคตต่อไปข้างหน้า เราก็จะดูแลในเรื่องของการรณรงค์ ไม่ให้มีการบูลลี่ซึ่งกันและกัน ไม่ว่าใครจะบูลลี่พี่มิเกล หรือในเรื่องของการหมิ่นประมาทอะไรทั้งหมด ก็จะรวบรวมเป็นข้อมูลมาก แล้วเราก็ดูความเสียหายว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะพี่มิเกลก็รณรงค์และตระหนักถึงเรื่องนี้มาก ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับคนอื่น ไม่อยากให้ใครทำแบบเดียวกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ