บันเทิง

"หมอพรทิพย์" สงสัย "แซน" ปล่อยรูป "แตงโม" เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่ในทวิตเตอร์ มีการเผยแพร่ภาพใหม่บนเรือสปีดโบ๊ท ดูคล้ายกับ "แตงโม" กำลังยืนอยู่ ซึ่งหลังจากที่ภาพนี้ถูกแชร์ออกไป มีชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น ถึงภาพดังกล่าว ว่า "ใช่ แตงโม จริงหรือไม่?" แต่ต่อมา "แซน" ได้ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นคนถ่ายเอง

ล่าสุด "หมอพรทิพย์" อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้กับทาง อมรินทร์ ทีวีว่า "จากการให้สัมภาษณ์ของ "แซน" ที่เจ้าตัวออกมายอมรับว่าเป็นคนถ่ายภาพ "แตงโม" ด้วยตนเอง แต่ถ้าหากมองว่าภาพดังกล่าวเกี่ยวข้องกับสำนวนคดี ควรที่จะมีการเก็บเอาไว้อย่างรัดกุม และมีการเก็บทันที ถ้าหากเป็นหลักฐานสำคัญ ดังนั้นเชื่อว่าจากภาพหรือคลิปที่ถูกปล่อยออกมาเป็นระยะ หรือแม้กระทั่งภาพล่าสุด ก็เชื่อว่าคนที่จะมีภาพต้นทาง จะมีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจกับแซนในฐานะคนที่ถ่ายภาพดังกล่าวเอาไว้เท่านั้น ซึ่งถ้าหากเป็นหลักฐานที่สำคัญก็ไม่น่าที่จะถูกปล่อยออกมาในลักษณะแบบนี้ แล้วทำให้เกิดประเด็นข้อสงสัย หรือถูกจับผิดว่าใช่หรือไม่ เพราะอย่าลืมว่าหลักฐานทั้งหมดจะต้องมีการจัดเก็บตั้งแต่ต้นทางเป็นไฟล์ต้นฉบับ หรือยังไม่ผ่านการดัดแปลงตัดต่อ เจ้าหน้าที่จะต้องมีการเก็บไฟล์ต้นฉบับเอาไว้ แต่เหตุผลของการปล่อยภาพดังกล่าวให้หลุดออกมาได้ จะต้องย้อนถามกลับไปหาคนที่ปล่อยภาพออกมาว่ามีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร แต่สำหรับส่วนตัวของตนเอง ไม่ได้มองว่าเป็นหลักฐานหรือมีความสำคัญอะไรมากขนาดนั้น แต่อาจเป็นการส่อเจตนาถึงเรื่องอื่น ที่ตนเองก็ไม่สามารถฟันธงได้"

"หมอพรทิพย์" สงสัย "แซน" ปล่อยรูป "แตงโม" เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ?

"ส่วนกรณีที่กระแสสังคมตั้งข้อสังเกตว่า การปล่อยภาพดังกล่าวออกมาในช่วงใกล้จะสรุปสำนวน อาจเป็นการเบี่ยงเบนประเด็น หรือเปลี่ยนความสนใจให้ไปโฟกัสที่อื่นนั้น เรื่องนี้ไม่รู้วัตถุประสงค์ แต่ไม่ว่าใครจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนหรือไม่เบี่ยงเบนก็แล้วแต่ ในเวลานี้ถือว่าเวลาผ่านไปนานพอสมควร กับคดีง่าย ๆ เพียงคดีหนึ่งที่มีการเลื่อนแล้วเลื่อนอีก ตนเองต้องการที่จะให้มีคำชี้แจงแล้วให้สังคมคลายข้อสงสัย เพราะที่ผ่านมาเหมือนจะมีความชัดเจนแต่ก็ถูกเลื่อน แต่ในมุมของตนเองไม่เคยรอ เพราะถ้าหากผลสรุปแล้วไม่ตรงตามที่ตนเองตั้งธงเอาไว้ สุดท้ายแล้วแม้ว่าจะสรุปในชั้นของพนักงานสอบสวน ก็ยังมีอัยการที่จะอยู่อีกขั้นในลำดับถัดไป ดังนั้นไม่ว่าตำรวจจะขอเลื่อนวันเวลาไปอีกกี่วัน เป็นเพียงเรื่องของความน่าเชื่อถือของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการที่จะต้องออกมาตอบข้อสงสัยในการเลื่อนให้กับสังคมได้รับรู้เท่านั้น"

"หมอพรทิพย์" สงสัย "แซน" ปล่อยรูป "แตงโม" เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ?

อย่างไรก็ตาม แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ เผยถึงกรณีที่เคยตั้งโต๊ะแถลงข่าว เกี่ยวกับประเด็นการตรวจจุลินทรีย์ในผ้าอนามัยของนางสาวแตงโมว่า ส่วนตัวยังไม่เห็นภาพแบบละเอียด จึงไม่สามารถที่จะตอบได้อย่างชัดเจน แต่การตั้งโต๊ะแถลงในครั้งนั้น เพียงแค่จะชี้แจงให้สังคมได้รับรู้เกี่ยวกับกระบวนการทำงานของแพทย์ชันสูตรศพชุดแรกที่ค่อนข้างมีความละเอียดเท่านั้น เนื่องจากมีการเก็บรายละเอียดจากประเด็นของผ้าอนามัย แต่ส่วนตัวในฐานะที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน ยังคงยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่คนเราจะไปนั่งปัสสาวะ โดยการปัสสาวะทั้งผ้าอนามัยและเสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่ และการที่ตนเองเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าว ก็ไม่ใช่สาระสำคัญทางนิติวิทยาศาสตร์ เป็นเพียงแค่ตอบข้อซักถามในประเด็นข้อสงสัยเท่านั้น สุดท้ายยืนยันได้ว่าภาพนี้จากการปรากฏหรือการถูกเผยแพร่ออกมายังไม่มีความสำคัญเกี่ยวกับคดีหรือทางนิติวิทยาศาสตร์ ยกเว้นภาพนี้ถูกได้รับการตรวจสอบแล้วว่ามาจากต้นทางถ่ายมาจากใคร หลักฐานอาจจะมีความสำคัญภายหลังก็ได้

"หมอพรทิพย์" สงสัย "แซน" ปล่อยรูป "แตงโม" เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ?

"หมอพรทิพย์" สงสัย "แซน" ปล่อยรูป "แตงโม" เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ