บันเทิง

แว่วว่าหลอน "แช่ม แช่มรัมย์" พิษไทรอยด์เล่นงาน อัปเดตอาการเป็นไงบ้างปีที่ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องดูแลรักษาสุขภาพต่อเนื่อง สำหรับคนที่มีอาการป่วยต่าง ๆ เช่นเดียวกันกับ นักร้องขวัญใจเด็กแนว "แช่ม แช่มรัมย์"ที่อัปเดตอาการป่วยไททรอยด์เป็นพิษ หลังจากตรวจเจอและรักษานาน 2 ปี ขณะที่เจ้าตัวชี้มีอาการหลอน ๆ ด้วย

ทำแฟน ๆ หลายคนตกใจไปตาม ๆ กันหลังจากที่ "แช่ม แช่มรัมย์"นักร้องขวัญใจเด็กแนว เจ้าของเพลงฮิตอย่าง "กรุณาฟังให้จบ , หัวใจมักง่าย เป็นต้น ได้ออกมาเปิดใจถึงอาการป่วยไแที่เป็นมานานถึง 2 ปี ทำให้การใช้ชีวิตก็เปลี่ยนไป อาการป่วยส่งผลให้หัวใจเต้นเร็ว ทานข้าวก็รู้สึกหลอน ๆ เหมือนคนจะมาแย่งทานอยู่ตลอดเวลา

แว่วว่าหลอน "แช่ม แช่มรัมย์" พิษไทรอยด์เล่นงาน อัปเดตอาการเป็นไงบ้างปีที่ 2

"แช่ม แช่มรัมย์" จึงได้ออกมาอัปเดตเรื่องของสุขภาพหลังป่วยไทรอยด์เป็นพิษ ในงานแถลงข่าว "แบรนด์เนมมือสอง ช้อปดารา"ที่จัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้  เจ้าตัวเล่าว่า "ครบรอบ 2 ปีพอดีที่ป่วยไทรอยด์เป็นพิษ ย้อนกลับไปก่อนที่จะมีโควิด ตนก็รู้สึกเหนื่อยหอบ น้ำหนักลดลงเกือบ 10 กิโล จาก 65 หรือ 58 ทำงานไม่ไหวจึงได้ไปตรวจสุขภาพจากตอนแรกตรวจไม่พบอะไร แต่หลังจากที่ตรวจเลือดหาไทรอยด์โดยเฉพาะก็เจอ โควิดเข้ามาพอดี งานคอนเสิร์ตก็ต้องหยุด จึงได้พักรักษาตัวอยู่บ้าน โดยการทานยา 4 เม็ด ช่วงที่ไม่มีงานได้พักผ่อน จึงได้ทานยาลดลงเหลือ 2 เม็ด ครบ 1 ปีกลับไปติดตามผลหมอบอกอาการดีขึ้นแต่ไม่เต็ม 100% 

ส่วนอาการระหว่างป่วย ตนจะรู้สึกเหนื่อย เวลาพูดก็เหนื่อย และส่งผลทางด้านอารมณ์ เกิดความหงุดหงิดเมื่อมีความกังวล บางทีเกิดอาการหลงลืม อาการของแต่ละคนไม่เหมือนกัน 

แว่วว่าหลอน "แช่ม แช่มรัมย์" พิษไทรอยด์เล่นงาน อัปเดตอาการเป็นไงบ้างปีที่ 2

อย่างที่ทราบกันดีว่า "ไทรอยด์" มันเป็นต่อมผลิตฮอร์โมนต่างๆใต้สมอง การรักษาส่วนใหญ่ก็ทานยาไม่ต้องผ่าตัด แต่บางคนเป็นไทรอยด์ที่คอก็ต้องผ่า แต่ไทรอยด์ที่ตนเองเป็นคือไทรอยด์ไฮเปอร์ จะทำอะไรค่อยข้างเร็ว หัวใจจะเต้นเร็วมาก หัวใจตนเองเคยเต้นเร็วกว่า 140 ครั้งต่อนาที ซึ่งอันตรายถึงชีวิต แต่ลูกๆเรียนออนไลน์กันอยู่บ้าน ภรรยาก็อยู่บ้านจึงช่วยกันดูแล ถึงแม้ว่าเรามีอารมณ์หงุดหงิดแต่ก็ไม่เคยลงกับครอบครัว

เมื่อเราเริ่มมีอาการทุกคนก็จะช่วยกันเตือนเรา การชีวิตเราเปลี่ยนไปบางครั้งย้ำคิดย้ำทำ การกินก็เปลี่ยนไป เวลากินข้าวเราจะรีบกินเหมือนคนจะมาแย้งเรากิน หัวใจเราเต้นเร็ว จึงทำให้ทุกอย่างเร็วโดยที่เราไม่รู้ตัว

แว่วว่าหลอน "แช่ม แช่มรัมย์" พิษไทรอยด์เล่นงาน อัปเดตอาการเป็นไงบ้างปีที่ 2

ช่วงโควิดตนป่วยและไม่มีงาน หลายคนอยากรู้ว่าผมเอาเงินมาจากไหน ใครที่ติดตามตนอยู่จะรู้ว่าอีกมุมหนึ่งของตน นอกจากตนเป็นนักร้องแล้วตนก็เป็นเกษตรกร ตนมีสวนยาง สวนปาล์มและทุกวันนี้ก็มีสวนอินทผาลำ ซึ่งตนก็สืบทอดมากจากคุณพ่อ และตนก็ส่งต่อไปสอนให้ลูก นำผลผลิตไปแปรรูปเป็นรูปแบบต่างๆเพื่อวางจำหน่าย นอกจากนี้ตนก็มีธุรกิจสบู่ไข่ขาวเป็นแบรนด์ของตัวเองชื่อ "CHAM"

ซึ่งเริ่มแรกของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ก็มาจากการที่ตนสอนลูกทำขนมจากการใช้ไข่ขาวเป็นวัตถุดิบ จึงนึกขึ้นได้ว่าเคยใช้ไข่ขาวมาบำรุงผิวหน้า และจากที่ไปค้นข้อมูลมาก็ทราบว่าไข่ขาวมีประโยชน์กว่า 10 อย่าง จึงได้มีการปรึกษาทีมวิจัย สุดท้ายก็เกิดเป็นผลิตภัณฑ์สบู่จากไข่ขาว ตนจะร้องเพลงหากินอย่างเดียวไม่ได้แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ