บันเทิง

"มิกค์-เข้ม" นำทีมนักแสดง 7HD เปิดเรื่องเล่า "สงกรานต์ในดวงใจ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลสงกรานต์ แต่ในสถานการณ์นี้คงต้องฉลองเทศกาลสงกรานต์ในแบบวิถีใหม่ หากให้เหล่านักแสดงช่อง 7HD มาเล่าถึงวันสงกรานต์ที่พวกเขาเคยประทับใจมาจนถึงวันนี้ จะมีเรื่องเด็ดชวนให้ยิ้มตามขนาดไหน มาย้อนวันสงกรานต์ในดวงใจของพวกเขากัน

เริ่มกันที่พระเอกหนุ่ม มิกค์ ทองระย้า ที่มีผลงานละครเรื่องบ่วงวิมาลา และสายเลือดสองหัวใจ ซึ่งกำลังถ่ายทำอยู่ เผยว่า สงกรานต์ที่ผมประทับใจจะเป็น เมื่อ  4 ปีที่แล้ว มิกค์ได้ไปเล่นสงกรานต์ที่ภูเก็ตครั้งแรก  ซึ่งโมเมนต์นั้นคือ สนุกมาก ผู้คนที่นั่นก็น่ารัก เล่นสงกรานต์สาดน้ำกันแบบสุภาพ  แล้วจำได้ว่าคนเยอะมาก  แต่ทุกคนสุภาพ กันเอง น่ารักกันมาก  มันเลยทำให้การไปเล่นสงกรานต์ที่ภูเก็ต ซึ่งเป็นครั้งแรกของผมเป็นสงกรานต์ที่ประทับใจมากครับ   

\"มิกค์-เข้ม\" นำทีมนักแสดง 7HD เปิดเรื่องเล่า \"สงกรานต์ในดวงใจ\"

เข้ม หัสวีร์ พระเอกละครเรื่อง เขยบ้านไร่ สะใภ้ไฮโซ จ้าวสมิง รีรัน  และกำลังถ่ายทำละครเรื่อง ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง  บ่วงวิมาลา เล่าถึงวันสงกรานต์ที่ประทับใจให้ฟังว่า “ช่วงนั้นเป็นจังหวะหนึ่งของชีวิต ที่อยู่ในความทรงจำที่ดีมาก ๆ ก็คือในวัยเด็กถ้าจำไม่ผิดจะอยู่ในช่วง 9 ขวบ ได้ไปเที่ยวกับครอบครัว มีพี่สาว พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ไปเที่ยวด้วยกันเป็นคณะใหญ่ เป็นเทศกาลที่ได้รวมญาติเยอะมาก เยอะกว่าทุกปี รวม ๆ แล้วเกือบ 50 กว่าชีวิต เที่ยวกันตั้งแต่เช้าถึงเย็น เที่ยวในจังหวัดบึงกาฬของตัวผมเองนี่แหละ เพราะบ้านผมสถานที่ท่องเที่ยงเยอะ ไปภูทอก ไปน้ำตกเจ็ดสี ถ้ำพระ บึงโขงหลง หลายที่มาก แวะกินข้าว แล้วก็เล่นสาดน้ำไปด้วย ตัวเปียกทั้งวัน ง่วงก็หลับ ตื่นมาก็เล่นน้ำต่อ แวะเที่ยวต่อ แล้วตกตอนเย็น ก็มีพิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ขอพรจากผู้ใหญ่ คือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก สำหรับผมในช่วงนั้น ซึ่งเป็นวัยเด็กเป็นอะไรที่สนุกมาก เพราะได้เที่ยวเยอะที่สุดในชีวิตเลย (ยิ้ม) 

\"มิกค์-เข้ม\" นำทีมนักแสดง 7HD เปิดเรื่องเล่า \"สงกรานต์ในดวงใจ\"

ด้านหนุ่ม ยูโร ยศวรรธน์ ที่มีผลงานละครเรื่อง เข็มซ่อนปลาย และ ฮักหลายมายเลดี้ กำลังถ่ายทำ เผยว่า ภาพความจำของผมในช่วงสงกรานต์ คือช่วงวัยที่เราได้สนุกสนานกับเพื่อน ๆ ก่อนเข้าวงการครับ ตอนนั้นผมอยู่บ้านที่อุดร สงกรานต์เป็นเทศกาลที่ผมจะตื่นแต่เช้าทุกวันเพื่อไปเล่นน้ำกับเพื่อน ๆ ที่นั่นจะเล่นกันเยอะ ๆ 2 ที่คือที่หนองประจักษ์ และถนนโลกีย์ครับ ตอนนั้นผมเดินกันตั้งแต่หน้าซอยไปท้ายซอย ระยะทางประมาณ 3-5 กิโลเมตรนี่ล่ะครับ แต่เราไม่เหนื่อยเลยนะ สนุกมาก อยู่ได้ทั้งวันเลย แล้วสงกรานต์มี 3 วันก็ไปทั้ง 3 วันเลยครับ เล่นกันตั้งแต่เช้าถึงค่ำ ๆ ตอนนี้พอมาทำงานและยิ่งมีโรคโควิด-19 ด้วย ก็ทำให้คิดถึงบรรยากาศตอนสมัยเด็ก ๆ เหมือนกันครับ ส่วนการใช้เวลากับครอบครัว ทุกวันที่ 14  เม.ย.ผมจะกลับบ้าน กลับไปหาคุณปู่ คุณย่า ไปรดน้ำดำหัวและขอพรครับ สำหรับผมการได้รดน้ำดำหัว คุณพ่อคุณแม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ได้พบกันในครอบครัวเท่านี้ก็มีความสุขแล้วครับ

\"มิกค์-เข้ม\" นำทีมนักแสดง 7HD เปิดเรื่องเล่า \"สงกรานต์ในดวงใจ\"

ส่วนนางเอกสาว พิ้งค์พลอย ปภาวดี ที่กำลังถ่ายทำละครเรื่อง ปางเสน่หา และเคหาสน์นางคอย กล่าวว่า ความประทับใจ น่าจะอยู่ในช่วงเรียนชั้นประถมค่ะ ทุก ๆ ช่วงปิดเทอมหน้าร้อน พิ้งค์พลอยจะกลับไปบ้านคุณพ่อที่ จ.สิงห์บุรี ช่วงเช้าก็จะไปทำบุญที่วัดตึกราชา ไปสรงน้ำพระ แล้วสาย ๆ บ่าย ๆ จะได้ไปเล่นน้ำ เอาถังน้ำขึ้นรถกระบะ พร้อมขันน้ำอาวุธคู่กาย ขึ้นรถกระบะที่ญาติผู้ใหญ่จะขับพาเด็ก ๆ ไปเล่นน้ำในตัวเมือง ในเทศบาล ซึ่งเป็นจุดที่คนในจังหวัดมารวมตัวเล่นน้ำเยอะที่สุด ไปเล่นทุกปีบรรยากาศที่เราได้กลับมา คือมีความสุขมาก เพราะได้เจอเพื่อน เจอญาติพี่น้องเยอะ นึกถึงทีไรก็มีความสุข เหมือนเป็นวันครอบครัว วันรวมญาติ เป็นกิจวัตรประจำปีที่ต้องกลับไป แต่พอโตมาช่วงมัธยมก็ไม่ค่อยได้กลับไป  แต่ถ้ามีเวลาก็จะกลับไปทำบุญ พักผ่อน รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่มากกว่า ปีนี้เห็นว่ามีบางที่จัดงานสงกรานต์ ก็ฝากทุกคนดูแลตัวเอง การ์ดอย่าตก เพราะถึงจะเล่นได้ เที่ยวได้ หรือเล่นไม่ได้ก็ดี การเดินทางไปพบปะผู้คน ก็ขอให้ใส่แมสก์ ล้างมือ มีระยะห่าง และขอให้เดินทางอย่างปลอดภัยนะคะ

\"มิกค์-เข้ม\" นำทีมนักแสดง 7HD เปิดเรื่องเล่า \"สงกรานต์ในดวงใจ\"

ส่วนสาว เกรซ พัชร์สิตา ที่มีผลงานละคร หุบพญาเสือ กำลังออกอากาศ เล่าถึงสงกรานต์ที่ประทับใจว่า สงกรานต์ในความทรงจำของเกรซ ตั้งแต่เด็ก ๆ เลยนะคะคุณแม่จะเอาพระพุทธรูปที่อยู่บนหิ้งที่บ้านทั้งหมดออกมาเช็ด มาล้าง มาทำความสะอาดแล้วก็ให้เราสรงน้ำพระค่ะ แล้วคุณแม่ก็จะพาเราเข้าวัดให้ไปสรงน้ำพระที่วัดอีก แล้วก็จะมีประเพณีซึ่งบ้านเกรซทำเป็นประจำทุกปี คือให้คุณยาย คุณพ่อ คุณแม่นั่งและเราก็รดน้ำดำหัวท่าน เกรซทำมาตั้งแต่เด็กจนปัจจุบันก็ยังทำอยู่ค่ะ สำหรับสงกรานต์ในปีนี้ เกรซอยากฝากความห่วงใยถึงแฟน ๆ  ทุกคนนะคะ ในช่วงที่เรายังคาบเกี่ยวอยู่ในช่วงมีโรคโควิด-19 ระบาดอยู่แบบนี้ เกรซอยากขอให้ทุกคนเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ด้วยความระมัดระวัง กลับไปหาญาติผู้ใหญ่ที่ต่างจังหวัดก็ขอให้เดินทางอย่างระมัดระวังนะคะ รวมถึงสิ่งที่เกรซอยากแนะนำมาก ๆ เลย คือการจะไปเจอใครจะรวมกลุ่มกัน ควรตรวจ ATK ก่อนเพื่อความปลอดภัย ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยและหมั่นล้างมือด้วยนะคะ อย่างไรในช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้เกรซขอฝากผลงานละครเรื่อง หุบพญาเสือ ด้วยนะคะ

\"มิกค์-เข้ม\" นำทีมนักแสดง 7HD เปิดเรื่องเล่า \"สงกรานต์ในดวงใจ\"

อีกหนึ่งสาว มิ้นท์ พรทิวา นางเอกจากละครเรื่อง สายเปล เล่าถึงความประทับใจว่า มิ้นท์นึกถึงสงกรานต์ช่วงปี 2559 ค่ะ ช่วงนั้นมิ้นท์ไม่ได้ร้องเพลงแล้วก็เริ่มเป็นนักแสดงอิสระใหม่ ๆ เราก็ยังตั้งหลักไม่ค่อยติด  แต่โชคดีที่ช่วงนั้นมีงานโฆษณาเข้ามาบ้าง ก็ทำให้เราพอมีเงิน เราเลยเอาเงินก้อนนั้นไปให้คุณพ่อคุณแม่ช่วงสงกรานต์พอดี ปีนั้นเลยเป็นสงกรานต์ที่มิ้นท์ประทับใจมากที่เราทำให้คุณพ่อคุณแม่ยิ้มมีความสุขค่ะ

\"มิกค์-เข้ม\" นำทีมนักแสดง 7HD เปิดเรื่องเล่า \"สงกรานต์ในดวงใจ\"

ปิดท้ายกับสงกรานต์ที่ประทับใจกับนักแสดงสาวน้องใหม่ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน สกาย มาเรีย ที่กำลังมีผลงาน กรงน้ำผึ้ง กำลังออกอากาศ และยังมีละครเรื่อง หมอลำซัมเมอร์ ที่กำลังถ่ายทำ เผยว่า สงกรานต์ในดวงใจของสกาย น่าจะเป็นช่วงวัยเด็กที่ได้อยู่กับครอบครัวค่ะ จำได้ว่าคุณยายกับคุณแม่จะชอบให้ร่วมเป็นนางสงกรานต์ตลอด เราก็จะมีรูปน่ารัก ๆ เก็บไว้ทุกปีที่ได้ร่วมงาน คือ แบบคุณยายก็จะบอกว่าถ้าเป็นนางสงกรานต์แล้วจะเป็นปีที่ดีของหมู่บ้าน  เราก็สนุกนะที่ได้เป็นแม้จะร้อนไปนิดแต่เราก็รู้สึกดี เพราะก็ได้เล่นน้ำกับทุกคนด้วย ก็เลยรู้สึกว่าช่วงสงกรานต์วัยเด็กเป็นสงกรานต์ที่ประทับใจสำหรับเราที่สุด

\"มิกค์-เข้ม\" นำทีมนักแสดง 7HD เปิดเรื่องเล่า \"สงกรานต์ในดวงใจ\"

logoline