บันเทิง

รู้แล้วใคร? 2 ผู้ประกาศดังถูก "ทนายเอ็ม"ฟ้องปมเสนอข่าวโยง "คดีแตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กล้าพูดชื่อแบบไม่กลัว สำหรับ"ทนายเอ็ม รพิพงศ์" หลังถูก 2 ผู้ประกาศดัง นำภาพโยง "ปมคดีแตงโม นิดา"จนเกิดผลกระทบ ขณะที่ทนายคนดังกล่าวชี้ ตอนนี้ได้ดำเนินการตามกฎหมายกับทั้ง 2 ผู้ประกาศชื่อดัง และช่องต้นสังกัด

มีประเด็นให้ตามกันไม่เว้นวัน สำหรับ "คดีแตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์"นักแสดงสาวชื่อดังที่เสียชีวิต จากการจมน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา แม้ว่าจะมีความคืบหน้าเข้ามาต่อเนื่อง แต่ตัวละครที่เกี่ยวโยงก็ยังผุดให้ตามทำข่าวกันเรื่อย ๆ 

ล่าสุดเป็นคิวงานเข้า งานงอกของ 2 ผู้ประกาศรุ่นใหญ่ชื่อดัง ที่แค่เอ่ยชื่อแทบจะไม่มีใคร ไม่รู้จัก ที่ "ทนายเอ็ม"ออกมาชี้ว่าตนเองได้ดำเนินการฟ้องตามกฎหมายกับทั้ง 2 ท่าน รวมถึงช่องต้นสังกัดด้วย

รู้แล้วใคร? 2 ผู้ประกาศดังถูก "ทนายเอ็ม"ฟ้องปมเสนอข่าวโยง "คดีแตงโม"

โดยเรื่องราวการฟ้อง 2 ผู้ประกาศใหญ่ที่ได้เป็นข่าวขึ้นนั้นมาจาก การสัมภาษณ์ในรายการ "เป็นเรื่องใหญ่" ซึ่งดำเนินรายการโดย "เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ" ที่ได้สัมภาษณ์ "ทนายเอ็ม รพิพงศ์" กับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งในบทสัมภาษณ์ที่ถูกเผยแพร่ออกอากาศนั้นได้ ระบุชื่อ และสังกัดสื่อของผู้ประกาศดังทั้ง 2 ท่านด้วย มีเนื้อพอสังเขปว่า 

ทนายเอ็มที่เคยเห็น ไม่ใช่พี่เอ็มคนนี้ ตกลงยังไง

  • ทนายเอ็ม : ตามข่าวบอกว่ามีทนายเอ็ม บางช่องบอกมีเอ็ม 1 เอ็ม 2 สำหรับผมคือทนายเอ็ม รพิพงศ์ ปุณยจารุศิริ เป็นทนายจริงๆ มีตัวตน ประกอบอาชีพทนายความ ปัจจุบันอยู่ที่อุดรธานี วันนี้มาเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ เพราะว่าคดีนี้มันดังมันใหญ่มาก ทุกคนอยากรู้ว่าทนายเอ็มคือใคร มาจากไหนมีตัวตนจริงมั้ย ผมเป็นทนายมาปีนี้ 24 ปีแล้ว

ทำไมอยู่ ๆ มาเป็นข่าว อยู่ในข่าวได้ 

  • ทนายเอ็ม : ช่วงนั้นมาจากทนายในคดีมีการพูดถึงว่ามีตัวละครโผล่มาอีกแล้ว มีทนายเอ็ม ทุกคนก็อยากรู้ว่าทนายไหน จริงมั้ย ยืนยันว่าคดีน้องแตงโม ผมไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้เป็นกุนซือของทั้ง 5 คน ผมไม่มีความคุ้นเคยรู้จักกันมาก่อนหน้านั้นเลย ไม่รู้จักเลย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลยครับ

ถ้าไม่รู้จัก ทำไมหน้าและชื่อทนายเอ็มถึงไปอยู่ในข่าว

  • ทนายเอ็ม : ตอนนั้นข่าวกำลังโด่งดัง หลายช่องบอกว่าทนายเอ็ม ทุกคนกล่าวแต่ชื่อเล่น แต่ไม่รู้เอ็มไหน สื่อทุกสำนักพยายามค้นคว้าหาว่าทนายเอ็มมีตัวตนจริงมั้ย จนบังเอิญว่ามีช่องนึงเขาก็ไปเจอภาพของผม จากเพจทนายเอ็ม ซึ่งเป็นเพจของผมเอง แล้วปรากฏว่าเขาเอาภาพนี้ขึ้นประกอบ แล้วทุกคนในสังคมจากที่ดูข่าวและเห็นภาพปรากฏมันคือตัวผมชัดเจน ทำให้ทุกคนพิพากษาไปแล้ว

รู้แล้วใคร? 2 ผู้ประกาศดังถูก "ทนายเอ็ม"ฟ้องปมเสนอข่าวโยง "คดีแตงโม"

ก่อนเขาไปเสนอข่าว เขามีการติดต่อเรามั้ย

  • ทนายเอ็ม :   ไม่มีเลยทั้งที่ในเพจผมมีทั้งเบอร์โทร มีทั้งไลน์ ก็ไม่มีสำนักข่าวไหนโทรมา มารู้ก็ตอนเป็นข่าวไปแล้ว วันนั้นวันที่ 6 เม.ย. ที่รู้เพราะมีคนรู้จัก เพื่อนผม ซึ่งเป็นอัยการ เขาส่งลิงค์มาถามว่า อ้าว ทนายเอ็มดอดไปพบตร.จริงมั้ย ก็คาใจสงสัย เขาบอกว่ามีภาพเอ็งปรากฏชัดเจนเลยนะในหน้าจอทีวี ว่าดอดไปพบตร.ให้การในข้อหาให้การเท็จโดยการเสี้ยมทำลายพยานหลักฐาน

สำนักข่าวเขารายงานข่าวยังไง?

  • ทนายเอ็ม : เขารายงานว่าทนายเอ็มดอดพบตร.แล้ว ไปให้การ ซึ่งโดนข้อหาหนัก ทำลายพยานหลักฐานเป็นเท็จ ยุยงส่งเสริม หลังเป็นข่าว วันนั้นผมก็โดนทัวร์ลง ไม่ได้ลงในทางที่ดี ลงในทางที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงในอาชีพทนายผม ว่าผมเป็นทนาย ไปทำแบบนั้นได้ไง ไปช่วยคนผิดให้เป็นคนถูก โดนยำใหญ่ ด่าเละ ทั้งในเพจ และในคอมเมนต์ช่องทางรายการ
  • ทนายเอ็ม : ครียด ลูกความที่รู้จักก็สอบถามมาเยอะ ผมเป็นทนายความมา 24 ปี มีลูกความพอสมควร โดนกระหน่ำทัวร์ลงแบบนี้

พอรู้เรื่องได้ติดต่อไปสำนักข่าวมั้ย

  • ทนายเอ็ม : ผมไม่ได้ติดต่อ และสำนักข่าวก็ไม่ได้ติดต่อผมมาเลย ผมร้องผู้สื่อข่าววันต่อมา ที่จ.นครพนม ตอนนั้นผมไปทำคดีพิพาทที่ดิน ที่นครพนม มันก็เลยได้ขอความเป็นธรรมจากสื่อ มีการเผยแพร่ว่าทนายเอ็มที่ปรากฏไม่ใช่ผม และช่อง 18 ก็ได้สัมภาษณ์ผมทางโทรศัพท์อีกช่วงนึงช่วงข่าว

  รู้แล้วใคร? 2 ผู้ประกาศดังถูก "ทนายเอ็ม"ฟ้องปมเสนอข่าวโยง "คดีแตงโม"

หลังจากนี้จะดำเนินการยังไงต่อ?

  • ทนายเอ็ม : คือมันกระทบกับวิชาชีพผม ยังไงก็ต้องใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ผมอาจฟ้องร้องดำเนินคดี เรียกค่าเสียหายทางแพ่ง แต่ตอนนี้ผมได้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว ที่สภ.เมืองนครพนม พนักงานสอบสวนรับเป็นคดีไว้เรียบร้อยแล้ว
  • ทนายเอ็ม : ช่องท็อปนิวส์และ 2 พิธีกรดัง คุณกนกและคุณธีระ ระบุชื่อได้เลยครับ ผมรู้ดีว่าเขาเป็นพิธีกรดัง ช่องก็ไม่ธรรมดา ผมไม่กลัวครับ ตราบใดที่เราดำเนินการตามกฎหมาย ผมเป็นทนายความ หนักกว่านี้ก็โดนมาแล้ว เราใช้สิทธิ์ตามกฎหมายและด้วยความชอบธรรม ด้วยวิชาชีพเป็นทนายความเราไม่ต้องกลัวครับ ผมแจ้งความวันที่ 8 เม.ย. ตร.อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเข้าข่ายยังไงเขาจะเรียกผู้ต้องหาไปสอบสวนให้การ ผมมีหลักฐานชัดเจน คลิปวิดีโอ ผมเซฟไว้หมดแล้ว

ถ้าเขาขอโทษ?

  • ทนายเอ็ม : ก็เป็นขั้นตอนต่อไป ว่าผมจะดับหรือรุ่งก็อยู่ตรงนี้ด้วย

ซึ่งเหล่านี้เป็นบทสัมภาษณ์จากปากของ"ทนายเอ็ม รพิพงศ์"ที่ให้ข้อมูลหลังเกิดเรื่องราวกระทบตัวเอง และอาชีพ จากปมของ "คดีแตงโม" ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าเรื่องนี้ผลสรุปจะออกมาเป็นแบบไหน 

แต่ที่เหล่าประชาชนส่วนมากที่เฝ้ารอย่างใจจดใจจ่อ คือ "ผลสรุปคดีแตงโม นิดา"ว่าสุดท้ายแล้วจะออกมาเป็นอย่างไร 

รู้แล้วใคร? 2 ผู้ประกาศดังถูก "ทนายเอ็ม"ฟ้องปมเสนอข่าวโยง "คดีแตงโม"

รู้แล้วใคร? 2 ผู้ประกาศดังถูก "ทนายเอ็ม"ฟ้องปมเสนอข่าวโยง "คดีแตงโม"

รู้แล้วใคร? 2 ผู้ประกาศดังถูก "ทนายเอ็ม"ฟ้องปมเสนอข่าวโยง "คดีแตงโม"

ขอบคุณภาพ-ข่าว : รายการเป็นเรื่องใหญ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ