บันเทิง

ช็อก "โดโด้ ยุทธพิชัย" ทำหน้ากับหมอปลอมมานานกว่า 1 ปี ก่อนถูกรวบคาคลินิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับกรณีที่ ตำรวจ ปคบ.รวบนายแพทย์กำมะลอ ใช้วุฒิปลอมทำงานคลินิกเสริมความงาม พบมีดาราหลงเชื่อมาใช้บริการ 8 ราย ซึ่งในนั้นมีชื่อของนักแสดงรุ่นใหญ่ "โดโด้ ยุทธพิชัย"

ย้อนกลับไปไม่กี่วันก่อนหน้านี้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้แถลงข่าวการจับกุม นายธนากร (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 592/2565 ลงวันที่ 29 มี.ค. 65 ข้อหา "นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน, ประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต และ ใช้คำว่า แพทย์ นายแพทย์ แพทย์หญิง หรือนายแพทย์หญิง หรือใช้อักษรย่อของคำดังกล่าว" ได้ที่คลินิกเวชกรรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.

ช็อก "โดโด้ ยุทธพิชัย" ทำหน้ากับหมอปลอมมานานกว่า 1 ปี ก่อนถูกรวบคาคลินิก

โดยนายธนากร ให้การรักษาแก่ประชาชนไปแล้วหลายร้อยราย ในช่วง 1 ปีเศษ โดยหลังการรักษา หากพบว่า มีผลข้างเคียง ก็จะให้แพทย์จริงที่อยู่ในคลินิกเป็นคนแก้ไข จึงยังไม่มีใครที่เกิดผลข้างเคียงรุนแรง อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ จะเรียกดารานักแสดง ที่เข้ารับการรักษากับนายธนากร มาให้ปากคำเพิ่มเติมในฐานะพยาน โดยมีดาราอย่างน้อย 3 ราย ที่นัดหมายจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจแล้วช่วงหลังสงกรานต์นี้

ในส่วนของสถานพยาบาลก็จะต้องรับผิดชอบที่ปล่อยปละละเลยให้มีแพทย์ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมเข้ามาทำงาน และอาจต้องถูกดำเนินคดีด้วย รวมถึงหากมีการโฆษณาการเสริมความงาม หรือให้ดารานักแสดงมารีวิว ก็จะเข้าข่ายโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่เบื้องต้นได้สั่งปิดคลินิกดังกล่าวชั่วคราว 30 วันเพื่อตรวจสอบแล้ว

ช็อก "โดโด้ ยุทธพิชัย" ทำหน้ากับหมอปลอมมานานกว่า 1 ปี ก่อนถูกรวบคาคลินิก

ล่าสุด "โดโด้ ยุทธพิชัย" ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผ่านทางรายการ Apop Today ช่อง อมรินทร์ ทีวี ว่า ตนรู้สึกช็อก หลังทราบว่าหมอที่ดูแลเป็นหมอเก๊ ปลอมใบวิชาชีพมา ตอนนี้ก็ยังอึ้งอยู่ เพราะเพิ่งทราบรายละเอียดจากนักข่าว ตอนนั้นยุ่งไม่มีเวลาติดตามข่าว พอทราบก็ยอมรับค่อนข้างตกใจ และการใช้บริการคลินิกนี้ เพิ่งเข้าใช้เมื่อปีที่แล้วตลอดทั้งปี จุดเริ่มต้นการใช้บริการคือเจ้าของคลินิกติดต่อชวนให้มาใช้ มีคุณหมอดูแลหลายคน คุณหมอเก๊ที่เป็นข่าวก็ดูแลด้วย ซึ่งถือว่าตนยังโชคดีที่ไม่เกิดเอฟเฟกต์อะไร ก็ฝากถึงสถานเสริมความงาม ควรแขวนป้ายแพทย์ที่มาให้บริการให้ครบทุกคน ว่าเป็นแพทย์จริงๆ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ถึงตอนนี้ยังตกใจไม่หาย

ช็อก "โดโด้ ยุทธพิชัย" ทำหน้ากับหมอปลอมมานานกว่า 1 ปี ก่อนถูกรวบคาคลินิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ