บันเทิง

"คุณหญิงหมอพรทิพย์" สู้มะเร็งครั้งที่3 ลุยคดี คนตายต้องได้ความเป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกหนึ่งสาวแกร่งไอดอลของหญิงไทยหลายๆคน คงต้องมีรายชื่อของ “คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์” มือมีดผ่าศพคดีดัง ที่ทำหน้าที่พูดแทนศพ สะสางคดีเงื่อนงำมาแล้วหลายคดี อยู่ในใจอย่างแน่นอน

 

กับผลงานคดีล่าสุดที่คนไทยพร้อมส่งใจช่วยให้ “หมอพรทิพย์” เดินหน้าช่วยคดี “แตงโม-นิดา” ท่ามกลางดราม่าต่างๆมากมาย หลังญาติผู้ตายตำนาน “แม๊ก็คือแม๊” เปรยผ่านสื่อให้ “หมอพรทิพย์” ยุติการทำหน้าที่ผ่าศพนักแสดงดัง 

 

"คุณหญิงหมอพรทิพย์" สู้มะเร็งครั้งที่3 ลุยคดี คนตายต้องได้ความเป็นธรรม

 

 

 

งานนี้คุณหมอคนเก่ง “หมอพรทิพย์” ขออัปเดตเพิ่มเติมผ่าน รายการดัง “โต๊ะหนูแหม่ม” พร้อมกับพิธีกรตัวแม่ “หนูแหม่ม-สุริวิภา” ทางช่องเวิร์คพอยท์ ถึงทิศทางต่อไปว่าเหตุการณ์นี้จะหยุดหรือไปต่อ?

 

เป้าหมายในชีวิตของหมอที่ช่วยคดีคืออะไร?

 

“คือต้องบอกว่าตอนคดีดัง คดีเจนจิราที่เป็นที่พลิกชีวิตเราจนดังมาก เราก็รู้สึกว่าสงสัยเจนจิราเป็นตัวแทนของคนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ต้องการให้เราสร้าง2เรื่อง เรื่องแรกก็คือระบบนิติวิทยาศาสตร์ กับสองศูนย์พิสูจน์ศพนิรนามและมันก็มาเรื่อยๆที่ละนิด ที่ละนิด แต่ว่าบ้างครั้งมันก็มีอุปสรรค แต่เราก็เชื่อว่าเดี๋ยวเขาก็พาเราไปเองประมาณนี้ แต่จู่ๆก็มีรัฐธรรมมนูญ ที่ออกมาแล้วเขียนเลยว่า รัฐบาลต้องสนับสนุนให้มีนิติวิทยาศาสตร์มากกว่าหนึ่งหน่วย รวมทั้งคดีแตงโมเนี้ย ตอนแรกเราก็มองเชิงระบบ เพราะเราบอกแล้วเรื่องรวบรวบหลักฐานซึ่งเป็นนิติวิทยาศาสตร์ มันจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้ได้ ปรากฏมาวันนี้ เชื่อว่าสุดท้าย คดีนี้จะดึงความเปลี่ยนแปลง นั้นคือความฝัน”

 

คิดว่ามันจะจบแบบไหนในมือคุณหญิงหมอพรทิพย์ ตอนนี้?

 

“ตัวเนื้อเดียวๆจบไปแล้วค่ะ เพราะว่าคุณแม่เขาร้อง จริงๆเราก็ทำอะไรไม่ได้อยู่แล้วแหละ แต่ว่าในภาพใหญ่ กรรมมาธิการคงจะตามไม่ว่าจะจบยังไง แต่ว่าใหญ่กว่านั้นเลยก็คงจะเป็นระบบ”

 

"คุณหญิงหมอพรทิพย์" สู้มะเร็งครั้งที่3 ลุยคดี คนตายต้องได้ความเป็นธรรม

 

 

 

ในเมื่อฝ่ายเสียหายเขาไม่ต้องการความยุติธรรม เราเป็นคนนอกมันสุดเอื้อมมือเราแล้ว?

 

“ไม่ค่ะ น้องแตงโมต่างหากคือผู้เสียหายค่ะ ไม่ใช่ญาติค่ะ เราทำให้กับคนที่ขอไม่ได้ เขาพูดไม่ได้ แต่หน้าที่ของเราคือทำแทนเขา ตราบใดที่เขายังไม่ได้ความเป็นธรรม เราก็จะทำให้เขา จนกว่าจะได้รับความยุติธรรม”

 

แฟนๆที่ติดตามบอกว่าไม่อยากให้คุณหมอเครียดเป็นกำลังใจให้?

 

“อันนี้ต้องบอกว่าขอบคุณ เป็นอะไรที่ขอบคุณ เผอิญเป็นมะเร็งตั้งแต่อายุ 40 เป็น2มะเร็ง และเราก็อยู่ที่วิธีคิดค่ะ ทำไมเราต้องเป็นมะเร็งเราจะตายแล้วหรอ คือทุกอย่างมันจะมีเหตุผลใช่มั้ย ปรากฏว่าเป็นมะเร็งในชนิดที่ว่าเริ่มต้น เราก็เลยมองว่าแสดงว่า ข้างหน้าชีวิตต้องหนัก มันก็ต้องใช้ตัวนี้เป็นตัวจัดการความเครียด แล้วพอต่อมาตอนปี46 ได้รับความพระมหากรุณาธิคุณเป็นคุณหญิง มันดีใจแปบเดียวค่ะ คิดอีกแล้วค่ะว่าทำไมต้องได้รับ แสดงว่าข้างหน้าจะหนักกว่านี้แน่นอนเลย เพราะฉะนั้นเราต้องเจออะไรกับศึกหนักๆ จะทำอะไรให้เราแน่วแน่ก็คือพระมหากรุณาธิคุณอันนี้กับมะเร็งมันจะช่วยเรา เราต้องก้าวไป และมะเร็งจะเตือนเราว่าอะไรที่เราหนักๆเอาไปทิ้งอย่าเอามาโกยไว้ประมาณนั้น ก็เลยปล่อยว่างได้มากขึ้น”

 

ตอนนี้อาการมะเร็งทั้ง2อันเป็นยังไงบ้าง?

 

“ไม่มาแล้วค่ะ จบไปแล้ว แต่มาใหม่เมื่อสามเดือนที่แล้ว เป็นมะเร็งผิวหนัง เห็นมั้ยต้องสามอัน แล้วก็ดูซิ ไอ้มะเร็งตัวนี้เป็นตรงแก้มจมูก เพราะว่าเราโดนแดด แต่ก็ดีอีกค่ะ ที่เอาออกแล้วก็หาย เป็นสามเลยเห็นมั้ย จิตปรารถนาเราคือไม่อยากกลับมาเกิดหลายภพ มารก็ต้องใหญ่ๆ มารมะเร็ง มารสุขภาพ มารตัวเบ้อเร่อ”

 

"คุณหญิงหมอพรทิพย์" สู้มะเร็งครั้งที่3 ลุยคดี คนตายต้องได้ความเป็นธรรม

 

"คุณหญิงหมอพรทิพย์" สู้มะเร็งครั้งที่3 ลุยคดี คนตายต้องได้ความเป็นธรรม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ