บันเทิง

"ขวัญฤดี กลมกล่อม" เผยชีวิตอดีตนางเอกดัง สู่ครอบครัวแสนอบอุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ขวัญฤดี กลมกล่อม” ล่าสุดได้มาเผยเรื่องราวในรายการ Z Story Z Holiday ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ที่หลายคนยังไม่เคยรู้ กับสองพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ลิตา อินท์ชลิตา  ถึงช่วงชีวิตในอดีต ขณะเป็นนางเอกดัง จนถึงปัจจุบันกับชีวิตในครอบครัว

 

ตอนนี้ละครถ่ายทุกวันไหม

 

ทุกวัน แต่ก็มีวันพักบ้าง ตอนนี้มีอยู่ประมาณ 10 เรื่อง

 

เข้าวงการตอนอายุเท่าไร

 

ย้อนนานมาก(หัวเราะ) 39 ปีมาแล้ว ตั้งแต่ 10 ขวบ เล่นละครช่อง3 เรื่องแรก เรื่องตุ๊กตา ตอนนั้นมีแมวมอง เราเล่นละครเวทีของโรงเรียน ตอนนั้นผู้จัด แอ๊ด-อัจฉราวดี เถาเสถียร หลานเขาอยู่โรงเรียนเดียวกันกับเรา เขาก็หาตัวละครหนูไก่ เห็นเราถูกชะตาให้มาเล่นละคร ก็เป็นจุดเริ่มต้น

 

"ขวัญฤดี กลมกล่อม" เผยชีวิตอดีตนางเอกดัง สู่ครอบครัวแสนอบอุ่น

 

 

 

แมวมองคนสำคัญคือใคร ที่เรามาเป็นนางเอกเต็มตัว

 

ต้องขอบคุณพี่ไก่-วรายุทธ เป็นคนที่ปั้นให้เป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรกเลย ตอนนั้นเราเล่นปริศนา เป็นน้องของพี่นกฉัตรชัย เราอยู่ ม.3  อายุ 15 พี่ไก่ก็บอกว่าจะให้เราเล่นรัตนาวดี นางเอกภาคต่อ เขาก็พูดจริง ตอนนั้นไปถ่ายต่างประเทศด้วย ลำบากมาก พอมีตำรวจมา ก็แบกกล้องวิ่งหนี(หัวเราะ) แต่ก็สนุกได้ภาพ วิวสวยๆเลย

 

หนุ่มๆขายขนมจีบเยอะมาก

 

ตอนนั้นไม่มีไอจี อะไรแบบนี้ มีแต่ส่งไปรษณียบัตร จดหมายมาให้เยอะมาก และตอนนั้นเราก็เขียนตอบนะ แต่พอเยอะๆเราตอบไม่ไหว เลยไปทำปั้มตรายางมาแสตมป์ และส่งลายเซ็นกลับไป

 

ใครจะรู้ว่าจบครุศาสตร์

 

จริงๆเรามีความฝัน 2 อาชีพคือครู และแอร์โฮสเตส แล้วพอมาตอน ม.ปลายเราอยากเป็นครู เราชอบเล่นเป็นครู แถมเพื่อนสนิทเลือกคณะครุศาสตร์ เราก็ครุศาสตร์เลย ไปฝึกงานด้วยนะ ตอนนั้นไปฝึก ม.3 เด็กก็แบบตาแบ๋ว เห็นเราเป็นดารา เราก็แบบ สนุกละ เด็กๆดี ตั้งใจ เงียบๆ พอสนิทเท่านั้น ปีนโต๊ะพับจรวด พุ่งออกหน้าต่างเลย (หัวเราะ)ปวดหัวเลย  เราก็แบบเราไม่เหมาะกับเราแล้ว เก็บเป็นในฝันต่อไป

 

มาเรื่องครอบครัวบ้าง เจอกับพี่ปู อนุวัฒน์ได้อย่างไร

 

เจอกันในกองถ่ายเรื่องดารายันต์ ตอนนั้นเราเล่นคู่กัน เป็นพระนาง ตอนนั้นเราเจอกันครั้งแรก พี่ปูยังเมาแฮงค์อยู่เลยคิดในใจคนนี้หรอ พระเอกเรา ไหนบอกเป็นไฮโซ แต่ในเรื่องเราต้องไปถ่ายที่ถ้ำอะไรแบบนี้ เราก็ได้คุยกัน จนมันคลิ๊กกัน พี่ปูก็ถามว่าเป็นแฟนกันไหม เราก็แบบเอาสิ คุยกันตรงๆ แต่งงานมา 24 ปีแล้ว

 

"ขวัญฤดี กลมกล่อม" เผยชีวิตอดีตนางเอกดัง สู่ครอบครัวแสนอบอุ่น

 

 

 

น้องหยดน้ำอยากเข้าวงการไหม

 

เขาก็ถ่ายแบบบ้าง ก็ถามว่าชอบไหม ไปหาผู้จัด ไปแคสสิ ถ้ามันใช่ เราก็คิดว่าสุดท้ายก็ใช่อยู่ดี

 

เราเลี้ยงลูกแบบไข่ในหินไหม

 

เขาเป็นลูกคนเดียว หลานคนเดียวก็จะเป็นไข่ในหิน คุณย่าสปอยล์มาก มีคนขับรถให้ มีพี่เลี้ยงคอยดู แต่สำหรับพี่ปูกับพี่ขวัญไม่ค่อยสปอยล์

 

เป็นคุณแม่ที่ดุ

 

เกรี้ยวกราดมากกว่า(หัวเราะ) เราก็จะไม่ดุ จะขึ้นมากกว่า จะแบบโวยวาย ห้ามไปเที่ยว แต่เขาก็จะไป ก็จะเป็นแบบนั้น

 

เป็นเรื่องปกติที่เด็กจะแหกกฎบ้าง

 

ก็มีแหกกฎได้ แต่อย่าทำอะไรให้คนอื่นเดือดร้อน

 

อายุ 24 แล้ว และเรื่องของเพื่อนชายอย่างไรบ้าง?

 

เรารู้จักหมด ลูกเราจะมาบอกหมด เราค่อนข้างใกล้ชิดกัน เวลามีอะไรเขาจะมาบอก เราว่ามันสำคัญนะการสนิทกับลูกถ้าลูกชอบใคร และเราเห็นว่าโอเค เราก็ให้คบกันได้ แต่ถ้าวันหนึ่งลูกมาเล่า หรือผู้ชายเอาเปรียบไม่เป็นสุภาพบุรุษเราก็จะเตือนเขา  เขาจะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่เขา แต่โชคดีที่ลูกเชื่อเรา

 

"ขวัญฤดี กลมกล่อม" เผยชีวิตอดีตนางเอกดัง สู่ครอบครัวแสนอบอุ่น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ