บันเทิง

ย้อน 10 เหตุการณ์แย่งซีนบนเวทีออสการ์ หลังเกิดเหตุตบหน้าสนั่นโลก วิล สมิธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุการณ์ที่ วิล สมิธ พระเอกเจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมคนล่าสุดจาก คิง ริชาร์ด เดินขึ้นไปตบหน้า คริส ร็อก บนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ ซึ่ง วิล ตบหน้า คริส อย่างแรง ไม่พอใจที่คริส ซึ่งเป็นนักแสดงตลกคนดังและเป็นพิธีกร ได้พูดแซวทรงผม เจดา พินเก็ตต์ สมิธ ภรรยาของวิล

 

ซึ่งนั่น คือหนึ่งในเหตุการณ์ที่แย่งซีนการประกาศผลรางวัลออสการ์ในปีนี้ไปเสียสิ้น ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะในอดีตที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์แย่งซีนแบบนี้ บนเวทีออสการ์มาแล้วหลายครั้ง เพราะนี่แหละคือออสการ์ เราจะพามาย้อนดูกันอีกครั้งเพื่อเตือนความจำกันว่า ที่ผ่านมามีเหตุการณ์แย่งซีนอะไรเกิดขึ้นบ้าง

 

ย้อน 10 เหตุการณ์แย่งซีนบนเวทีออสการ์ หลังเกิดเหตุตบหน้าสนั่นโลก วิล สมิธ

 

 

 

1.ประกาศผลรางวัลผิด

 

Academy Awards ครั้งที่ 89 ประจำปี 2017 สองนักแสดงรุ่นลายครามอย่าง วอร์เรน เบตตี (Warren Beatty) และ เฟย์ดันนาเวย์ (Faye Dunaway) กลายเป็นที่จดจำบนเวทีออสการ์อย่างชนิดไม่มีวันลบเลือน หลังประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีนั้น “ผิดพลาด” จากภาพยนตร์ Moonlight เป็น ภาพยนตร์ La La Land ซึ่งเกิดจากมีการยื่นซองผลรางวัลผิดซอง!

 

2.หนุ่มส่งพิซซาแย่งซีน

 

Academy Awards ครั้งที่ 86 ประจำปี 2014 พิธีกรบนเวทีออสการ์ในครั้งนั้น "เอลเลน ดิเจนเนอเรส" (Ellen Degeneres) “แย่งซีน” ด้วยการสั่งพิซซา หลายถาด มาปรนเปรอให้กับบรรดานักแสดง จนพ่อหนุ่มส่งพิซซานามว่า “เอ็ดการ์” กลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน แถมยังมีโอกาสกระทบไหล่กับเหล่าเซเลบอย่างใกล้ชิดจากการได้เที่ยวเสิร์ฟพิซซาทั่วดอลบี เธียเตอร์ ในปีนั้นอีกด้วย

 

3.เมื่อชายกระโปรงเธอยาวเกินไป

 

Academy Awards ครั้งที่ 85 ประจำปี 2013 นักแสดงสาว “เจนนิเฟอร์ ลอร์เรนซ์” (Jennifer Lawrence) ถูกจดจำในค่ำคืนนั้น จากการเผลอเหยียบชายกระโปรงแสนยาวของตัวเองจนสะดุดล้มลงขณะขึ้นบันไดเวที มากกว่า การเป็นผู้ชนะในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง “Silver Linings Playbook” ยิ่งไปกว่านั้น ผู้คนยังพูดถึงความเป็นสุภาพบุรุษของ “ฮิวจ์ แจ็คแมน” (Hugh Jackman) ที่พยายามวิ่งเข้าไปช่วยเธอ ตอนสะดุดล้มลงมากกว่าอีกต่างหาก

 

4.ความกระอักกระอ่วนเมื่อเขามากับเธอ

 

Academy Awards ครั้งที่ 82 ประจำปี 2009 โลกทั้งโลกแทบไม่มีใครสนใจการประกาศผลรางวัลในปีนั้น เพราะมัวแต่มุ่งโฟกัสไปที่ การเผชิญหน้าศึก 3 เส้า เรา 3 คน ระหว่าง ดาราสาว "เจนนิเฟอร์ อนิสตัน" (Jennifer Aniston) กับ อดีตสามีแบรด พิตต์ และกิ๊กคนใหม่ (ในเวลานั้น) อย่าง แองเจลินา โจลี โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่สาวอนิสตัน ขึ้นทำหน้าที่พิธีกรบนเวที มีการตัดภาพสลับไปมาระหว่าง เธอ และ โจลี อยู่บ่อยๆ 

 

ย้อน 10 เหตุการณ์แย่งซีนบนเวทีออสการ์ หลังเกิดเหตุตบหน้าสนั่นโลก วิล สมิธ

 

 

 

5.บิลลี คริสตัล และฮันนิบาล เล็กเตอร์

 

มันคงยากที่จะมีใครลืมเลือนมุกตลกเปิดตัว Academy Awards ครั้งที่ 64 ประจำปี 1992 ของพิธีกรหลักของเวทีออสการ์ เมื่อนักแสดงตลกมากฝีมือ “บิลลี คริสตัล” (Billy Crystal) เรียกเสียงฮาจากคนทั้งโลกด้วยการแสดงความเคารพต่อ“ฮันนิบาล เล็กเตอร์” ฆาตกรต่อเนื่องจากภาพยนตร์ Silence of the lambs ด้วยการถูกหามใส่เตียงมาในชุด Face guard ที่ แอนโทนี ฮอปกินส์ (Anthony Hopkins) สวมใส่ในภาพยนตร์ ก่อนจะเดินเข้าไปจับมือและพูดคุยกับ ชายผู้ที่คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในค่ำคืนนั้นไปครอบครอง ด้วยคำพูดสุดฮาที่ว่า “ผมกำลังไปที่ Academy เพื่อดินเนอร์ คุณสนใจจะไปกับผมไหม?”

 

6. เมื่อ ดอน โคลิโอเน ไม่แยแส ออสการ์

 

นักแสดงสุดเก๋ามากฝีมืออย่าง “มาร์ลอน แบรนโด” (Marlo Brando) เจ้าของบท ดอน โคลิโอเน แห่ง The Godfather ปฏิเสธไม่ขอรับรางวัลและปรากฏตัวบนเวที Academy Awards ครั้งที่ 45 ประจำปี 1973 แต่กลับให้ “Sacheen Littlefeathe” นักแสดงสาวและนักกิจกรรมเพื่อสิทธิชนพื้นเมืองอเมริกัน ขึ้นกล่าวปราศรัยประท้วงต่อต้านภาพลักษณ์ของชาวอเมริกันพื้นเมืองในอุตสาหกรรมบันเทิงของฮอลลีวูดแทน

 

7. สองคนหนึ่งรางวัล

 

“อิงกริด เบิร์กแมน” (Ingrid Bergman) นักแสดงหญิงชาวสวีเดนเจ้าของ 3 รางวัลออสการ์ แสดงท่าทีประหลาดใจให้เห็นอย่างเด่นชัด ก่อนจะอ่านผู้ชนะรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวที Academy Awards ครั้งที่ 42 ประจำปี1969 อย่างตะกุกตะกัก นั่นเป็นเพราะในครั้งนั้น ผู้ได้รับรางวัลมีถึง 2 คน คือ 1. บาร์บรา สไตรแซนด์ (Barbra Streisand) จากภาพยนตร์ Funny Girl และ 2. แคทารีน เฮปเบิร์น (Katharine Hepburn) จากภาพยนตร์ The Lion in Winterโดยทั้งคู่ได้รับคะแนนโหวตเท่ากัน คือ 3,030 คะแนน

 

8. นี่เขาพูดอะไรออกมารู้ตัวไหมเนี่ย?

 

ท่ามกลางความเรียบง่ายของการจัดงาน Academy Awards ครั้งที่ 93 ประจำปี 2021 เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 นักแสดงหนุ่ม “แดเนียล คาลูยา” (Daniel Kaluuya) ผู้ชนะสาขานักแสดงสมทบยอดเยี่ยม น่าจะเกิดอาการประหม่าขณะขึ้นกล่าวปราศรัย จนถึงขั้นหลุดคำพูดที่แปลกประหลาดอย่าง “My mom, my dad, they had sex!” บนเวทีที่มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก! มันน่าประหลาดใจเสียจนกระทั่ง “รีแอ็ก” สีหน้าของคนในครอบครัวที่กำลังนั่งดูอยู่ในงานบรรยายออกมาไม่ถูกเลยทีเดียว 

 

9. เมื่อออสการ์ถูกจู่โจม

 

Academy Awards ครั้งที่ 46 ประจำปี 1974 ขณะที่นักแสดงชาวอังกฤษ เดวิด นิเวน (David Niven) กำลังทำหน้าที่บนเวที จู่ๆ ก็มี ชายหนุ่มผมยาวหนวดเครารุงรังร่างเปลือย ที่ในเวลาต่อมาทราบชื่อว่า “โรเบิร์ต โอเพล” (Robert Opel) นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิของ LGBT วิ่งผ่านด้านหลังของเขาไปพร้อมกับชูสองนิ้วจากเวทีด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง โดยหลังถูกจับกุม พ่อหนุ่มร่างเปลือย อ้างหน้าตาเฉยว่า “ที่ทำลงไปแบบนั้นเพราะผู้คนไม่ควรอายที่จะเปลือยกายในสถานที่สาธารณะ”

 

10. เมื่อวัยหาใช่อุปสรรค

 

แจ๊ค พาแลนซ์ (Jack Palance) ดาวร้ายร่างยักษ์ที่ในเวลานั้น อายุถึง 70 ปี ทำให้เวที Academy Awards ครั้งที่ 64 ประจำปี 1992 แทบลุกเป็นไฟด้วยการความเร่าร้อน หลังจากเขากล่าวว่า ผู้กำกับมักชอบตั้งคำถามกับเหล่านักแสดงอาวุโสว่า “ทำอะไรได้และไม่ได้บ้าง” จากนั้นเขาจึงพิสูจน์เรื่องนี้ด้วยการโชว์วิดพื้นด้วยแขนข้างเดียวบนเวที เพื่อฉลองความสำเร็จในฐานะผู้คว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในปีนี้มันเสียเลย!

 

ย้อน 10 เหตุการณ์แย่งซีนบนเวทีออสการ์ หลังเกิดเหตุตบหน้าสนั่นโลก วิล สมิธ

 

ย้อน 10 เหตุการณ์แย่งซีนบนเวทีออสการ์ หลังเกิดเหตุตบหน้าสนั่นโลก วิล สมิธ

 

ย้อน 10 เหตุการณ์แย่งซีนบนเวทีออสการ์ หลังเกิดเหตุตบหน้าสนั่นโลก วิล สมิธ

 

ย้อน 10 เหตุการณ์แย่งซีนบนเวทีออสการ์ หลังเกิดเหตุตบหน้าสนั่นโลก วิล สมิธ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ