บันเทิง

กู้ภัยเชื่อ "แม่แตงโม" เห็นผ้าดิบห่อศพเป็นกระโปรงขาว พร้อมงัดหลักฐานโชว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากก่อนหน้านี้มีการพยายามตามหากระโปรงสีขาวของ "แตงโม นิดา" เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญของการเสียชีวิต แต่ "แม่แตงโม" ก็ได้ออกมาเผยว่า กระโปรงสีขาวไม่ได้หายไปไหนแต่กู้ภัยเป็นคนเก็บไป

โดยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน "แม่เเตงโม" ได้เผยว่า "เรื่องผ้าคลุมสีขาวลักษณะคล้ายลูกไม้ที่หายไป ล่าสุดยืนยันว่าเห็นในช่วงที่พบศพขณะที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ ตนเห็นว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่งใช้ไม้เกี่ยวผ้าผืนดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ เห็นจากข่าวช่วงค่ำของวันพบร่างทางโทรทัศน์ กล้องได้ถ่ายไปที่เรือที่เคลื่อนร่างของแตงโมขึ้นมาจากน้ำ ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่สวมชุดทหารใช้ไม้เกี่ยวผ้าขึ้นมาจากน้ำ และโชว์ให้เห็นชัดเจน แต่ไม่ทราบว่าหลังจากนั้นผ้าไปอยู่ที่ไหน คาดว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยน่าจะเก็บไว้ให้ ขณะที่ทาง "พี่ไทด์ เอกพัน บรรลือฤทธิ์" คาดว่าเขาคงไม่เห็น เพราะนั่งหันหลังจากภาพที่ตนเห็น ย้ำคำเดิมว่าตนไม่ได้มโนหรือคิดไปเอง"

กู้ภัยเชื่อ "แม่แตงโม" เห็นผ้าดิบห่อศพเป็นกระโปรงขาว พร้อมงัดหลักฐานโชว์

สำหรับเรื่องนี้ทางรายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ "ไทด์ เอกพัน บรรลือฤทธิ์" ซึ่งเป็นคนเข้าไปเคลื่อนย้ายร่างของแตงโม เจ้าตัวยืนยันว่า วันนั้นตนไม่ใช่ชุดแรกที่ไปถึงร่างของแตงโม แต่ทีมงานของตนไปถึงก่อน ตามหลักปฏิบัติของกู้ภัยจะไม่มีการนำสิ่งของใดหรือวัตถุที่เจอทิ้งแน่นอน เจอสภาพไหน สิ่งของที่เจอจะต้องอยู่สภาพเดิม ตนเดินทางไปถึงก็พบในส่วนของเสื้อบอดี้สูท เสื้อสีน้ำตาลที่คลุมตัว ยืนยันว่าไม่พบผ้าสีขาวดังกล่าวแน่นอน  ส่วนประเด็นที่ว่าผ้าอาจจะหดตัวแล้วไปจุกอยู่ในเสื้อสีน้ำตาลหรือไม่ ตนไม่ทราบ คนที่ตอบได้ก็คงเป็นทางด้านนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ที่เป็นคนผ่าชันสูตรพลิกศพ เพราะเขาเองเป็นคนตรวจสอบหลังจากที่ส่งมอบร่าง หากคุณแม่สงสัยให้ไปถามทางฝั่งโน้นจะดีกว่า เพราะทางนี้เองยืนยันว่าไม่มี สิ่งที่คุณแม่อ้างว่าเห็นช่วงที่เรือลำเล็กมีการเคลื่อนร่างมาริมท่าเรือ ส่วนตัวสันนิษฐานว่าสิ่งที่คุณแม่เห็นอาจจะเป็นผ้าดิบที่ทางทีมงานกู้ภัยนำไปคลุมร่าง เพื่อไม่ให้คนอื่นเห็นก็เป็นไปได้ อีกทั้งหากคุณแม่ระบุว่าเห็นจากสื่อในช่วงเคลื่อนย้ายร่าง ไม่มีทางเป็นไปได้ที่สื่อจะซูมไปถึงขั้นเห็นร่าง เพราะได้มีการขอความร่วมมืองดถ่ายภาพในช่วงนั้น

กู้ภัยเชื่อ "แม่แตงโม" เห็นผ้าดิบห่อศพเป็นกระโปรงขาว พร้อมงัดหลักฐานโชว์

นอกจากนี้ยังได้มีการพูดคุยกับกู้ภัยชุดเเรกที่เจอร่างเเตงโมด้วยคือ นายนเรศ ศรีใส อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าตัวยืนยันว่าในวันที่เจอร่างเเตงโม ตนเองเป็นหนึ่งในกู้ภัยชุดเเรกที่ไปถึงก่อนพี่ไทด์ ตนขับเจ็ตสกีเข้าไปพร้อมกับเรือท้องแบนอีกลำของร่วมกตัญญู สภาพที่ไปถึงเห็นร่างนอนคว่ำหน้าอยู่ มีเสื้อคลุมสีน้ำตาลกับชุดบอดี้สูท ตนเองและเพื่อนกู้ภัยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวใด ๆ กับศพเลย เพียงแต่ใช้ผ้าดิบสีขาวคลุมไว้ เพื่อไม่ให้เห็นภาพที่ไม่เหมาะสม ก่อนจะให้พี่ไทด์ดำเนินการลากศพขึ้นฝั่ง ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่พบผ้าคาดเอวสีขาว ส่วนกรณีแม่ของเเตงโมบอกว่าผ้าผืนนี้อยู่กับกู้ภัย ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง คาดว่าคุณแม่คงเห็นผ้าดิบสีขาว ซึ่งเป็นผ้าห่อศพ แล้วเข้าใจผิดว่าเป็นผ้าคาดเอว เพราะหากเป็นผ้าคาดเอวหรือสิ่งของใด ๆ ที่อยู่กับศพ ตำรวจจะนำไปตรวจสอบทั้งหมด กู้ภัยไม่สามารถเก็บไว้กับตัวหรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้อยู่เเล้ว โดยตนก็ได้มีการถ่ายภาพเก็บไว้หมดว่ามีอะไรติดอยู่กับตัวบ้างตอนเจอศพ (พร้อมนำให้นักข่าวดู) ซึ่งการที่คุณแม่พูดแบบนี้มันทำให้กู้ภัยเสียหาย อาจจะถูกมองว่าพวกดนทำลายหลักฐาน

กู้ภัยเชื่อ "แม่แตงโม" เห็นผ้าดิบห่อศพเป็นกระโปรงขาว พร้อมงัดหลักฐานโชว์ กู้ภัยเชื่อ "แม่แตงโม" เห็นผ้าดิบห่อศพเป็นกระโปรงขาว พร้อมงัดหลักฐานโชว์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ