บันเทิง

เปิดใจ เจ้าของร้านหมูกระทะ หลัง "ลิซ่า" โผล่ร้าน มีคนขอซื้อสูตรน้ำจิ้ม 1 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างปรากฎการณ์แรงขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจไทยตลอดเวลา สำหรับซุปตาร์ระดับโลกสายเลือดไทย “ลิซ่า BLACKPINK” ที่ขยับตัวทำอะไรกลายเป็นความฮอตปรอทแตกเสมอๆ หลังจากสร้างกระแส ลูกชิ้นยืนกิน ของโปรดบ้านเกิด บุรีรัมย์ฮอตฮิตติดลมบนไปแล้ว

 

คัมแบ็คกลับมาประเทศไทยบ้านเกิดอีกครั้งในรอบ3ปี มีไวรัลเดินออกมาจากร้านหมูกระทะดัง ภายในชั่วข้ามคืนเป็นกระแสหมูกระทะฟีเวอร์ แห่ตามหาพิกัดหมูกระทะร้านโปรด “สาวลิซ่า” กันยกใหญ่ ล่าสุดรายการดัง “โต๊ะหนูแหม่ม” ฉกตัวเจ้าของร้าน “คุณจูน” เจ้าของร้านพลาญชัยหมูกระทะ โชคชัยสี่ หมูกระทะดังในข่าว มาเม้าท์มอยเรื่องลับของ “น้องลิซ่า” แบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ

 

เปิดใจ เจ้าของร้านหมูกระทะ หลัง "ลิซ่า" โผล่ร้าน มีคนขอซื้อสูตรน้ำจิ้ม 1 ล้าน

 

 

 

ความรู้สึก คุณจูน เจ้าของร้านพลาญชัยหมูกระทะ โชคชัยสี่ ตอนนั้นที่ได้เจอน้อง ลิซ่า?

 

“ตื่นเต้นมาก เหมือนฝันเลยค่ะ ช็อคมากเลยค่ะ”

 

หลังจากมีคลิปน้องเดินออกจากร้าน เห็นว่าวันรุ่งขึ้นนักข่าวบุกไปที่ร้านเยอะมากเลย?

 

“หลังจากลิซ่าไปวันนึง อีกวันก็มีนักข่าว มีบลิ้งค์มาทานที่ร้านกันเต็มเลยค่ะ ตอนนี้นักข่าวต่อคิวสัมภาษณ์เลยค่ะ หนูตกใจมากเลยค่ะ มาที่ร้านกันแบบตั้งตัวไม่ทันเลยค่ะ แต่วันนั้นตัดสินใจมารายการพี่หนูแหม่ม เพราะชอบพี่หนูแหม่มมากเลย”

 

พิกัดร้านหมูกระทะอยู่ตรงไหนคะ?

 

“อยู่ตรงโชคชัยสี่ค่ะ เปิดมาแล้ว 30ปี หนูรุ่นที่2ค่ะ คุณพ่อเปิดก่อน คุณพ่อกับคุณแม่มีคนรู้จัก แล้วก็ไปเรียนทำหมูกระทะที่ร้อยเอ็ด ริมบึง พลาญชัยก็คือบึงพลาญชัย มาจากที่ร้อยเอ็ด คือคุณแม่ไปเรียนสูตรที่นั้น และก็มาเปิดที่กรุงเทพในช่วงแรกที่ยังไม่มีหมูกระทะเลยใน กทม. และจูนก็มาช่วยตั้งแต่แรกเลย ทำตั้งแต่เรียนเลย ตั้งแต่เด็กช่วยแม่มา”

 

ตอนแรกที่มีคนโทรมาจองโต๊ะเขาบอกก่อนไหมว่าใครจะมาทานที่ร้าน?

 

“ไม่ได้บอกค่ะ ตอนแรกคือโทรมาเมื่อวันอาทิตย์ ขอจองโต๊ะประมาณ15คน แล้วก็ถ้ากรุณาจะขอเป็นไพรเวทโซน มุมที่ไม่มีคนจะได้ไหม เราก็บอกว่าได้เพราะว่าวันอังคารคนไม่เยอะ ก็คือจูนจะปิดให้ คือเรามี3ชั้น เป็นห้องแอร์3ชั้น ชั้น3ถ้าคนไม่เยอะ จูนไม่ได้เปิดอยู่แล้ว จูนก็เลยเปิดชั้น3ให้ทางนี้ คือที่เขาบอกมาว่าจะมีนักร้อง ศิลปินมา แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นใคร”

 

ไม่ได้บอกว่าเป็น ลิซ่า ใช่ไหม?

 

“ไม่ได้บอกค่ะ (ในใจเดาไหมว่าเป็นใคร) เดาค่ะ คือตอนแรกคิดว่าเป็นศิลปินไทย และก็อาจจะมามิตติ้งแฟนคลับอะไรแบบนี้ เราก็ไม่เคยมีมาก่อน เคยมีมาจัดกลุ่มแบบว่าจับฉลากปีใหม่ มาขอปิดห้อง ปิดโซนนั้นเลย แต่ไม่ใช่ดาราศิลปิน”

 

เปิดใจ เจ้าของร้านหมูกระทะ หลัง "ลิซ่า" โผล่ร้าน มีคนขอซื้อสูตรน้ำจิ้ม 1 ล้าน

 

 

 

แต่เราเห็นข่าวไหม ว่าลิซ่ากลับมาไทยแล้วลุ้นให้มาร้านเราไหม?

 

“เห็นในข่าว ก็เห็นว่ากลับมา ก็มีคิดว่าจะใช่หรือเปล่า แอบคิดแต่กลัวไม่ใช่ไง ไม่กล้าคิด”

 

ทราบมาว่าลูกสาว คุณจูน ก็ชอบลิซ่ามาก?

 

“ลูกสาวฝาแฝด เขาเรียนเต้นอยู่ค่ะ เต้นเพลงน้องลิซ่าได้เกือบทุกเพลงเลย ลูกสาวอายุ10ขวบ บ้านอยู่ห่างกับร้านนิดนึง วันนั้นก็ไปตามมา รอให้น้องลิซ่าตอนเขากลับ ให้เห็นแว๊บๆ ไม่มีใครบอกล่วงหน้า”

 

ย้อนเล่าเหตุการณ์วันนั้นที่น้องมาที่ร้านยังไงบ้าง?

 

“คือก่อนที่จะถึง คนที่เขาโทรจองก็โทรมาบอกว่าอีก15นาทีจะถึงแล้วนะ คือก็เตรียมชั้น3อยู่แล้ว พอเขาลงตรงข้ามร้านก็ข้ามถนนมา แล้วก็เดินผ่านจูนแล้วขึ้นไปเลย ครั้งแรกที่เห็นผ่านหน้า ก็รู้เลยค่ะว่าเป็นน้อง เพราะว่าน้องแต่งตัวแบบว่ามีเสื้อโค้ช มีแมส และก็ผมทองๆ มันเหมือนที่เห็นตอนเช้าๆ ตามข่าวที่มาจากสนามบิน ใส่หมวกสีดำ พอเห็นก็คือช็อคเลย น้องผ่านหน้าเราไป แล้วก็ขึ้นลิฟท์ไปชั้น3เลยค่ะ ตามที่เราเตรียมไว้ให้”

 

ทีมงานมากันยังไง?

 

“ก็ตามที่จองไว้ค่ะ 15คน แต่ว่ามาจริงๆน่าจะประมาณ 10 คน คือน้องจะมากับกลุ่มเพื่อนก่อน คือตอนเดินอะ มีเพื่อนมาด้วย แล้วก็หลังจากนั้นไม่แน่ใจนะคะ แต่พอรอคอนเฟิร์มจากคุณพ่อคุณแม่เท่านั้นแหละ 100เปอร์เซ็นต์เลย ว่าต้องเป็นน้องลิซ่า”

 

ตั้งให้กี่โต๊ะคะ กี่เตาคะ?

 

“คือตรงนั้นข้างหน้าจะมี 6-7โต๊ะ โซนด้านหน้า เขาสั่งชุดที่มีทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว มีสามชั้น ที่น้องสั่งก็มีเบคอน เซลมอนและก็มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และก็สั่งหอยทอด้วย จริงๆสั่งเกือบทุกเมนูเลยที่ร้านมี แต่ที่พิเศษก็คือ ผัดไท ปกติร้านเราจะมีผัดไทธรรมดา กับผัดไทไร้เส้น แต่น้องสั่งแผ่นไทไร้เส้น เราก็เลยจัดให้เลย”

 

วันนั้นน้องสั่งหมูกระทะไปทั้งหมดกี่ชุด?

 

“หนูเอาบิลมาด้วยค่ะ อันนั้นคือ2โต๊ะ น้องลิซ่าจะนั่งกับเพื่อนและคุณพ่อ และก็มีคุณแม่กับญาติอีกโต๊ะนึง อันนี้เป็นบิลรวม ราคารวมวันนั้น 2,670 บาท”

 

แล้วใครเป็นคนเสิร์ฟให้?

 

“มีเด็กในร้านเสิร์ฟ แล้วก็มีจูนเสิร์ฟ ขนาดแฟนหนูจะเสิร์ฟหอยทอด ก็รีบชิงไปเสิร์ฟเลย ก็มีแอบมอง น้องน่ารักมากตัวจริงน่ารักมาก หน้าใส”

 

ทางทีมเขามีกฎอะไรบ้าง?

 

“ก็มีถามว่าถ่ายรูปได้ไหม เขาบอกว่าไม่ได้ทางนู้นเข้มงวดและขอลายเซ็นต์ได้ไหม ก็ไม่ได้ ก็เลยสั่งเด็กในร้านว่าห้ามเด็ดขาด ห้ามถ่ายน้องให้น้องเป็นส่วนตัวของน้อง”

 

สูตรน้ำจิ้มที่ร้านเห็นว่ามีคนเคยมาขอซื้อสูตร 1 ล้านบาท?

 

“ก็มีแค่จูน น้องสาว และก็คุณแม่ที่รู้สูตร สามีก็ไม่รู้ เวลาทำปิดประตูทำ น้องกับคุณแม่จะเป็นคนที่ปรุง เพราะเป็นความลับ (มีคนอยากซื้อสูตรน้ำจิ้ม 1ล้าน) มีคนโทรมาถามเรื่อยๆขอซื้อ แต่ว่าไม่ทำดีกว่า เป็นธุรกิจครอบครัวดีกว่า ไม่ขายอยากเก็บสูตรไว้ให้ลูกหลาน เป็นมรดกทางธุรกิจดีกว่า”

 

ทราบมาว่าเมื่อเดือนมกราคม เพิ่งไปมูเตลูมาขอให้ร้านปังๆดังๆ?

 

“จูนไปมูกับแก๊งเพื่อนที่บึงกาฬมา และพ่อปู่อือรือ เราก็บวงสรวงชุดเล็ก แต่ขอให้ร้านปังๆขอให้ลูกค้าไหลมาเทมา แต่เราก็บนให้ร้าน แต่ไม่คิดว่าจะมาขนาดนี้ เป็นปรากฎการณ์ขนาดนี้ เดี๋ยวจะไปบวงสรวงชุดใหญ่หลังจากนี้ บางอย่างพิสูจน์ไม่ได้ แต่ไม่คิดว่าจะขนาดนี้”

 

เปิดใจ เจ้าของร้านหมูกระทะ หลัง "ลิซ่า" โผล่ร้าน มีคนขอซื้อสูตรน้ำจิ้ม 1 ล้าน

 

เปิดใจ เจ้าของร้านหมูกระทะ หลัง "ลิซ่า" โผล่ร้าน มีคนขอซื้อสูตรน้ำจิ้ม 1 ล้าน

 

เปิดใจ เจ้าของร้านหมูกระทะ หลัง "ลิซ่า" โผล่ร้าน มีคนขอซื้อสูตรน้ำจิ้ม 1 ล้าน

 

เปิดใจ เจ้าของร้านหมูกระทะ หลัง "ลิซ่า" โผล่ร้าน มีคนขอซื้อสูตรน้ำจิ้ม 1 ล้าน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ