บันเทิง

"เต้ มงคลกิตติ์" หิวแสงคดี "แตงโม" จริงหรือไม่? ลั่นจ่ายไม่อั้นเรื่องนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดินหน้าหาหลักฐานเด็ดช่วยเหลือคดีของ นักแสดงสาวชื่อดัง "แตงโม นิดา" หรือ "แตงโม" ที่เสียชีวิตปริศนาหลังตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ "เต้ มงคลกิตติ์" ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์

และจากการตั้งใจช่วยหาหลักฐานในคดี "แตงโม นิดา" ล่าสุด "เต้ มงคลกิตติ์" ได้รับฉายาจากชาวโซเชียลว่าเป็น "คนหิวแสง" สร้างสตอรี่รายวันเปิดตัวหลักฐานใหม่ๆ เพื่อคดี "แตงโม" ตลอดเวลา ทั้งเรื่องขอเอกสารจากนาซ่า จากกูเกิ้ล และลงพื้นที่จริงด้วยตัวเอง มีอะไรแปลกๆ ล้ำๆ มาให้ชาวเน็ตต้องสงสัยเพิ่มเติมทุกวัน 

"เต้ มงคลกิตติ์" หิวแสงคดี "แตงโม" จริงหรือไม่? ลั่นจ่ายไม่อั้นเรื่องนี้

ล่าสุด พิธีกรตัวแม่ "หนูแหม่ม สุริวิภา" ไม่รอช้าคว้าตัว "เต้ มงคลกิตติ์" มาอัปเดตทุกข่าวเม้าท์แบบด่วนๆ พร้อมเคลียร์ชัดหลักฐานใหม่คดี "แตงโม"  ในรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" ว่า....

 

(คำถาม) :  อัปเดตขอภาพถ่ายจาก กูเกิ้ลตอนนี้ขั้นตอนไปถึงไหนแล้ว?


"เต้ มงคลกิตติ์"  :  ขอไปแล้ว ทำหนังสือไปแล้ว มีหนังสือหลักฐานไปแล้ว แล้วเขาไม่ตอบกลับมา ผมเลยรู้เลยว่าดาวเทียมที่ประเทศไทยเคยใช้เนี้ย บ้างส่วนเนี้ย ประเทศไทยใช้สมัย ดร.เฉลิม อยู่บำรุงเลยนะ ไว้ส่องม๊อบว่ามีคนมาชุมนุมกี่คน ส่องรถว่ารถประเภทไหนมาบ้าง แต่ว่าเวลาเห็นคนเนี้ยเห็นเป็นจุดๆ แต่มันไม่ละเอียดพอ ผมก็เลยไปดูว่าประเทศไทยเคยใช้บริการดาวเทียมอะไรบ้าง ที่มันละเอียดก็ดาวเทียม ควิกเบิร์ด และ ดาวเทียมเวอร์วิว อันนี้เพิ่งติดต่อไปเอง อันนี้ให้น้องที่จบจากมิชิแกนเป็นคนติดต่อประสานงานไปให้ เป็นด๊อกเตอร์จบจากมิชิแกน

"เต้ มงคลกิตติ์" หิวแสงคดี "แตงโม" จริงหรือไม่? ลั่นจ่ายไม่อั้นเรื่องนี้

(คำถาม) :  มีความคาดหวังจะได้ภาพจากดาวเทียมมากแค่ไหน?


"เต้ มงคลกิตติ์"  :  คือดาวเทียม ถ้าสมมุติมันส่องมาที่ทวีปเอเชียเนี้ย มันจะเจอหลายประเทศ และมันอยู่ในระยะเวลานั้นกี่ชั่วโมง เวลานั้นมันช่วงสองทุ่มครึ่ง ถึงสี่ทุ่มครึ่งมั้ย สมมุติถ้ามันสาดมาปุ๊บเนี้ยเขาก็จะบัน
ทึกไว้ แต่ถ้าไม่ได้สาดโดน ก็จะไม่ได้ถูกบันทึก ถ้ามันโดนปุ๊บเขาก็จะมีข้อมูล ดาวเทียมพวกนี้เขาขายข้อมูล เพราะฉะนั้นเรามาถูกทาง เพราะว่าอันนี้มันดูละเอียดถึง80 เซ็นต์เลยนะ จากพื้นดินเลยนะ อันนี้ทำได้
ถ้าเขามีข้อมูล ก็จะบอกว่าข้อมูลนี้เท่าไร 

 

(คำถาม) :  กับข่าวลือเรื่องที่มีเรือขับตาม แตงโม ทาง ส.ส. เต้ ยังมั่นใจไหมว่ามีเรือขับตามจริง?


"เต้ มงคลกิตติ์"  :  ไม่ใช่ว่ามั่นใจ แต่ในคลิปมันบอกมีเรือสองลำ ในคลิปมันก็เห็นเรือสองลำอยู่แล้ว เพียงแต่ว่ามันเกี่ยวเนื่องกันไหม เดิมทีมันมีเรือสีขาว ผมเองก็โทรหาเจ้าของเรือคุณธรรมศักดิ์ ปรากฏว่า
คุณธรรมศักดิ์ เขามีเส้นทางการไปปทุมธานี ซ้อนทับเส้นทางของคุณแตงโมพอดี เผอิญว่าเขาไปคนละเส้นกันแต่ตอนกลับดันมาตรงกัน ไม่เกี่ยวกัน แต่เรือที่ผมสงสัยเป็นเรือที่ผมได้มาจากโรงแรมบัดดี้สองฝั่ง
คลอง (พิธีกร : มันจะมีคลิปที่เรือคล้ายกันสองลำที่วิ่งตามกัน คลิปนี้เชื่อถือได้แค่ไหนคะ) คลิปนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นของจริงหมดครับ ใครบอกของปลอมถูกดำเนินคดีนะครับ

"เต้ มงคลกิตติ์" หิวแสงคดี "แตงโม" จริงหรือไม่? ลั่นจ่ายไม่อั้นเรื่องนี้

(คำถาม) :   ในคลิปที่  ส.ส. เต้  มีหลักฐานอยู่ บอกอะไรเราได้บ้าง?


"เต้ มงคลกิตติ์"  :  คลิปนี้เจอน้องแตงโมขากลับ คือตอนนี้เราดูตั้งแต่เส้นทางไปเลยออกจากอู่ NBCไปเติมน้ำมัน และก็ไปถึงวัดตรงเกาะเกร็ด มันมีเรือลักษณะเดียวกันเป๊ะ เหมือนเรือคู่แฝดเลยตามกันไป ห่างกันประมาณ20นาทีเหมือนกัน ขาไปมีไป2ลำ แต่ขากลับ ยังเช็คไม่ได้ว่าออกจากร้านอาหารบ้านตานิด ออก6คนหรือเปล่า เพราะว่ามันมืด มีเรือเจ็ทสกีทั้งหมด4ลำ ออกไปก่อนหน้านี้ 20วินาที 3ลำ และก็เรือนำเลยอีกลำหนึ่ง คนบทเรือเจ็ทสกีผมก็ออกข่าวไปแล้วแทนที่จะไปแสดงตนที่ สภ.นนทบุรี แต่ตอนนี้เงียบกริบ ก็น่าสงสัย

 

(คำถาม) : นอกจากนั้น ส.ส. เต้  ยังเจอคราบเลือดใกล้จุดเกิดเหตุ สรุปเลือดคนหรือเลือดปลา? 


"เต้ มงคลกิตติ์"  :  พอดีมีคนบอกว่าพี่เต้มัวไปหากล้องวีดีโอแถวพระราม8 ที่ส่วนอื่นๆทั้งหมดเลย ทำไมพี่เต้ไม่ไปหาใกล้ๆจุดที่พบศพ เผื่อจะเจออะไรดีๆ ก็เลยไป ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรเลย แต่ก็ว่าต้องหาอะไรให้ได้ซักอย่าง เลยคิดว่าอะไรในร่างกายน้องแตงโมอะไรขาดไปบ้าง เออ...ขาดผ้าขาวเผื่อจะเจอ ที่เป็นผ้าลูกไม้ อาจจะเจอของมีคม ถ้าเกิดมีผู้ร้ายก็อาจจะมีทิ้งไว้ เพราะตรงนี้มันใกล้ๆจุดพบศพ 50-100 เมตรเอง
    

(คำถาม) : คราบเลือดที่คนแถวนั้นไปเจอ ส่วนใหญ่เขาว่าเป็นเลือดของอะไร?


"เต้ มงคลกิตติ์"  :  ตอนแรกก็ไม่สนใจ คิดว่าเป็นคราบเลือดปลามั้ง แต่มันแห้งเป็นลิ่มๆ มันก็น่าสนใจเหมือนกันนะ ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะว่าผมเป็นคนไม่ฆ่าปลาไง เขาก็บอกว่าให้เก็บลิ่มเลือด ผมก็เลย
โทรหาอธิบดีกรมชลประทานดีกว่า ให้เขาบอกลูกน้องว่าให้กักบริเวณตรงนี้ก่อน เผื่อจะเจออะไรดีๆว่าตกลงมันเป็นเลือดปลาหรือว่าอะไรกันแน่ ปรากฏว่าผมโทรหาอธิบดีไปปุ๊บ อธิบดีสั่งรองอธิบดี รองอธิบดีสั่ง
ผอ. สำนัก ปรากฏว่าเขาดันมาล้าง (หัวเราะ) ผมละงุดหงิด เราเช็ดไปตรวจแล้ว แต่เวลาไปตรวจแล้วมันเบาบาง ตอนนี้ผมหาที่ตรวจอยู่ แต่มันต้องมีปริมาณเยอะพอสมควร แต่มันบางมากเลย มันล้างจนเหลือเศษผมเก็บเศษไปหมดแล้ว กำลังหาที่ตรวจเอกชนอยู่ เพียงแต่ว่าเขาบอกว่าต้องปริมาณเยอะน้อยถึงจะตรวจได้ ถ้าไม่ล้างอะตรวจได้เลย

"เต้ มงคลกิตติ์" หิวแสงคดี "แตงโม" จริงหรือไม่? ลั่นจ่ายไม่อั้นเรื่องนี้

"เต้ มงคลกิตติ์" หิวแสงคดี "แตงโม" จริงหรือไม่? ลั่นจ่ายไม่อั้นเรื่องนี้

"เต้ มงคลกิตติ์" หิวแสงคดี "แตงโม" จริงหรือไม่? ลั่นจ่ายไม่อั้นเรื่องนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ