บันเทิง

"พีท พล"หายไปไหน 9 ปี ก่อนกลับมาทำเพลงอีกครั้ง เล่าให้ทราบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจแบบจัดเต็ม สำหรับ "พีท พล" หลังห่างจากการทำเพลงไปนานถึง 9 ปี ล่าสุดเจ้าตัวกลับมาพร้อมเพลงใหม่ และเล่าถึงชีวิตก่อนหน้าที่จะกลับมาร่วมงานกับ "Project Wherever Love Goes by MR.CAMEL" ในเพลง "ต้องทำยังไง"

กลับมาทำเพลงให้ฟังกันแล้วซึ่งห่างหายไปนานถึง 9 ปี  สำหรับนักร้องหนุ่มเสียงดี เป็นเอกลักษณ์อย่าง "พีท พล นพวิชัย หรือ Pete The Star 2 " ทั้งเพลงของตัวเอง และเพลงใหม่ อย่าง "ต้องทำยังไง" ซิงเกิ้ลที่ 4 จาก "Project Wherever Love Goes by MR.CAMEL" ซึ่งได้โปรดิวเซอร์คู่ใจอย่างอย่าง Mr.Camel ชวนมาร่วมขับร้องในเพลงดังกล่าว ที่ทั้งคู่ได้เปิดใจกับ "คมชัดลึก บันเทิง" แบบหมดเปลือกถึงการทำงานว่าเป็นอะไรที่ใหม่

สำหรับผู้ฟังที่จำภาพของ "พีท พล"ที่มาสายเพลงเอื้อนเอ่ย แต่เพลงนี้จะมีจังหวะ และถ่ายทอดความเป็นศิลปินมากขึ้น 

"พีท พล"หายไปไหน 9 ปี ก่อนกลับมาทำเพลงอีกครั้ง เล่าให้ทราบแล้ว

"พีท พล และ Mr.Camel " ชี้ถึงเนื้อหาของเพลง "ต้องทำยังไง" ให้ฟังว่าจริง ๆ แล้วเพลงนี้ที่ทำขึ้นมาคือเพื่อต้องการจะเล่าเรื่องในมุมมองของคนที่แอบรักคนใกล้ตัว ซึ่งมีความไม่แน่ใจว่าเราควรจะบอกเขาไปดีไหมนะ เพราะกลัวว่า ถ้าเกิดเขารับไม่ได้ ความสัมพันธ์ก็อาจจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป แต่อีกใจก็ไม่อยากให้เขาต้องไปคบกับคนอื่นเพราะตัวเราก็คงรับไม่ได้เช่นกัน 

"พีท พล"หายไปไหน 9 ปี ก่อนกลับมาทำเพลงอีกครั้ง เล่าให้ทราบแล้ว

แน่นนอนว่าการทำงานนั้นด้วยความสนิท และรู้จักกันนอกจากจะนำเสนอความเป็นตัวเองของ "พีท พล"ที่โปรดิวเซอร์เห็นถึงศักยภาพแล้ว ศิลปินเองก็มีช่วยปรับในบางจุดเพื่อให้สมบูรณ์ที่สุดด้วยเช่นกัน ทำให้ตัว "พีท พล"ถึงกับเอ่ยปากว่าเพลงนี้ฟังแล้วดูง่ายแต่จริง ๆ การถ่ายทอดออกมาถือยากพอสมควร แต่นั่นเป็นจังหวะที่ชอบเลยอยากให้เปิดใจฟัง พร้อมเล่าต่อว่า "บางครั้งผลงานที่ออกมาอาจไม่โดนใจแฟนเพลงเท่าที่ควรแต่นั่นก็สื่อถึงตัวตนของศิลปิน แต่บางเพลงที่โดนใจแฟนๆ กลับทำให้ศิลปินถูกกลืนก็รู้สึกไม่ดี"

"พีท พล"หายไปไหน 9 ปี ก่อนกลับมาทำเพลงอีกครั้ง เล่าให้ทราบแล้ว

สำหรับการกลับมาทำงานเพลงด้วยตัวเองนั้นถือว่าห่างมือไปนานถึง 9 ปีเลยทีเดียว แม้ว่าจะเห็นร้องเพลงอยู่บ้าง แต่เป็นเพลงประกอบละครต่าง ๆ ช่วงนั้นก็ทำงานอย่างที่เห็นกัน มีอะไรให้หลายอย่างให้ทำ เลยไม่ค่อยได้เน้นงานเพลง ประจวบเหมาะกับช่วงโควิดที่ ได้มีเวลาขึ้น มานึกได้ว่าแฟนเพลงก็ตามตลอดก่อนหน้านี้เลย เป็นที่มาของการทำงานเพลง ควบคู่ไปกับงานอื่น ๆ ด้วยตอนนี้ เรียกว่าแฮปปี้ 

"ต้องทำยังไง" เพลงนี้ได้หยิบศักยภาพทางด้านดนตรีของ "พีท พล" อย่างแนวดนตรี  R&B , Gospel , Soul มานำเสนอผ่านเพลงที่ "MR.CAMEL"ดูแลในโปรเจกต์นี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงทั้งหมดของอัลบั้มที่มีเพื่อนศิลปิน นักร้องในวงการมาร่วมกันทำเพลง ก็อยากให้ลองเปิดใจฟังกัน ซึ่งเพลงของพีท พล นั้นฟังกันได้แล้ววันนี้ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ 

รับชม "บทสัมภาษณ์ พีท พล" กับคมชัดลึก บันเทิง

"พีท พล"หายไปไหน 9 ปี ก่อนกลับมาทำเพลงอีกครั้ง เล่าให้ทราบแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ