บันเทิง

ไม่กลัว "หมอปลา" ฉะแหลก 2 ผู้ต้องหาคดีดัง ซัดคนมีเงินทำอะไรได้หมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นประเด็นร้อนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ข้ามวันไม่จบ สำหรับปมการเข้าสู่ทางธรรม บวชโยคีของสองผู้ต้องหาคนดัง โดยพระดังเจ้าอาวาสวัดระดับประเทศเป็นผู้ดำเนินการทำพิธีให้ ล่าสุด ตัวพ่อด้านไสยศาสตร์ อย่าง "หมอปลา" ไม่พลาดที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

โดยวันนี้ (18 มีนาคม 65)  "หมอปลา" หรือ "จีรพันธ์ เพชรขาว" ผู้แหกทุกกฎความซื่อตรงทั้งทางโลกและทางไสยศาสตร์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าว ผ่านรายการ "โต๊ะหนูแหม่ม" ที่มี "เอิ๊ก พรหมพร" มาทำหน้าที่พิธีกรเฉพาะกิจแทน "หนูแหม่ม สุริวิภา" ชั่วคราว งานนี้ "หมอปลา" ตอบแรงทุกประเด็น ....

 

(คำถาม) :  ขอถกเรื่องบวช จากผู้เชี่ยวชาญอย่าง หมอปลา จริงๆ มีคดีบวชได้มั้ย?


"หมอปลา"  : ผมว่ามันอยู่ที่ความเหมาะสมมากกว่าในมุมมองผม เรื่องนั้นอย่าไปคุยเลยว่ามันเหมาะสมหรือไหม แต่ถ้าถามผม ผมว่ามันไม่เหมาะสม ไม่ต้องมาเถียงหรอกบวชได้หรือบวชไม่ได้  ต้องถามว่าเหมาะสมไหม ทุกวันนี้อะไรผิดพลาดปุ๊บ อะไรผิดพลาดปั๊บบวช และถามว่าบวชแก้อะไรได้ พระพุทธเจ้าบอกว่าพระสงฆ์ต้องบวชเพื่อสะสางกิเลส ไม่ใช่สะสมกิเลส แต่นี้บวชเพื่ออะไร ไม่มีตังค์กินข้าวแล้วก็บวช

ไม่กลัว \"หมอปลา\" ฉะแหลก 2 ผู้ต้องหาคดีดัง ซัดคนมีเงินทำอะไรได้หมด

(คำถาม) : เค้าบวชเพี่อสำนึกผิดไง?


"หมอปลา"  :  บอกหยาบๆเลยนะ อย่ามาตอแหล นี่ไม่เชื่อ ขอโทษนี่รายการสดไหม (พิธีกรตอบ : สด) ขอโทษที (หัวเราะ)

 

(คำถาม)  : ถ้า หมอปลา เป็นพระจะทำพิธีบวชให้ไหม?


"หมอปลา"  :  ผมถามว่าคนเราจะบวชเนี้ย มันไม่ใช่ว่าต้องมาทำความดี การทำความดีเนี้ยมันต้องทำตั้งแต่ก่อนบวช ไม่ใช่ว่าคุณทำอะไรพลาดปั๊บแล้วไปบวช บวชหาแป๊ะมึงหรอ ไม่ต้องไปบวช เพราะใจคุณยังสกปรกไม่ต้องไปบวช คุณบวชเพื่อให้สังคมมองว่าคุณเป็นคนดีหรอ มันไม่ใช่พี่

 

(คำถาม)  :   งั้นถ้าไม่บวชพระ บวชพราหมณ์แทนแล้วกัน?
"หมอปลา"  :  ก็ตอแหล...มันไม่ใช่อะพี่ เพราะพยายามล้างตัวเอง ว่าจริงๆเป็นคนดีนะ แต่คราวนี้อาจจะผิดพลาดประการใด ผมไม่รู้นะครับ อันนี้พูดโดยภาพรวมๆ ก็อย่างล่าสุดผมก็ไปช่วยมาเคสนึง เจตนาฆ่าเมียตายหรือเปล่าไม่รู้ ยิงเมียตายพร้อมลูกที่เพชรบุรี ที่หนีไปบวช บวชหาบิดามึงหรอ แล้วเขาก็รับบวช พอถามนาย ก. บอกบวชได้ พอถามนาย ข. บอกบวชไม่ได้ 

ไม่กลัว \"หมอปลา\" ฉะแหลก 2 ผู้ต้องหาคดีดัง ซัดคนมีเงินทำอะไรได้หมด

(คำถาม)  :  บ้างสำนักเขาบอกอนุโลมได้ถ้าไม่เจตนา แต่กฎของมหาเถรสมาคมอะไม่ได้?


"หมอปลา"  :  ผมถาม กฎของมหาเถรสมาคมมันศักดิ์สิทธิ์หรอพี่ พอมีเงินปั๊บคำว่าศักดิ์สิทธิ์มันมีคำว่ากฎไหม ทุกวันนี้พอมีเงินปุ๊บมันแหกกฎกันหมด (พิธีกรถาม : พูดแบบนี้ไม่กลัวหรอ) กลัวอะไร ผมพูดความ
จริงอ่ะ

 

(คำถาม)  :   แล้วแบบนี้วัดต้องโดนด้วยซิ ต้องมีสำนักมาช่วย ควบคุมดูแลไหม?


"หมอปลา"  :  แล้วพี่คิดว่าโดนหรอ เพราะวัดที่บุคคลเรานี้เข้าไปบวช หรือเข้าไปที่เพิงพักเนี้ย วัดพวกเนี้ยหนึ่งต้องมีชื่อเสียง แล้วพอมีชื่อเสียงเนี้ย ต้องมีคนมีชื่อเสียง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือว่านักการเมืองแสวงหาผลประโยชน์ โดยเฉพาะดาราอย่างพวกคนเนี้ย (มองไปทางพิธีกร) พฤติกรรมของแต่ละวัด ผมว่าดาราบ้างคนรู้ด้วย ว่าพฤติกรรมของวัดเนี้ย มันดีหรือไม่ดี แต่เขาก็ยังมีอีเวนท์เข้าไปที่วัดนี้ต่อ ผมคิดว่ามันเป็นอีเว้นท์ระหว่างวัดกับตัวดารานะ ถ้ามุมมองผมนะ วัดบ้างที สำนักบ้างสำนัก มีการจ้างดาราไปแก้กรรม ตัดกรรม และก็เอาภาพดาราเหล่านี้ไปติดไว้หน้าวัด เพื่อหลอกชาวบ้าน ถามว่าจ้างดาราหมื่นครึ่งหมี่น แต่เขาไปหลอกชาวบ้าน ได้เป็นแสนได้เป็นล้าน มันคุ้มไหมพี่ (พิธีกรถาม : วัดไหนเนี้ย) เดี๋ยวไปคุยกันหลังไมค์ มันเยอะพี่

ไม่กลัว \"หมอปลา\" ฉะแหลก 2 ผู้ต้องหาคดีดัง ซัดคนมีเงินทำอะไรได้หมด

(คำถาม)  :  แต่ที่แน่ๆวัดที่ให้บวชพราหมณ์สองผู้ต้องหาคดีดังเนี้ย ตอนนี้โดนทัวร์ลงไปเรียบร้อย ลูกศิษย์ลอกสติ๊กเกอร์ เลิกศรัทธา?


"หมอปลา"  : ถ้ามุมมองผมนะครับ บวชพราหมณ์ต้องโกนหัวหรอ ผมคิดว่าเขาโยนหินถามทาง เขาดูกระแสก่อน ว่ากระแสมันจะตีกลับหรือไม่ตีกลับ ผมคิดนะว่าตอนแรกเขาต้องบวชพระแน่นอน เพราะมีการ
โกนหัว พอกระแสไม่ดีปั๊บก็เปลี่ยนเป็นบวชพราหมณ์ พอพราหมณ์ไม่ดีปั๊บ ก็เป็นโยคี

 

(คำถาม)  :  ขอถามพระ บวชพราหมณ์ให้ได้ด้วยหรอ?


"หมอปลา"  :  ไม่รู้เขา แต่พอมันมีเงินมันทำได้หมดแหละครับ แปบๆนะครับ กฎของเถรสมาคม หรือ กฎหมายทุกอย่างอะ มีเงินปั๊บ มีไว้แหกนะพี่

 

(คำถาม)  : แต่เรื่องของพระ หรืออะไรที่เป็นศาสนาควรละเว้นซิ ต้องอยู่เหนืออำนาจพวกนี้แล้ว?


"หมอปลา"  :  พี่เอิ๊กครับ ถ้าตามหลักพระสงฆ์ห้ามดูดวงนะ ห้ามทักทวงนะ แต่วัดนี้ทำทุกอย่าง ไม่เห็นโดนเลยพี่ แล้วเรื่องแค่นี้เขาจะกลัวอะไร (พิธีกรพูด : เห็นว่าดูแม่นด้วย) ผมว่าไม่แม่นนะ ถ้าแม่นจริง เค้า
ต้องรู้ว่าช่วยปั๊บทัวร์จะไม่ลงเขา

ไม่กลัว \"หมอปลา\" ฉะแหลก 2 ผู้ต้องหาคดีดัง ซัดคนมีเงินทำอะไรได้หมด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ