บันเทิง

หลวงพี่วัดท่าไม้ เผย เคยเตือน "แตงโม" แบบนี้ เมื่อ 10 ปีก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงพี่วัดท่าไม้ เผยเคยเตือน แตงโม นิดา เมื่อ 10 ปีก่อนว่า อย่าเพิ่งแต่งงาน เพราะเดี๋ยวจะเกิดเรื่อง สุดท้ายได้ยินข่าวเลิกกันและกินยาฆ่าตัวตาย พร้อมเผยวัดมีลูกศิษย์เพียบทั้ง บิ๊กโจ๊ก, บิ๊กต้อย, น็อต กราบรถ

 

หลังจาก ไฮโซปอ ตนุภัทร และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ผู้ต้องหาคดี แตงโม นิดา ซุ่มเงียบปลงผมบวชพราหมณ์ ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรม ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสาขาของวัดท่าไม้ ด้านรายการ โหนกระแส วันที่ 16 มีนาคม 2565 ได้สัมภาษณ์ พระญาณวิกรม พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ที่มาพร้อม หลวงพี่แซม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ถึงสาเหตุที่ยอมบวชให้ ท่ามกลางกระแสดราม่าที่โจมตีอย่างหนัก

 

หลวงพี่วัดท่าไม้ เผย เคยเตือน "แตงโม" แบบนี้ เมื่อ 10 ปีก่อน

 

 

 

 

 

โดยพระอาจารย์อุเทน เผยว่า จริง ๆ เราไม่ได้บอกก่อนว่า โยมแตงโมก็เป็นลูกศิษย์ที่วัดอาตมาด้วย รู้จักมา 10 กว่าปีแล้ว คนที่จัดงานศพให้แตงโม โยมพี่เอ โยมพี่อั้ม ก็เป็นลูกศิษย์ที่วัด ก็บอกโยมพี่เอว่า ให้จัดงานออกมาให้งดงามที่สุด นั่นคือจุดประสงค์

 

ขณะที่หลวงพี่แซม เล่าว่า โยมแตงโมเป็นลูกศิษย์ประมาณ 10 กว่าปี เมื่อ 10 ปีที่แล้ว อาจารย์เคยให้คำแนะนำไปว่าอย่าเพิ่งแต่งงาน เพราะเดี๋ยวจะเกิดเรื่อง จนโยมแตงโมแต่งงาน และได้ยินข่าวว่า หลังแต่งงานไปก็เลิกกันและกินยาฆ่าตัวตาย ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เราขอยกเป็นวิทยาทานว่า ในคดีใหญ่ในเมืองไทย คนเดือดร้อน มีปัญหาทั้งหมดหลาย ๆ ท่านก็มีกรณีอย่างนี้เช่นเดียวกัน ยกตัวอย่าง..

 

หลวงพี่วัดท่าไม้ เผย เคยเตือน "แตงโม" แบบนี้ เมื่อ 10 ปีก่อน

 

          1.บิ๊กโจ๊ก ถูกปลดออกจากตำแหน่ง พระอาจารย์ทั้ง 2 ท่าน ก็อยู่กับเขาตอนเขามีความทุกข์ แต่พระอาจารย์ได้แนะนำให้เขาไปบวชที่อเมริกา 1 เดือน เพื่อสงบสติอารมณ์ก่อนไปแก้ปัญหาอะไร 

 

          2. ท่านวิระชัย ทรงเมตตา ตอนที่ท่านถูกปลดออกจากตำแหน่งตำรวจ พระอาจารย์ 2 ท่านก็อยู่ด้วยกัน ให้เขาหายจากทุกข์ก่อน 

 

          3. โยมมาริโอ้ เมาเร่อ มีเรื่องที่เยาวราช ขับรถแล้วโดนแท็กซี่ยิงหนังสติ๊กใส่กระจก ตอนนั้นโยมมาริโอ้จะเอาค่าเสียหายจากแท็กซี่ แต่พระอาจารย์บอกว่าอย่า คืนตังค์เขาไปให้หมด เพราะแท็กซี่เขาไม่มีตังค์ กว่าเขาจะหาเงินหาทองได้ 

 

          4. น็อต กราบรถ ก็เป็นลูกศิษย์ พระอาจารย์ก็ให้ไปบวช ไปกราบ ไปขอโทษคู่กรณี 

 

วัตถุประสงค์จริง ๆ คือ เรียกมาก่อนให้สงบก่อน แล้วจะเอาความจริงจากใครสักคน แตงโมก็เป็นลูกศิษย์ พระอาจารย์ก็อยากให้ความจริงกระจ่าง แต่ความจริงกระจ่างได้ต้องใช้หลักสอบสวน คือต้องทำให้เขาเป็นพวกเดียวกับเราก่อนให้รู้สึกสบายใจก่อน อย่างพี่หนุ่มไม่รู้จักคนหนึ่งเลย จะไปถามเขาว่าเคยโกงเงินบริษัทไหม เขาไม่มีทางบอกแน่นอนเขาต้องเกิดความไว้ใจ สบายใจก่อนเขาถึงจะพูด

 

หลวงพี่วัดท่าไม้ เผย เคยเตือน "แตงโม" แบบนี้ เมื่อ 10 ปีก่อน

 

หลวงพี่วัดท่าไม้ เผย เคยเตือน "แตงโม" แบบนี้ เมื่อ 10 ปีก่อน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ