บันเทิง

หลักฐานใหม่ เห็นชัด "แตงโม นิดา" ลอยคอในแม่น้ำ สงสัยคนบนเรือทำไมมองไม่เห็น?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงมีประเด็นใหม่ให้ติดตามตลอด สำหรับ ปมการเสียชีวิตมีเงื่อนงำของนักแสดงสาวชื่อดัง "แตงโม นิดา" ที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อกลางดึกคืน (24 กุมภาพันธ์ 65) ที่ผ่านมา แต่จนถึงตอนนี้คดียังสรุปไม่ได้ และ มีหลักฐานใหม่ให้เห็นทุกวัน

เมื่อวานนี้ (10 มีนาคม 65) พิธีกร นักแสดง ผู้จัดชื่อดัง "หนิง ปณิตา" - "อาจารย์เป็นหนึ่ง" และ "เป็กกี้ ศรีธัญญา" พิธีกรในรายการ "คุยแซ่บ Show" พร้อมแขกรับเชิญ อย่าง "บุ๋ม ปนัดดา" และ "อาร์ต พศุตม์" ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับ "ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์" ที่เจอหลักฐานใหม่ เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิด เห็นชัดว่า "แตงโม นิดา" ลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา

 

(คำถาม) :  เมื่อคืนพี่โพสต์ในเฟซบุ๊กว่าไม่ต้องนอน แตงโมตกเรือแถวการไฟฟ้า ตำรวจเอาคลิปไปแล้ว ?


"ทนายรณณรงค์"  :  คือมันมีคลิปที่เป็นหลักฐานชี้ชัดว่า แตงโม หล่นจากเรือยังไง ก่อนที่จะเสียชีวิต มันมีการบันทึกตรงท่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิต มันมีคลิปอยู่  2 อันที่มีการมองเห็น คลิปแรกคือที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตอีกคลิปเลยคือคลิปบนเรือบรรทุกทรายที่วิ่งสวน ทีนี้สื่อมวลชนที่ได้มามันเป็นไฟล์ที่ถ่ายจากกล้องวงจรปิดอีกที ซึ่งเวลากล้องตัวนี้มันเดินเร็วกว่าเวลาปกติไป 3 นาที คนก็เลยคิดว่าไม่ใช่ช็อตสำคัญ ซึ่งไฟล์จากการไฟฟ้าเป็นไฟล์ที่ค่อนข้างละเอียดและภาพค่อนข้างชัด แต่มันต้องให้ช่างเทคนิกเอาไฟล์ต้นฉบับออกมา มันจะเห็นนาทีที่เรือกระชากแล้วแตงโมหล่นน้ำ แล้วลอยคอในน้ำอยู่ ยังไม่ได้จมนะ

 

(คำถาม) : เห็นคลิปต้นฉบับแล้วเหรอว่าน้องตกลงไปแล้วลอยคอในน้ำจริง ๆ ?


"ทนายรณณรงค์"  :  มันมองเห็น คุณแตงโม ยังลอยอยู่ในน้ำ ตอนที่หล่น

 

(คำถาม) :  ลอยในน้ำแล้วเรือขับวนประมาณ 18 รอบใช่ไหม ?


"ทนายรณณรงค์"  :  ยัง ๆ เรือวิ่งมาตรงๆ ใช่ไหม แล้วมันจะข้ามที่ แตงโม หล่น ขับต่อไปโดยไม่หยุด จะข้ามครั้งที่ 2 ปุ๊บ แล้วค่อยวนกลับมา วนกลับมาแล้วมาจอดตรงที่ แตงโม หล่น ผมว่าคนบนเรือก็น่าจะเห็นแตงโม นะ เหมือนดูในวงจรปิดห่างกันไม่ถึง 10 เมตร มันน่าจะเห็น แต่ทำไมไม่เอาขึ้นก็ไม่ทราบ

หลักฐานใหม่ เห็นชัด "แตงโม นิดา" ลอยคอในแม่น้ำ สงสัยคนบนเรือทำไมมองไม่เห็น?

(คำถาม) :  คลิปนี้มันจะช่วยเรื่องสอบสวน สืบสวน คดี "แตงโม นิดา" ต่อไปยังไง ?


"ทนายรณณรงค์"  :  มันจะเป็นการอธิบายว่าคนบนเรือเนี่ยพูดโกหกหรือเปล่า แล้วลักษณะการหล่นของคุณแตงโมเนี่ย เป็นการหล่นจากหน้าเรือหรือท้ายเรือ แล้วมันเข้ากับบาดแผลไหม คลิปนี้ทางตำรวจกำลังปริ้นท์ภาพนิ่งทีละเฟรม เนื่องจากว่ามันจะเป็นช็อตค่อนข้างละเอียด เขาก็เลยปริ้นท์มาเพื่อจะรอแถลงข่าววันพรุ่งนี้ให้สื่อมวลชนเห็นช็อตที่หล่นเลย เพราะมันแค่เสี้ยววิจริง ๆ

 

(คำถาม) :  อันนี้พี่เห็นคลิปกับตาเลย ถูกไหม ?


"ทนายรณณรงค์"  :  ผมเห็นแต่ยังไม่ชัดขนาดว่า เห็นเป็นตัวคุณแตงโม เห็นเหมือนกับหล่นกับเรือ แล้วลอย แล้วเรือขับไปประมาณสัก 30-50 เมตร แล้ววนกลับมา แล้วยังไม่ได้เอาขึ้น

 

(คำถาม) :  วันนี้ถือว่าชัดเจน ?


"ทนายรณณรงค์"  :  ค่อนข้างจะชัดกว่าที่ผ่านๆ มา ก่อนหน้านี้เราอาจจะไม่ได้สังเกต เพราะภาพมันค่อนข้างแตก แต่พอเรามาเร่งสโลว์ จับเฟรมทีละเฟรมแล้วปริ้นท์ออกมาเรียงกัน เราจะเห็นช็อตที่หล่น แล้วมี
วัตถุที่ลอยอยู่บนน้ำ เรือขับตรงไปสักประมาณ 30-50 เมตร แล้ววนกลับมาจอดตำแหน่งที่แตงโม หล่นน้ำ เหมือนกับพยายามหาว่าอยู่ตรงไหน แต่หาไม่เจอ แต่เรือกับ แตงโม ห่างกันไม่ถึง 10 เมตร แต่หาไม่เจอ

หลักฐานใหม่ เห็นชัด "แตงโม นิดา" ลอยคอในแม่น้ำ สงสัยคนบนเรือทำไมมองไม่เห็น?

(คำถาม) : ระหว่างที่วัตถุตกลงน้ำแล้ววนกลับมาห่างกันประมาณกี่นาที ?


"ทนายรณณรงค์"  :   วนกลับมาอยู่ที่ประมาณเกือบๆ 1 นาที แต่ต้องเข้าใจนะครับว่าตอนนั้นนำกำลัง ขึ้น-ลง พอ คุณแตงโม หล่นมาในน้ำ คุณแตงโมก็ลอยไปตามน้ำด้วย คุณแตงโมไม่ได้อยู่จุดเดิมแต่ลอยไป
ตามน้ำ พอเรือวนกลับมาจุดเดิม คุณแตงโมเหมือนจะเลยเรือไปสักประมาณไม่ถึง 10 เมตร แต่ด้วยความที่ว่าตรงนั้นเป็นกลางคืนเลยไม่เข้าใจว่าทำให้มองไม่เห็นหรือเปล่า

 

"อาร์ต พศุตม์"  : สัณชาตญาณคนจมน้ำอยู่แล้วคือช่วยด้วย ๆ เสียงมันต้องมี อย่างน้อยเสียงตีน้ำ เวลาคนล่องเรือที่เขาปิดไฟ เพราะเขาอยากเห็นผิวน้ำ เมื่อไหร่ที่เปิดไฟข้างนอกจะมืดหมดเลย

 

(คำถาม) :  คลิปนี้มันชัดจนจะมีผลดีต่อรูปคดีเลยไหม ?


"ทนายรณณรงค์"  :   เรากำลังหาอยู่ว่าแตงโมหล่นท่าไหน หล่นตำแหน่งไหนกันแน่ ซึ่งคลิปนี้มันจะอธิบายได้ว่าหล่นจากตำแหน่งท้ายเรือ แต่จะบอกว่าไปปัสสาวะไหม มันไม่เห็นขนาดนั้น เห็นว่าหล่นจาก
ตำแหน่งท้ายเรือ แล้วพอเอาจิ๊กซอว์อื่นมาประกอบกัน เมื่อสักครู่ที่บอกว่าทำไมถึงไม่เจอ ซึ่งภาพปรากฏว่าลงไปแล้วที่ขาได้รับบาดเจ็บอยู่ เป็นไปได้ว่าทำให้ไม่มีแรงตะโกนเรียกให้คนช่วยหรือเปล่า มันเป็นวิธี
การคิดนะ จังหวะที่ลงไป ไม่รู้ลงไปแบบไหน พอมันได้แผล แล้วระยะเวลากว่าเรือจะวนกลับมามันประมาณเกือบ 1 นาทีได้ หมดแรงก่อนหรือเปล่าที่จะตะโกนด้วยความเจ็บ


"บุ๋ม ปนัดดา" : สิ่งที่เราอยากรู้คือการที่เราได้คลิปอันนี้มาเห็นความชัดเจนแล้วเนี่ย มันสามารถคำนวณหรือประเมินได้ใช่ไหมว่ามันคืออุบัติเหตุหรือไม่ใช่อุบัติเหตุ เพราะว่าถ้าเป็นอุบัติเหตุคดีอีกแบบนึง การฟ้องร้องจะเป็นอีกแบบนึง แต่ถ้าเป็นประมาทจนผู้อื่นถึงแก่ความตายมันก็จะเป็นอีกแบบนึง แต่ถ้าเป็นการกระชากเรือ โดยที่เรือก็มีบริเวณอยู่แค่นั้น ความรู้สึกของบุ๋มมันสามารถมองถึงการเล็งเห็นผลได้หรือไม่ ?

 

"ทนายรณณรงค์"  :  ตอนนี้น้ำหนักมันไปที่อุบัติเหตุ อุบัติเหตุตัวนี้จะถามว่ามีคนประมาทไหม ความประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่แล้วครับ แต่ใครประมาทเท่านั้นเอง ทีนี้พอมันหล่นลงไปแล้วผมไม่แน่ใจ มันมี
ทฤษฎีนึงแต่มันยังขัดหลักฐานที่จะมาเชื่อมโยงกันอยู่ ไม่รู้จะเล่าให้ฟังดีหรือเปล่า

 

"บุ๋ม ปนัดดา" :   เล่าเถอะเปิดมาขนาดนี้แล้ว

 

"ทนายรณณรงค์"  :   มันมีทฤษฎีนึง พอเราเห็นคลิป ด้วยความที่คนบนเรือรู้อยู่แล้วว่าแตงโมว่ายน้ำเก่ง พอหล่นไปแล้ววนกลับมาด้วยเวลาไม่ถึงนาที แล้วจุดนั้นเป็นจุดที่ไม่ถึง 10 เมตรมันน่าจะมองเห็นแตงโม
พอมองเห็นเสร็จปุ๊บคิดว่าเพื่อนอำเล่นหรือเปล่าก็เลยไม่โยนชูชีพลงไปให้ คิดว่าเดี๋ยวสักพักแตงโม จะว่ายกลับมาที่เรือเอง ถ้าสังเกตนะเรือจอดอยู่ตรงจุดที่หล่นเลย

หลักฐานใหม่ เห็นชัด "แตงโม นิดา" ลอยคอในแม่น้ำ สงสัยคนบนเรือทำไมมองไม่เห็น?

"บุ๋ม ปนัดดา" : ถ้าเขาอ้างว่ายังไงก็ไม่เห็นล่ะเหมือนที่เขาให้สัมภาษณ์ตั้งแต่ช่วงแรก ?

 

"ทนายรณณรงค์"  :   แต่ในคลิปมันชัดมากเลยนะ ขนาดเราอยู่บนฝั่งจากในวงจรปิดมันจะจับภาพแตงโมตอนลอยน้ำได้เลยนะ

 

(คำถาม) :  ทนายคิดว่ารูปคดีจะจบยังไง ?

 

"ทนายรณณรงค์"  :  คือตอนนี้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่จะบอกว่าเป็นการฆาตกรรมมันยังไม่มี เพราะแผลบนร่างกายของศพ มันไม่ได้เห็นว่ามีอะไรที่เป็นการต่อสู้เลย แต่มันก็มีวิธีคิดอีกว่า ตอนที่หล่นลงน้ำมาแล้วหมดสติหรือเปล่า แต่วิธีคิดแบบนี้มันก็ถูกหักล้างกับคลิปที่ตำรวจจะเอามาแถลงวันพรุ่งนี้ที่ว่ายังลอยอยู่ แสดงว่าในตอนนั้นเธอยังว่ายได้อยู่ แสดงว่าเธอมีสติในตอนที่เธอหล่นน้ำ แต่ทำไมเพื่อนถึงไม่เจอหลังจากที่ไปจอดในจุดที่จม อันนี้ที่ผมสงสัย ทำไมอยู่ห่างแค่ 5 เมตรกับแสงไฟที่กล้องวงจรปิดมันยังจับได้ ทำไมสายตามนุษย์มันถึงไม่เห็นแตงโม

หลักฐานใหม่ เห็นชัด "แตงโม นิดา" ลอยคอในแม่น้ำ สงสัยคนบนเรือทำไมมองไม่เห็น?

หลักฐานใหม่ เห็นชัด "แตงโม นิดา" ลอยคอในแม่น้ำ สงสัยคนบนเรือทำไมมองไม่เห็น?

หลักฐานใหม่ เห็นชัด "แตงโม นิดา" ลอยคอในแม่น้ำ สงสัยคนบนเรือทำไมมองไม่เห็น?

หลักฐานใหม่ เห็นชัด "แตงโม นิดา" ลอยคอในแม่น้ำ สงสัยคนบนเรือทำไมมองไม่เห็น?

ขอบคุณรายการ คุยแซ่บ Show

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ