บันเทิง

เส้นทางวงการบันเทิง 53 ปี "สรพงศ์ ชาตรี" ผลงานการแสดง คุณภาพล้นจอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝีมือคุณภาพล้นจอ ย้อนผลงานแรก และผลงานสุดท้ายของ "สรพงศ์ ชาตรี" ที่แฟนหนังแฟนละครไม่มีวันลืม ในเส้นทางวงการบันเทิง 53 ปี

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว หลังอดีตพระเอก นักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดัง "สรพงศ์ ชาตรี" หรือ "เอก สรพงศ์" วัย 71 ปี เสียชีวิตลง ด้วยโรคมะเร็งปอด วันนี้ เวลา 15.51 น. ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว เพื่อนในวงการ และแฟนละคร

สรพงศ์, สรพงศ์ ชาตรี, ข่าวสรพงศ์ล่าสุด, สรพงษ์

สำหรับจุด เริ่มต้นของ "สรพงศ์ ชาตรี" เริ่มก้าวเข้าสู่เส้นทางบันเทิงในปี 2512 ได้ชิมลางเป็นนักแสดงตัวประกอบในละครโทรทัศน์ ก่อนที่จะมีโอกาสมาแสดงภาพยนตร์เรื่อง "สอยดาว สาวเดือน" โดยรับบทเป็น "ลูกน้อง" ของนักเลงที่มีชื่อเสียงในเรื่อง ตอนนั้นออกมาเล่นเพียงแค่ฉากเดียวโดยไม่มีบทพูดอะไรเลย 

สรพงศ์, สรพงษ์, สรพงศ์ ชาตรี, ข่าวสรพงศ์ล่าสุด, สรพงศ์เสียชีวิต

และหลังจากนั้นเจ้าตัวก็มีผลงานหลายเรื่องต่อเนื่อง ก่อนเข้ารักษาตัวด้วยโรคมะเร็งปอด ทำให้หายหน้าจากวงการไปหลายปี ก่อนทิ้งผลงานเรื่องสุดท้ายไว้ให้แฟนๆได้ชมกันคือ ภาพยนตร์ เรื่อง "เปรต อาบัติ" ปี 2560 แต่ทว่าก็ยังมีภาพยนตร์เรื่อง "เรื่อง ผี เล่า" ที่ตอนนี้มีฉายในแพลฟอร์มดังอย่าง "เน็ตฟลิกซ์" และละครมากมาย อาทิ มือปราบข้าวสารเสก (ช่อง 3) , อุ้มรักเกมลวง (ช่องวัน) , สัญญารักสัญญาณลวง (ช่อง 3) ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์ ภาคศึกล้างแผ่นดิน (ช่องโมโน 29) , เพลิงภริยา (ช่อง 8) , เสียดาย (รับเชิญ)

สรพงศ์, สรพงศ์ ชาตรี, สรพงษ์, ข่าวสรพงศ์ล่าสุด, สรพงศ์เสียชีวิต,

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ