บันเทิง

ผบ.นิติเวช ตอบปม บาดแผลบนศีรษะ "แตงโม" สาเหตุเกิดจากอะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ตอบปม บาดแผลบนศีรษะ "แตงโม" สาเหตุเกิดจากอะไร ยังไม่ได้รับรายงาน

เมื่อวานนี้ 8 มีนาคม "ทนายกฤษณะ" ทนายของ "แม่แตงโม" เผยในรายการดราม่าวันนี้ ทางช่อง MCOT HD 30 บางช่วงบางตอนว่า เรื่องขวดไวน์ มีสายโทร.เข้ามาหาผม บอกว่าให้ไปดูผลตรวจบริเวณศีรษะ เขาบอกว่า มีรอยช้ำ คล้ายโดนท้ายขวดไวน์ ตีเข้าที่หัวประมาณ 7-8 ครั้ง ผมพยายามถามว่าเขาเป็นใคร แต่เขาบอกว่าให้ผมรีบไปดู และให้ไปดูว่าศพมีรอยช้ำไหม ซึ่งตอนนี้ผมยังไม่ได้ไปดู เพราะผมเพิ่งเข้ามาดูในคดีนี้ แต่ก็ได้มีโอกาสคุยกับคุณไทด์ ซึ่งคุณไทด์บอกว่าด้านซ้ายมีรอยช้ำ ซึ่งอันนี้ผมยังไม่เห็นหลักฐาน

ผบ.นิติเวช ตอบปม บาดแผลบนศีรษะ "แตงโม" สาเหตุเกิดจากอะไร

ในขณะที่ "ไทด์ เอกพันธ์" เล่าในรายการ "ดราม่าวันนี้ ช่อง 9 ว่า ไทด์เห็นหน้าน้อง ซึ่งธรรมชาติของร่างที่จมน้ำลงไปนั้น สมมุติ 2 วัน ทางทีมก็ให้ถ่ายรูปไว้ และขณะที่พลิกเพื่อเก็บภาพลักษณะนั้น สังเกตว่า ตาข้างซ้ายของน้องถลนออกมา ส่วนขวาปิดบวมช้ำ ช้ำเลือดช้ำหนอง ซึ่งปกติแล้วร่างกายหากไม่โดนอะไร หรือมีของแข็งกระแทก ตา 2 ข้างจะเท่ากัน ส่วนอีกเรื่องคือ เรื่องฟันของน้อง มีน้องชื่อหมู เจ้าหน้าที่ ต้องเก็บเอาเยื่อในกระพุ่งแก้มเพื่อหา DNA และขณะนั้นตนเองก็อยู่ด้วย ซึ่งได้มีการเปิดปากน้อง ขณะที่เก็บเนื้อเยื่อ ผมเห็นฟันหักด้วย ที่ไทด์ไม่พูด เพราะกระบวนการน่าจะมีการพิสูจน์เห็น แต่ถึงวันนี้ยังไม่เห็นคำพูดนั่นออกมาเลย 

ผบ.นิติเวช ตอบปม บาดแผลบนศีรษะ "แตงโม" สาเหตุเกิดจากอะไร

ล่าสุด พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่า ตนไม่ได้เป็นผู้ตรวจหรือชันสูตรร่าง แตงโม นิดา แต่ได้รับรายงานจากแพทย์ ที่เป็นผู้ผ่าพิสูจน์ว่า ตามร่างกาย มีบาดแผลหลายจุด แต่ส่วนที่เป็นแผลใหญ่สุด อยู่ที่โคนขาอ่อนด้านในข้างขวา เท่านั้น ส่วนที่บริเวณบาดแผลที่ศีรษะ ตามที่กระแสข่าวปรากฏ ผมยังไม่ได้รับรายงาน ซึ่งเรื่องดังกล่าว จะมีการเชิญแพทย์ผู้ผ่าชันสูตร มาสอบถามเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบในรายละเอียดถึง ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร อีกทั้งในส่วนของผลตรวจเนื้อเยื่อของร่างแตงโม นิดา ที่มีการส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.รามาธิบดี และ รพ.จุฬาลงกรณ์ เพื่อทำการตรวจคู่ขนานกันไป ล่าสุด ยังไม่มีการส่งกลับมา

ผบ.นิติเวช ตอบปม บาดแผลบนศีรษะ "แตงโม" สาเหตุเกิดจากอะไร

และเมื่อช่วงเช้า 10 มีนาคม ที่ผ่านมา นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ แม่แตงโม ได้เดินทางมาเพื่อขอดูสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของดาราสาว พร้อมเตรียมคำถาม 4 คำถาม ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แก่ 1. ตรวจเจออะไรบ้างในเลือดของแตงโม 2. บริเวณบาดแผล มีการตรวจอะไรเป็นพิเศษ และใช้อะไรในการวิเคราะห์ 3. ผลเลือดของบุคคลบนเรือ ตรวจเมื่อไหร่ และตรวจที่ใด 4. คราบเลือดตรวจเมื่อไหร่ และตรวจที่ใด ส่วนหลักฐานที่ตนเองมี ยังไม่ขอเปิดเผยในตอนนี้ หากเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อขอดูสำนวนในวันนี้ เเล้วยังไม่สิ้นข้อสงสัย ก็จะปรึกษาเเม่ของแตงโมอีกครั้ง ว่าจะขอให้ผ่าชันสูตรร่างน้องแตงโมใหม่อีกครั้งหรือไม่

ผบ.นิติเวช ตอบปม บาดแผลบนศีรษะ "แตงโม" สาเหตุเกิดจากอะไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ