บันเทิง

ทนายความ "แม่แตงโม" ยอมรับเคยหลอกเป็นทนายความ แถมติดหนี้นับแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของ "แตงโม นิดา" ร่อนจดหมายห้ามไม่ให้ "ทนายตั้ม" ษิทรา เบี้ยบังเกิด และทนายคนใดยุ่งกับคดีของลูกสาว ยกเว้น "ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย" ที่เป็นทนายของคุณแม่เท่านั้น

ซึ่งต่อมา "ทนายตั้ม" ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ" ถามว่าคุณแม่ภนิดาได้เช็คประวัติทนายตนเองก่อนหรือไม่ โดยข้อความระบุว่า "แม่บอกผมพูดจาไม่น่าเชื่อถือ ประวัติไม่ดี ไม่ไว้ใจ เชื่อจากคนที่ใส่ร้ายผมและแพ้คดีไปแล้ว ผมถามคำเดียวครับ แม่ได้เช็คประวัติทนายข้างตัวแม่บ้างหรือเปล่า ข้อมูลหลังไมค์ที่แหล่งข่าวส่งให้ผม บอกได้คำเดียวว่าแซ่บไม่ไหว ผมไม่เคยพาดพิงถึงแม่ ไม่เคยว่าร้ายแม่ และทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์แก่ลูกแม่ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแม่จะเดือดอะไรนะครับกับการที่ใครสักคนออกตัวแรงเพื่อความยุติธรรมของลูกแท้ๆของแม่ไม่ใช่ลูกทิพย์"

ทนายความ "แม่แตงโม" ยอมรับเคยหลอกเป็นทนายความ แถมติดหนี้นับแสน
 

และต่อมาหลายคนก็พร้อมใจกันออกโรงแฉทนายความของแม่แตงโม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเคยการปลอมตัวเป็นทนายความ หรือแม้กระทั่งเคยฉ้อโกงคนนับสิบ เริ่มจากที่ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้โพสต์ข้อความว่า "อ้าว ทนายแม๊เคยมีคดีฉ้อโกงผู้เสียหายเป็นสิบ คือยังไงแม๊" , "เพชร กรุณพล" ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ก็ได้ออกมาระบุข้อความด้วยเช่นกันว่า "มีคนโทร.มาแจ้งว่าถูกทนายที่แม๊จ้างโกงเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว อยากจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง มีเรื่องใหม่ๆ ทุกวัน คดีนี้มันจะไปสิ้นสุดตรงไหนเนี่ย"

ทนายความ "แม่แตงโม" ยอมรับเคยหลอกเป็นทนายความ แถมติดหนี้นับแสน

ทนายความ "แม่แตงโม" ยอมรับเคยหลอกเป็นทนายความ แถมติดหนี้นับแสน อย่างไรก็ตาม "ทนายกฤษณะ" ก็ไม่ปล่อยให้สังคมเคลือบแคลงสงสัยเป็นเวลานาน เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ผ่านทางรายการ "ดราม่าวันนี้" โดยยอมรับว่า "อดีตช่วง 4-5 ปีที่แล้ว เกิดปัญหาเศรษฐกิจในครอบครัว มีหนี้สินจากการเอาที่ดินไปจำนองแล้วก็จะหลุด ทางผมเองยังเรียนนิติศาสตร์ ได้ขอยืมเงินของคนที่รู้จักและเพื่อนๆ แต่ตอนนั้นหาเงินคืนเขาไม่ทันจริงๆ ตอนนั้นตนยังเป็นทะแนะ เรียนอยู่ปี1 กำลังจะขึ้นปี 2 จัดรายการวิทยุก็เลยได้ออกอากาศไปและมีโอกาสได้รู้จักกับพี่ๆ ทนายหลายคนและผู้คนอื่นๆ ทำให้มีคนมาขอความช่วยเหลือจากผมให้ทำคดี"

ทนายความ "แม่แตงโม" ยอมรับเคยหลอกเป็นทนายความ แถมติดหนี้นับแสน

"ในช่วงนั้นผมเพิ่งเริ่มเรียนไม่รู้ว่าการที่ทำแบบนั้นมันมีความผิด แต่เนื่องจากตอนนั้นยอมรับว่าต้องการหาเงินไปไถ่ถอนที่ดิน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไถ่ถอนไม่ได้ แล้วหนี้ผมแสนกว่าบาทที่ผ่านมาที่ผมยืมเอามาใช้จ่ายเคลียร์ดอกเบี้ย ที่บอกว่าผมยืม 20-30 คน ผมก็อยากดูหลักฐาน ตอนนี้ผมเป็นทนายความ ด้วยอาชีพและศักดิ์ศรีของผม แต่ก่อนยอมรับว่าผมยังไม่ได้เป็นทนายความ ผมอยากจะขอโอกาสนะครับ ใครที่เป็นเจ้าหนี้ผม แล้วบอกว่า ผมหลบหน้าหลบตา และโดนข่มขู่ เลยต้องออกมาจากจุดนั้น" 

ทนายความ "แม่แตงโม" ยอมรับเคยหลอกเป็นทนายความ แถมติดหนี้นับแสน

"สำหรับใครที่ผมยังเป็นหนี้อยู่ ให้โทร. มาได้เลย ผมยินดีที่จะขอเคลียร์คืนหนี้ ผมโทษตัวเอง ผมอยากเคลียร์เพราะผมกำลังทำคดีที่ทุกคนกำลังมอบความไว้วางใจให้ผม ถ้าผมไม่เคลียร์ตรงนี้ ต่อไปผมไม่มีหน้าไปรับคดีอื่น ๆ แต่ผมอยากขอโอกาส ถ้าท่านใดมีคดีความที่คิดว่าผมสามารถช่วยได้ ให้ผมได้มีรายได้ใช้หนี้เขาได้ ผมยินดีนะครับ ผมอยากจะเคลียร์หนี้ ผมอึดอัดมานานแล้ว ผมขอโอกาสหน่อยนะครับ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ