บันเทิง

"แตงโม" ไม่เคยเปลี่ยนชื่อในบัตร ปชช. แถมประกาศกลับมาใช้ "ภัทรธิดา" ก่อนตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2559 นักแสดงสาว "แตงโม ภัทรธิดา" ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "นิดา ภัทรวีระพงษ์" ซึ่งการเปลี่ยนชื่อในครั้งนั้นก็ทำเอาคนตั้งคำถามว่าเกี่ยวข้องกับคนรักเก่าอย่างหนุ่มโตโน่หรือไม่? หรือว่าเปลี่ยนเพื่อเสริมดวงชะตาหรือแก้เคล็ด?

แต่คำตอบที่ได้นั้นก็ทำเอาหลายคนผิดคาดเพราะเหตุผลของการที่เธอเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้ เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้คุณแม่ของเธอ โดยสาว "แตงโม" เคยโพสต์ไว้ว่า "สุขสันต์วันเกิด คุณภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ที่รักของน้อง ดวงใจของน้อง คุณแม่คนสวย ดวงตาของคุณแม่สวยมาก รูปนี้คงบอกได้ชัดเจน (แต่ดูแอบเจ้าชู้เบาๆ) เพราะคุณแม่ดูมีเสน่ห์มากทั้งๆที่ไม่ได้ยิ้ม (ไม่แปลกใจ ทำไมพี่โสถึงแพ้ทาง55555) น้องดีใจมากที่ช่วงระยะหลังของชีวิตเรา เราได้มีโอกาสเจอกันมากขึ้น ได้ดูแลคุณแม่มากขึ้น น้องมีความสุขมากที่ได้ทำหน้าที่นี้ เพราะก่อนหน้านี้มีคนอาสาทำแทนอยู่นาน น้องรักคุณแม่มาก การที่เด็กผู้หญิงสักคน เติบโตมาอย่างมั่นคงกับคุณพ่อ ซึ่งเป็นสิ่งดี แต่ไม่ได้หมายความว่า เด็กคนนั้นจะขาดแม่ได้ ความโหยหา ความคิดถึงลึกๆแล้ว มันมีอยู่ตลอดเวลา เพียงแค่ว่าเรากดมันไว้ ตอนนี้เมื่อเราเปิดใจหากัน เข้าใจกันและกัน กำแพงต่างๆอุปสรรครอบด้านต่างๆก็หมดลง ความสุขจนอิ่มล้นก็เข้ามาแทนที่ระหว่างเรา ความโหยหาของเด็กน้อยก็ไม่มีอีกต่อไป"

"แตงโม" ไม่เคยเปลี่ยนชื่อในบัตร ปชช. แถมประกาศกลับมาใช้ "ภัทรธิดา" ก่อนตาย

"ขอบคุณพระเจ้า ที่ขีดเส้นทางให้เราแบบนี้ เพื่อวันหนึ่งเราจะรู้ซึ้งถึงความรักของแม่-ลูกอย่างแท้จริง รักษาสุขภาพตัวเองดีๆนะคะ ไม่ห่วงเรื่องไหนนอกจากเรื่องนี้อีกแล้ว มีทุกอย่างแต่ไม่มีสุขภาพที่ดี มันก็เท่านั้น สู้มีแค่บางอย่าง แต่สุขภาพกาย-ใจดีไม่ได้ ตั้งแต่เล็กจนโต น้องกับคุณพ่ออยู่ด้วยกัน ตัวติดกันมาตลอดจนเหมือนเป็นคนเดียวกัน คุณพ่อคือส่วนหนึ่งของน้องและมาถึงวันนี้ ช่วงหลายปีหลังที่เราทั้งคู่ได้ดูแลใกล้ชิดกัน แต่ในความทรงจำของใครหลายๆคนอาจจะ ยังไม่ชัดเจนนัก น้องอยากให้คุณแม่รู้สึกว่า คุณแม่ก็เป็นส่วนหนึ่งของน้องเป็นชีวิตน้องเช่นกัน จากนี้ต่อไป เวลาที่เหลืออีกครึ่งชีวิต น้องขอใช้ชื่อท้ายของคุณแม่ คือ "นิดา" เพื่อเวลาที่น้องได้ยินคนเรียกหรือคุณแม่และคนที่เรียกนั้น จะได้รู้ที่มาของชื่อนี้ ก็คือชื่อคุณแม่ "ภนิดา" ผู้ให้กำเนิดน้องมานั่นเอง และนี่คือของขวัญที่น้องตั้งใจที่จะจะมอบให้คุณแม่ในวันเกิดปีนี้ค่ะ พระเจ้าอวยพรนะคะ จาก…นิดา #ถึงคุณแม่ผู้ไม่เปิดเผยชื่อไอจี"

"แตงโม" ไม่เคยเปลี่ยนชื่อในบัตร ปชช. แถมประกาศกลับมาใช้ "ภัทรธิดา" ก่อนตาย

และเมื่อผ่านไปเป็นเวลากว่า 5 ปี สาวแตงโมก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทางรายการไนน์เอ็นเตอร์เทนในเดือนตุลาคม 2564 ว่าเธอนั้นได้เปลี่ยนกลับมาใช้ชื่อ "ภัทรธิดา" เหมือนเดิมแล้วเพราะตั้งแต่ใช้ชื่อ "นิดา" มีแต่เรื่องไม่ดี โดยเธอเผยว่า "กลับมาใช้ชื่อภัทรธิดา ตามคำแนะนำของแม่ มดดำ คชาภา ซึ่งพี่มดดำบอกว่าตั้งแต่ใช้ชื่อนิดามีอะไรดีในชีวิตบ้างไหมอะไรแบบนี้ จริงๆก็มีแต่ไม่ได้บอก คนก็ไม่คุ้นกับชื่อนิดา จริงๆแล้วโมก็ไม่ค่อยอินในชื่อนิดา เพราะเป็นชื่อท้ายของคุณแม่ แค่อยากเอาชื่อของคุณแม่มาใช้ให้ชื่นใจเฉยๆ แต่ว่าขึ้นเครดิตในละครหรือต่างๆก็ยังแฮปปี้เป็น ภัทรธิดาอยู่เหมือนเดิม แม่มดดำก็บอกว่า อะโอเคต่อไปนี้ก็กลับมาใช้ชื่อภัทรธิดาเหมือนเดิมดีกว่านะ ต่อไปนี้ก็เลิกเลยชื่อนิดา เพราะมีแต่เรื่องผู้ชายมาให้ปวดหัวตลอดเลย ก็เลยอะโอเคค่ะแม่หนูกลับมาใช้ภัทรธิดาเหมือนเดิมค่ะแม่ ทั้งนี้ก็ไม่ซีเรียสว่าจะเรียกว่านิดาหรือภัทรธิดานะคะ"

"แตงโม" ไม่เคยเปลี่ยนชื่อในบัตร ปชช. แถมประกาศกลับมาใช้ "ภัทรธิดา" ก่อนตาย

นอกจากนี้สาวแตงโมยังเคยไปออกรายการ "ยิ่งศักดิ์ยิ่งแซ่บ" เธอก็ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องชื่อของตัวเองว่า คนจะเรียกแบบไหนก็ได้ ทั้ง ภัทรธิดา และ นิดา แต่ตามบัตรประชาชนไม่เคยเปลี่ยนยังเป็น ภัทรธิดา อยู่ อย่างไรก็ตามหากยึดตามบทสัมภาษณ์เธอเพิ่งเปลี่ยนกลับมาใช้ชื่อ "ภัทรธิดา" แบบจริงๆจังๆ เพียง 4 เดือนเท่านั้นก่อนจะที่จะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

"แตงโม" ไม่เคยเปลี่ยนชื่อในบัตร ปชช. แถมประกาศกลับมาใช้ "ภัทรธิดา" ก่อนตาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ