บันเทิง

ด่วน "แม่แตงโม" ชี้แจงชัดเรื่องเงิน 30 ล้าน พร้อมเคลียร์ทุกกระแสดราม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่เมื่อวานนี้ "แม่แตงโม" หรือ "ภนิดา ศิระยุทธโยธิน" โดนกระแสดราม่าตีกลับ จากคนในวงการบันเทิง แฟนคลับ และ ชาวเน็ต ฟาดไม่ยั้ง หลังให้สัมภาษณ์สดในรายการ "โหนกระแส" ที่มีพิธีกรดัง "หนุ่ม กรรชัย" ร่วมพูดคุยถึงปมการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา"

ซึ่งในขณะที่มีการสัมภาษณ์ "แม่แตงโม" ได้พูดถึงเรื่องประเด็นเงินเยียวยา 30 ล้านบาท ที่จะได้รับจาก "ไฮโซปอ" หรือ "ปอ ตนุภัทร" เจ้าของเรือ และเพื่อนที่ร่วมล่องเรือไปกับ "แตงโม" ในวันเกิดเหตุ รวมไปถึงยังมีเรื่องที่ "แม่แตงโม" ยอมให้อภัย "ไฮโซปอ"  และ "โรเบิร์ต" หรือ "โรเบิร์ต ไพบูลย์" ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีแตงโม ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะเห็นถึงความจริงใจแต่ไม่ให้อภัย "ฮิปโป" แค่ 50 เปอร์เซ็นต์ เพราะทำอะไรไม่ปรึกษาแม่ก่อน ทั้งยังมาบอกให้แม่ เปลี่ยนสถานที่จัดงานศพแตงโมให้ใหญ่ขึ้น

ด่วน "แม่แตงโม" ชี้แจงชัดเรื่องเงิน 30 ล้าน พร้อมเคลียร์ทุกกระแสดราม่า

ล่าสุดสดๆร้อนๆวันนี้ (5 มีนาคม 65) "แม่แตงโม" ได้มาเปิดใจเคลียร์ชัดทุกประเด็น ทุกกระแสดราม่าที่เข้ามาโจมตี รวมถึง ปมเงินเยียวยา 30 ล้าน ผ่านทาง "อีจัน" ว่า...

 

(คำถาม) :  สภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไงบ้างแม่ โอเคไหม?


"แม่แตงโม" : โอเคค่ะ สภาพจิตใจก็มีเรื่องเดียวคือ คิดถึงลูก ยังไม่ลืมเขาหรอก พอคิดถึงลูก เชื่อไหมตื่นมาร้องไห้เองเลย คือคิดถึงลูกมาก แล้วเขาก็มาหาคุณแม่ด้วย มาหาเป็น เงาๆ ผ่านข้าง คุณพ่อเขาก็มานะคะมาหาแม่ด้วยตอนเขาเสีย มาหา 3 วันเลย เป็นเงาดำหนาๆ มาอยู่ข้างหลัง 

 

(คำถาม) :  ความสัมพันธ์ของแม่ กับ น้องเป็นยังไงบ้างที่ผ่านมา ?


"แม่แตงโม" : ก็จูบปากกันนะ เจอหน้ากันคือต้องจูบปากกันก่อน แม่สอนเขามายังไง เราให้ความรักกันด้วยการจูบและกอดกัน ทำแบบทุกครั้งที่เจอกันวินาทีแรก ทำให้เขารู้ว่าเรายังรักเขาอยู่ 

 

(คำถาม) : เมื่อวานนี้ที่โดนกระแสในเรื่อง 30 ล้านคุณแม่อยากอธิบายยังไงค่ะ?


"แม่แตงโม" : คุณแม่อยากอธิบายว่า คุณแม่ไม่ได้เน้นเรื่องเงินนะคะ คุณแม่แค่เล่าให้พี่หนุ่มฟัง แค่สมมุตินะคะ ขอโทษด้วยนะคะ ถ้าคุณแม่กล่าวถึงพี่หนุ่ม คุณแม่ได้บอกกับพี่หนุ่มว่า สมมุติว่า ถ้าน้องมีชีวิตต่อ
อยู่ต่อ อีก 30 ปี น้องจะมีรายได้ ตอนนี้ถ้าแสดงละครจะมีรายรับเรื่องละ 8 แสน - 1 ล้านบาท และ ถ้าน้องอยู่ต่ออีก 30 ปี ก็เอา 30 ปี คูณเข้าไป ประชาชนจะได้เข้าใจว่ามันเป้นเงิน 30 ล้านได้ยังไง คูณเข้าไปก็จะ
เป็นเงินที่ คุณแม่ สามารถเรียกร้องค่าสินไหมได้ประมาณนี้ ไม่ได้เจตนาที่จะเอาเงิน 30 ล้านเดี๋ยวนี้ คุณต้องมาจ่ายเดี๋ยวนี้ 30 ล้าน คือเข้าใจ เจตนาแม่ผิดกันไป  คือมันเป็นเรื่องที่มีคำว่า สมมุติว่า นะคะ
 

ด่วน "แม่แตงโม" ชี้แจงชัดเรื่องเงิน 30 ล้าน พร้อมเคลียร์ทุกกระแสดราม่า
 

(คำถาม) : แม่ไปหาข้อมูลนี้มาได้ยังไง ถึงรู้ว่าสามารถเรียกเงินจำนวนนี้ได้?


"แม่แตงโม" : ก็มีท่านผู้ใหญ่คนนึงแนะนำ ว่าคุณแม่ควรจะดำเนินการเรื่องอะไรบ้าง จากนี้ ก้มีไปแต่งตั้งผู้จัดการมรดก ไปทำใบมรณะบัตร เรื่องการเยียวยาคุณแม่ก็ควรจะไปหาทนายความ คุณแม่ก็ไปหาทนาย
ความคนที่เคยดูแลน้องโม มาก่อน 

 

(คำถาม) : แล้วคุณแม่ไปหาข้อมูล เรื่องรายได้ของน้องโม ตรงนี้มาจากไหน?


"แม่แตงโม" :  คือรายได้น้องโมละครเรื่องนึง รายได้ 8 แสน - 1 ล้านบาท ข้อมูลตรงนี้รู้มาจาก ผู้จัดการที่ชื่อนก เพราะนกจะเป็นคนเอารายได้ไปยื่นหักภาษี เขาก็แนะนำด้วยว่าควรทำอย่างไร คุณแม่ไปค้นที่บ้านก็เจอปึกนึงเลย รายรับของน้องโม แต่ก็ต้องเอาไปให้ พี่นกจัดการ จัดการเรื่องหนี้สิ้นน้องโม บ้าน 2 หลังนะคะ รถยนต์ 1 คัน ซึ่งทั้งหมดยังผ่อนอยู่เลย ยังติดแบงค์อยู่ทั้งหมด

 

(คำถาม) : แล้วอย่างเมื่อวานที่เจอกระแสดราม่า กระทบจิตใจคุณแม่ยังไงบ้างไหม?


"แม่แตงโม" :  ถ้าพูดถึงกระทบจิตใจ คุณแม่นะคะ พูดความจริงทุกเรื่องเลย ไม่โกหกนะคะ ใดๆทั้งสิ้นเลย คือรวมทั้งหมดคุณแม่พูดความจริง แต่ว่าประชาชนทั้งหมดอาจจะไม่เข้าใจ เพราะคุณแม่เป็นคนพูดตรงๆ และ รายละเอียดไม่ค่อยอธิบายเท่าไหร่ แล้วความรู้สึกเนี่ย คุณแม่รักสื่อมวลชน เพราะคุณแม่เคยทำงานด้านนี้มา คุณแม่ไม่เคยปฎิเสธนักข่าวคนไหนเลย จะมาสัมภาษณ์มาเลย ที่โรงพักนักข่าวน่ารักกับคุณแม่ทุกคน คุณแม่ก็พร้อมตอบทุกคำถามนะคะ 

 

(คำถาม) : คนมองว่าคุณแม่อยากรู้เรื่องของคดี หรือ เรื่องเงินมากกว่ากัน?


"แม่แตงโม" :  คือเรื่องคดี เราก็รู้อยู่ขั้นตอนนึง แต่สุดท้ายก็อยู่ในการเรียกมาตรวจสอบ ตรวจร่างกาย คนที่เหลือ ที่คุณแม่รู้มีแค่นี้ เพราะตำรวจก็ไม่ได้บอกเราบอกเพราะเป็นเรื่องของคดี แต่คุณแม่ก็เข้าใจตำรวจนะคะ เขาให้เกียรติคุณแม่ และ ดูแลดีมาก ตำรวจให้แม่ดูหน้าน้องโม ที่หน้าโรงพักเลยนะ ก่อนที่จะพาไปนิติเวช

 

(คำถาม) : สังคมสงสัยตั้งแต่แม่เมื่อวาน คุณแม่สนใจเรื่องการเสียชีวิตของน้องโม น้อยกว่าเรื่องเงิน 30 ล้าน หรือไม่อย่างไร?


"แม่แตงโม" :  เรื่อง 30 ล้านเป็นเรื่องสมมุติของคุณแม่ แม่ไม่ได้สนใจ บอกตรงๆไม่ได้สนใจเลยด้วย สนใจแต่เมื่อไหร่คดีจะจบ ไม่ได้เร่งรัดตำรวจนะคะ

 

(คำถาม) :  คุณแม่อยากจะได้เงิน หรือ สนใจลูก?


"แม่แตงโม" :  สนใจลูก เรื่องเงินไม่สน มันเป็นเรื่องของในอนาคตนะคะ คือเขาจะต้องไปขึ้นศาล แล้วศาลจะเป็นคนตัดสิน มันเป็นสินไหมทดแทน ศาลจะต้องเป็นผู้ตัดสิน แต่ที่พูดคืออธิบาย ให้ฟังว่าสมมุติว่า
ให้กับประชาชนทุกคนจะได้ไม่ต้องสงสัยต่อไปไงค่ะ คุณแม่ก็ดำเนินการทุกอย่างแล้ว เป็นผู้จัดการมรดก แจ้งใบมรณะ และยื่นให้ทนายจัดการต่อไปเมื่อวานนี้ 

 

(คำถาม) :  หลายๆคนสงสัย คุณแม่เป็นผู้จัดการมรดกละ ตรงนี้ข้อเท็จจริงยังไง เพราะจริงๆศาลต้องแต่งตั้ง? 


"แม่แตงโม" : ก็คือตอนนี้รอศาลแต่งตั้งไงค่ะ ก็ยื่นไปแล้วที่สำนักงานอัยการเขตมีนบุรี ยื่นเรื่องไปแล้ว ทำเรื่อง รอเอกสารออกมา 


(คำถาม) :  ถ้าอนาคตสรุปออกมาคุณแม่ไม่ได้เงินเลย ติดไหมค่ะ?


"แม่แตงโม" : ไม่ติดเลยคุณแม่เป็นคนทำทานนะคะ ทำบุญแจกทุกคน ที่คุณแม่เห็นว่าเค้าด้อยกว่า หรือ คนลำบาก คุณแม่ก็ช่วยเสมอ 

 

(คำถาม) : อยากบอกอะไรกับคนที่มองคุณแม่ผิดไปบ้าง? 


"แม่แตงโม" :  อย่ามองว่าคุณแม่เห็นแก่เงินนะคะ อยากให้มองว่าคุณแม่อยากทราบเรื่องคดีมากกว่า เรื่องเงิน 30 ล้านไม่ได้เป็นประเด็น ไม่ได้อยู่ในใจมากกว่า คือแค่อยากบอกให้ทราบว่ามีข้อมูลแบบนี้มาเท่านั้น  

ด่วน "แม่แตงโม" ชี้แจงชัดเรื่องเงิน 30 ล้าน พร้อมเคลียร์ทุกกระแสดราม่า

ด่วน "แม่แตงโม" ชี้แจงชัดเรื่องเงิน 30 ล้าน พร้อมเคลียร์ทุกกระแสดราม่า

logoline