บันเทิง

เปลี่ยนใจไหม ? "แม่แตงโม" ต้องใช้หนี้ 5 ล้าน และหนี้อื่นแทน ฐานะผู้จัดการมรดก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นประเด็นที่ทำเอาผู้ชมรายการ "โหนกระแส" อึ้งไปตามๆ กัน เมื่อวันนี้ นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน คุณแม่ของ แตงโม นิดา มาร่วมพูดคุยในรายการกับ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย

โดยบอกว่าอภัยให้กับ ปอ และ โรเบิร์ต แล้ว แต่ไม่ให้อภัย กระติก ฮิปโป และแอนนา อีกทั้งยังบอกว่าจะเรียกเงินค่าเยียวยาทั้งหมด 30 ล้าน งานนี้เลยทำให้คนดูถึงกับกุมขมับ เพราะคนที่แม่ไม่ให้อภัยล้วนเป็นเพื่อนสนิทของสาวแตงโมแทบทั้งสิ้น ส่วนคนที่แม่ให้อภัยแบบเต็มใจคือก๊วนเพื่อนที่อยู่บนเรือ และมีส่วนรู้เห็นกับการเสียชีวิตของลูกสาว ทำเอาโลกโซเชี่ยลแทบแตก ทั้งคนในวงการบันเทิงและชาวเน็ต ต่างออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่าเห็นเงินสำคัญกว่าชีวิตลูกหรือ ?

เปลี่ยนใจไหม ?  "แม่แตงโม" ต้องใช้หนี้ 5 ล้าน และหนี้อื่นแทน ฐานะผู้จัดการมรดก

และยังมีช่วงหนึ่งด้วยที่คุณแม่บอกว่าได้เข้ามาเป็นผู้จัดการมรดกแล้ว ซึ่งล่าสุด อมรินทร์ ทีวี ได้สัมภาษณ์ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ถึงประเด็นนี้ ก็ได้ข้อมูลว่า  "แม่ในฐานะทายาททางกฎหมาย จะต้องรับผิดชอบชดใช้หนี้สินทุกบาททุกสตางค์ของคุณแตงโม ก็เห็นใจแม่ด้วยในเรื่องนี้ แต่เมื่อแม่อยากเป็นผู้จัดการมรดกของคุณแตงโมก็ต้องรับผิดชอบ ทั้งนี้ หากคุณแตงโมไม่มีทรัพย์สินเลย แต่มีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สิน แม่อาจจะไม่ขอรับมรดกส่วนหนี้สินก็ได้ เช่น แตงโมมีทรัพย์ 1 ล้านบาท แต่มีหนี้สิน 4 ล้าน แม่ต้องนำทรัพย์สินไปจ่ายหนี้สินเพียง 1 ล้าน เหลืออีก 3 ล้านบาทแม่ไม่จ่ายเลยก็ได้ ส่วนเงิน 30 ล้านบาทนั้น ที่จะได้จากเงินเยียวยา ไม่เกี่ยวข้องกับการไปจ่ายหนี้สิน เจ้าหนี้ไม่มีสิทธิ์มายึด หากแม่ของคุณแตงโม ประกาศชัดว่าเป็นผู้จัดการมรดกต่อหน้าคนไทยทั้งประเทศ ใครที่เป็นเจ้าหนี้คุณแตงโม ก็มาแสดงตัวต่อหน้าแม่ด้วยเพราะแม่ต้องรับผิดชอบหนี้ให้แตงโมด้วย

เปลี่ยนใจไหม ?  "แม่แตงโม" ต้องใช้หนี้ 5 ล้าน และหนี้อื่นแทน ฐานะผู้จัดการมรดก

อย่างไรก็ตามจากคำให้สัมภาษณ์ของ "แตงโม" ก่อนจะเสียชีวิตได้เคยบอกไว้ว่าตัวเองมีหนี้ถึง 10 ล้านบาท และชดใช้ไปแล้วครึ่งหนึ่ง ยังเหลืออีก 5 ล้านที่จะต้องชดใช้ "ตั้งแต่ปี 40 ที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง เธอได้นำบ้านไปเข้าไฟแนนซ์จนก่อให้เกิดเป็นหนี้สูงถึง 10 ล้านบาท โดยเธอก็พยายามทำงานชดใช้หนี้มาตลอดโดยที่ไม่เคยหยิบยืมเงินใคร แต่พอมา 2 ปีที่ผ่านมา เกิดทั้งสถานการณ์โควิด 19 และเธอเองก็เจอเหตุการณ์การทำศัลยกรรมผิดพลาด ทำให้ไม่สามารถรับงานได้ไปช่วงหนึ่ง ซึ่งตนนั้นภาระค่าใช้จ่ายก็เยอะมากๆ ทั้งพ่อที่ป่วยหนักด้วย และไหนจะค่าเทอมของตัวเองที่เรียนต่อในชั้นระดับปริญญาตรี ก็เลยจำเป็นต้องหยิบยืมคนอื่น แต่ก็ได้คืนไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตามเธอบอกว่าปัจจุบันเธอก็ยังชดใช้หนี้ไม่หมด แต่ก็ผ่านมาได้ครึ่งทางแล้วเหลืออีก 5 ล้านเท่านั้น"

เปลี่ยนใจไหม ?  "แม่แตงโม" ต้องใช้หนี้ 5 ล้าน และหนี้อื่นแทน ฐานะผู้จัดการมรดก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ