บันเทิง

ตีความวลีเด็ด "The truth will set you free" จากปาก "โบ TK" หลังตอบสื่อปมแตงโม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สัจจะจะทำให้คุณเป็นไทความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องคุณได้" นี่คือ คำพูดของ "โบ TK หรือ โบ สุรัตนาวี" ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังเจ้าพบเจ้าหน้าที่ กรณี"แตงโม นิดา" ซึ่งประโยคดังกล่าวได้ถูกหยิบมาตีความให้ทราบกันแล้ว

จากประโยคเด็ดทิ้งทวนชวนตั้งคำถามของ "โบTK หรือ โบ สุรัตนาวี "จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังได้เข้าให้ปากคำของเธอกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากมีคลิปกล้องวงจรปิดจับภาพเธอได้ในอู่เรือ โยงกรณีเอี่ยวทราบเรื่องการเสียชีวิตของ "แตงโม ภัทรธิดา หรือ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงสาวชื่อดังที่พลัดตกเรือ จมน้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิตนั้น

ข้อความ วลีเด็ดดังกล่าวที่ว่า "สัจจะจะทำให้คุณเป็นไทความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องคุณได้ (The truth will set you free)" ก็ถูกเผยแพร่ออกมาและได้มีการให้ข้อมูล เกี่ยวกับประเด็นเรื่องสัจจะ และการย่อยตีความออกมาให้เข้าใจกันมายิ่งขึ้น

ตีความวลีเด็ด "The truth will set you free" จากปาก "โบ TK" หลังตอบสื่อปมแตงโม

โดยข้อมูลหนึ่งที่ถูกเขียนขยายความ ตีแผ่ประโยคที่ว่า "สัจจะจะทำให้คุณเป็นไท" นั้นสื่อถือหลักคำสอนทางศาสนาคริสต์ ได้ระบุว่า

"ยน. 8:32 และท่านทั้งหลายจะรู้จักสัจจะ และสัจจะจะทำให้ท่านทั้งหลายเป็นไท

เมื่อเราเชื่อในพระเยซู เราก็เชื่อด้วยว่าชีวิตทั้งฝ่ายกายและวิญญาณของเรานั้นจะเป็นไท จะอะไรก็ถามที่มันถ่วงชีวิตของเราอยู่ พระเยซูได้ทรงกระทำแล้ว
ในฉบับ KJV บันทึกว่า ยน. 8:32 และท่านทั้งหลายจะรู้จักความจริง และความจริงนั้นจะทำให้ท่านทั้งหลายเป็นไทย"

จากพระวจนะข้างต้น สัจจะคืออะไร 
ถ้าเราถามๆกันว่าความจริงนั้นคืออะไร บางคนอาจจะตอบว่า “ความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย” หรือความจริงคือ สิ่งที่ดำรงอยู่โดยไม่ได้นึกฝันเอาไว้ บ้างก็ว่า ..ความจริงสามารถเข้าถึงได้ พิสูจน์ได้ ทำซ้ำแล้วย่อมได้ผลเหมือนเดิม

ตามพจนานุกรม สัจจะ หมายถึง ความจริง, ความแท้, แท้, จริง ในภาษาฮีบรูนั้น ความจริง คือ "Emet"

ในพระวจนะ ความจริงคือคำว่า Emet คำนี้มีความหมายที่ซ่อนอยู่คือ ความจริงคือโทราห์ (พระวจนะ)  ความจริงคือ (เอเม็ด) Emet = Truth = ความจริง
emet (אמת) ความจริง eh-met

ตีความวลีเด็ด "The truth will set you free" จากปาก "โบ TK" หลังตอบสื่อปมแตงโม

สดด. 119:160 สาระสำคัญแห่งพระวจนะของพระองค์ คือความจริง และกฎหมายอันชอบธรรมของพระองค์ทุกข้อดำรงอยู่เป็นนิตย์ นอกจากสื่อถึงธรรมบัญญัติของพระยาห์เวห์แล้ว ความจริงก็คือพระวาทะ ซึ่งก็คือพระเยซูนั่นเอง

ยน. 1:14 พระวาทะได้ทรงบังเกิดเป็นมนุษย์และทรงอยู่ท่ามกลางเรา บริบูรณ์ด้วยพระคุณและความจริง เราทั้งหลายได้เห็นพระสิริของพระองค์ คือพระสิริอันสมกับพระบุตรองค์เดียวของพระบิดา

พระเยซูมาเพื่อทำให้ผู้ที่เชื่อในพระองค์นั้นรอด และได้รับความเป็นไท มีเสรีภาพ แต่เราจะเป็นไทไม่ได้เลยหากเราบอกว่าเราเชื่อแต่เราไม่รู้จักพระเยซู ไม่ดำเนินในทางที่พระองค์ตรัสสอน ความเชื่อนั้นต้องประพฤติเราต้องประพฤติตามในสิ่งที่พระเยซูนั้นดำเนินเป็นแบบอย่างกับเรา

ยน. 14:6 พระเยซูตรัสกับเขาว่า “เราเป็นทางนั้น เป็นความจริง และเป็นชีวิต ไม่มีใครมาถึงพระบิดาได้นอกจากจะมาทางเรา
ยน. 14:7 ถ้าพวกท่านรู้จักเราแล้ว ท่านก็จะรู้จักพระบิดาของเราด้วย ตั้งแต่นี้ไปท่านก็จะรู้จักพระองค์และได้เห็นพระองค์”
ผู้ที่ปฏิเสธความจริงก็เข้าสู่โหมดการสูญเสียชีวิตทางด้านจิตวิญญาณ เข้าสู่ความเป็นทาส เราไม่สามารถทราบความหมายของความจริงได้ถ้าปราศจากพระองค์

ยอห์น 1:1 ว่า ยน. 1:1 ในปฐมกาลพระวาทะทรงดำรงอยู่ และพระวาทะทรงอยู่กับพระเจ้า และพระวาทะทรงเป็นพระเจ้า

ก่อนพระเยซูจะเสด็จสู่สวรรค์ พระองค์ได้ประทานผู้ช่วยอีกผู้หนึ่งให้แก่เรา นั่นคือพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระองค์เป็นหนึ่งเดียวกับพระบิดา พระบุตร และมีราชกิจที่จะสานต่อจากพระเยซูและนำเราผู้ที่เชื่อ สอนและตักเตือนเพื่อที่จะรู้จักความจริง
ยน. 16:13 เมื่อพระวิญญาณแห่งความจริงเสด็จมาแล้ว พระองค์จะนำพวกท่านไปสู่ความจริงทั้งมวล เพราะพระองค์จะไม่ตรัสโดยพลการ แต่พระองค์จะตรัสสิ่งที่พระองค์ทรงได้ยิน และพระองค์จะทรงแจ้งแก่พวกท่านถึงสิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

จาก ยอห์น 8:32 ข้ามมาที่ข้อ 36 ยืนยันว่า สัจจะคือพระเยซู
ยน. 8:36 เพราะฉะนั้นถ้าพระบุตรทรงทำให้พวกท่านเป็นไท ท่านก็เป็นไทจริงๆ
เราเป็นทางนั้น เป็นความจริง และเป็นชีวิต ไม่มีใครมาถึงพระบิดาได้นอกจากจะมาทางเรา

กท. 5:1 เพื่อ​เสรี​ภาพ​นั้น​เอง​พระ​คริสต์​จึง​ได้​ทรง​ให้​เรา​เป็น​ไท เพราะ​ฉะนั้น จง​ตั้ง​มั่น และ​อย่า​เข้า​เทียม​แอก​ของ​การ​เป็น​ทาส​อีก​เลย ขอพระยาห์เวห์อวยพระพร ชาโลม ktm.shachah"

ตีความวลีเด็ด "The truth will set you free" จากปาก "โบ TK" หลังตอบสื่อปมแตงโม

ตีความวลีเด็ด "The truth will set you free" จากปาก "โบ TK" หลังตอบสื่อปมแตงโม

ตีความวลีเด็ด "The truth will set you free" จากปาก "โบ TK" หลังตอบสื่อปมแตงโม

ขอบคุณข้อมูลจาก : emunahinyeshua 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ