บันเทิง

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ โม อมีนา ขนลุกสัมผัสได้ "แตงโม นิดา" มาร่วมยินดีรับปริญญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟังแล้วถึงกับขนลุกตามเลยทีเดียว เรื่องแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!! ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (3 มีนาคม 65) นักแสดงสาว "โม อมีนา" รุ่นน้องสนิทในวงการบันเทิงของ "แตงโม นิดา" ผู้ล่วงลับ ก็ได้เข้ารับปริญญาโท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ "โม อมีนา" เคยชวน และ ตั้งใจอยากให้พี่สาวที่สนิทอย่าง "แตงโม นิดา" มาร่วมงานยินดีครั้งนี้ด้วยตัวเอง แต่สุดท้ายกลับไม่ได้เป็นอย่างที่ตั้งใจ เนื่องจาก "แตงโม นิดา" เกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ทจนเสียชีวิต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงคืนกลางดึกของเมื่อวันที่ (24 กุมภาพันธ์ 65) ที่ผ่านมา

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ โม อมีนา ขนลุกสัมผัสได้ "แตงโม นิดา" มาร่วมยินดีรับปริญญา

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ โม อมีนา ขนลุกสัมผัสได้ "แตงโม นิดา" มาร่วมยินดีรับปริญญา

และสำหรับงานรับปริญญาโทของสาว "โม อมีนา" ณ  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการตลาดและตราสินค้า ก็มีเพื่อนสนิทอย่าง "แอนนา" , "ฮิปโป" ที่นำภาพของสาว "แตงโม นิดา" มาร่วมแสดงความยินดีกับ "โม อมีนา" ในครั้งนี้ ก่อนที่สาว "โม อมีนา" จะเปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงความรู้สึกที่รับปริญญาโท รวมถึง ความคืบหน้าคดีของ "แตงโม นิดา" ว่า....

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ โม อมีนา ขนลุกสัมผัสได้ "แตงโม นิดา" มาร่วมยินดีรับปริญญา

(คำถาม) :  แตงโม เคยสัญญาไว้ว่าจะมาร่วมรับปริญญา? 


 "โม อมีนา" :  มาแล้วนี่ไง (รูปถ่าย) คือโมไม่เคยรู้เลย พอ พุดเดิ้ล เล่าให้ฟังว่า พุดเดิ้ล กับ แอนนา จะมาไม่ได้เพราะว่าติดถ่ายรายการแล้ว *รูป พี่แตงโม ตกลงมา*!!!!  คือเราก็พูดกับพี่ตลอดว่าพี่ต้องมานะ พี่มาหาหน่อย หนูรับปริญญาแล้ว ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า ก็รู้สึกแว้บหนึ่งรู้สึกว่าเราเห็นภาพว่าพี่มากอดเมื่อเช้าตอน 9 โมงตรง

 

(คำถาม) :  แตงโม สัญญาจะมางานรับปริญญาของเรา เพราะเราเองก็ไปงานรับปริญญาของเขาด้วย ?


 "โม อมีนา" :  เราก็บอกเขาว่างานสำคัญของเราปีนี้มีอะไรบ้าง เราอยากให้พี่มานะ อยากให้พี่มา

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ โม อมีนา ขนลุกสัมผัสได้ "แตงโม นิดา" มาร่วมยินดีรับปริญญา

(คำถาม) :  เรื่องของคดี ที่วันก่อนพูดว่าถ้าเจอเราจะไฝว้? 


 "โม อมีนา" :   เราไม่ได้จะไปทะเลาะนะ เราแค่รู้สึกว่าเราก็มีคำถามในใจ หลายๆคำถาม โมไม่เคยทะเลาะกับพี่กระติก โมแค่อยากรู้อยากฟังเหตุผลจากเขาแบบส่วนตัว ไม่อยากให้ ใครรับรู้เหมือนกันแต่ก็อยาก
ฟังจากพี่เขาเองค่ะ

 

(คำถาม) :   ถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้คุยกันกับกระติก? 


 "โม อมีนา" :  คุยไปนิดเดียวเองค่ะ ก็แค่แบบว่า ขอโทษนะมึงที่ไม่ได้บอกอะไรแบบนี้ ตอนนั้นอยู่นิติเวชเราก็ไม่ได้มีคำถามอะไรแล้ว แค่อยากเข้าไปหาพี่

 

(คำถาม) :  มีปัญหากับคนอื่นไหมในความรู้สึกของเรา ยังโกรธหรืออะไรใครไหม? 


"โม อมีนา" :  เรารู้จักแค่พี่กระติกคนเดียว คนอื่นเราไม่ได้รู้จักเราไปคาดการณ์ เราไปสันนิษฐานคาดเดาเรื่องเขาอะไรไม่ได้หรอก เพราะเราไม่รู้จัก และเราก็ไม่สามารถไปมีเรื่องกับพวกเขาได้ด้วย แต่เรารู้จักพี่กระติก ไงแล้วเราก็ไม่ได้อยากมีเรื่องกับ พี่กระติก แต่ว่าเราแค่อยากถามความในใจของเราเท่านั้นเอง

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ โม อมีนา ขนลุกสัมผัสได้ "แตงโม นิดา" มาร่วมยินดีรับปริญญา

(คำถาม) :   มันเหมือนมีข้อมูลหนึ่งออกมาว่ามั่นใจว่าเขาเป็นคนขับเรือในคืนนั้น? 


 "โม อมีนา" :  คืองี้นะคะ พยานบุคคลมันก็มีได้แค่คนบนเรือเนอะ พยานวัตถุก็ไม่รู้ยังไง พยานสิ่งแวดล้อมก็เชื่อได้หรือเชื่อไม่ได้เราก็ไม่รู้อีก มันเดาอะไรไม่ได้เลย แล้วก็จากร่างของพี่ก็ต้องรอผลนิติเวช โมก็เชื่อในจรรยาบรรณของแพทย์ ของเจ้าหน้าที่แล้วก็เชื่อในการทำงานของทุกๆฝ่าย ก็อยากให้ทุกคนทำงานได้เต็มที่ ขอบคุณที่ทำงานเพื่อ พี่ของโม แล้วก็ทำเพื่อ พี่โม กันขนาดนี้ ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกฝ่ายจริงๆค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันทำงาน โมเชื่อว่าความจริงเป็นยังไงเดี๋ยวก็ออกมาให้เห็นเอง

 

(คำถาม) : ก่อนหน้านี้เราบอกว่าเรารู้ความจริงบางอย่างแต่บอกไม่ได้? 


"โม อมีนา" :  ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแค่นั้นเอง ว่าคุณพี่ขา คุณพี่มีหลักฐานตรงนี้หรือยังค่ะ พอเรารู้ว่าเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานครบหมดแล้วเราสบายใจ พอละ แล้วรู้แล้วอะไรยังไง

 

(คำถาม) : ตอนนี้เหมือนหลักฐานออกมาเยอะไปหมด เราเห็นแล้วคิดอย่างไร? 


"โม อมีนา" :  โมดูจากหลักฐานที่เป็นจริง โมไม่ดูจากหลักฐานที่คนโน้นคนนี่พูด เราดูจากหลักฐานจริงๆ เราเชื่อได้จริงๆ เราถึงเชื่อ

 

(คำถาม) : คลิปที่แตงโมร้องเพลงในเรือ มีเสียงผู้ชายแทรกเข้ามา “เอาเพื่อนเรามานี่”? 


"โม อมีนา" :  ต่อให้เราแยกเสียงได้ เราก็ไม่รู้ว่าเขาเรียกพี่เราหรือเปล่า เราก็ไม่รู้ เขาเรียกใคร เสียงใคร โมวอนว่าอย่าเดาไปเรื่อยดีกว่า ให้มันแยกออกมาได้ว่าใคร อะไรยังไงโอเคเราถึงระบุได้ แต่ว่าตอนนี้เราไม่รู้ว่าเสียงใคร เป็นเสียงผู้ชายใช่ไหมละ เขาอาจจะไม่ได้เรียกพี่เราก็ได้ เราอย่าไปเดากันเองดีกว่า ให้เขาพิสูจน์ออกมาให้เรียบร้อยแล้วค่อยว่ากัน 

 

(คำถาม) :  ดูเรามั่นใจมากจะได้คนผิดในเหตุการณ์นี้? 


"โม อมีนา" : แล้วแต่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิจารณา แล้วแต่ศาลพิจารณา ความยุติธรรมมันมี ใครจะผิดหรือใครไม่ผิด ทุกคนคงรู้ผลพร้อมกันนะคะ อย่าเพิ่งไปโบ้ยว่าใครผิด ใครไม่ผิดดีกว่า โมว่ามันอาจจะมีผิดหรือไม่มีคนผิดเลยก็ได้ ตรงนี้เราต้องรอทางด้านความยุติธรรมตัดสินกันอีกทีนึง

 

(คำถาม) :  แตงโมมาเข้าฝันบ้างไหม? 


"โม อมีนา" :  ไม่ค่ะ เราเชื่อว่าพี่ได้อยู่กับพระเจ้าแล้วจริงๆ ให้พี่เป็นนางฟ้าดีแล้ว โมรู้จักกับพี่แตงโมตั้งแต่ปี 52-53 นับเอาเนอะว่ากี่ปี

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ โม อมีนา ขนลุกสัมผัสได้ "แตงโม นิดา" มาร่วมยินดีรับปริญญา

ขอบคุณข้อมูลสัมภาษณ์จากข่าวสด / ภาพประกอบข่าวรับปริญญา โม อมีนา จากข่าวสด / True Inside

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ