บันเทิง

ชาวเน็ตเชื่อสร้างแชทปลอม เหตุ "โรเบิร์ต" เก่งไอทีระดับหัวกระทิ พร้อมชี้จุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" เนื่องจากอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม หลายคนได้ออกมาตั้งข้อสงสัยมากมาย โดยมองว่าเรื่องราวค่อนข้างจะไม่ชอบมาพากล

โดยหลังจากที่ "หนุ่ม กรรชัย" ได้พาบุคคลที่อยู่บนเรือที่เกิดเหตุทั้งหมด 4 คนมาร่วมพูดคุยไขทุกข้อข้องใจผ่านทางรายการ "โหนกระแส" โดยมี "ไฮโซปอ" ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์, "จ๊อบ" นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร, "กระติก" อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม และ "แซน" วิศาพัช มโนมัยรัตน์ แต่อีก 1 คนบนเรือ คือ "โรเบิร์ต" ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ไม่ได้มาร่วมรายการ เนื่องจากความดันขึ้นจนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่สาเหตุเพราะเครียดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยกลุ่มเพื่อน "แตงโม" ได้มีการงัดหลักฐานต่างๆมายืนยันความบริสุทธิ์ใจ ไม่ว่าจะเป็นคลิปวีดีโอของสาวแตงโมที่กำลังร้องเพลงอย่างมีความสุข เพื่อเป็นการการันตีว่าไม่ได้เมาและไม่ได้มีการทะเลาะกัน อีกทั้งยังได้โชว์รูปในโทรศัพท์มือถือพร้อมให้เห็นตำแหน่งที่อยู่โดยมีวันที่และเวลาด้วย ที่สำคัญเลยคือแชทไลน์ ที่มีการพูดคุยกัน ทั้ง กระติก คุยกับ แตงโม ในเรื่องชวนมาเที่ยวในเรือ และที่ ไฮโซปอ ชวน กระติก มาขึ้นเรือ

 

แต่งานนี้ชาวเน็ตกลับพบพิรุธหลายอย่าง ทั้งเรื่องรูปและเรื่องแชทไลน์ ในส่วนของรูปถ่ายมีคนตั้งข้อสังเกตว่า "โป๊ะมั้ย ?? วิวสะพานพระราม8 ฝั่งมุ่งหน้ากลับนนท์ โทรศัพท์ ระบุพิกัดวัดสามพระยากับบางยี่ขัน ดูรูปกับเวลาและพิกัด โดยเฉพาะเวลา 22.13 ถึงรูปนั้นจะไม่บอกพิกัด แต่เทียบกับรูปก่อนหน้า คิดว่าควรจะเป็นพิกัดไหน ?? เป็นไปได้ยังไงเรือวิ่งตีวง จากบางยี่ขันวนกลับมาตั้งลำที่ วัดสามพระยาใหม่?? เพื่อถ่ายรูปซ้ำมุมเดิมใช้เวลาไปถึง 7 นาที ทั่งๆที่ปอรู้ว่าอู่จอดเรือปิด 22.00 น" และยังมีคนบอกอีกว่า "ข้อมูลเกี่ยวกับเวลาของรูปถ่ายที่ปรากฏนั้น หากเป็นไอโฟน ก็สามารถเปลี่ยนวัน เวลา และสถานที่ได้ตามต้องการ"

ชาวเน็ตเชื่อสร้างแชทปลอม เหตุ "โรเบิร์ต" เก่งไอทีระดับหัวกระทิ พร้อมชี้จุด

ในส่วนของเรื่องแชทไลน์ชาวเน็ตวิเคราะห์ไว้แบบนี้ว่า "แชทไลน์มันเมคได้จริงๆนะ เราสงสัยว่าทำไมเขาถึงไม่แคปแถบข้างล่างด้วยคะ แอปนี้คือใส่วัน,เวลาที่ส่ง อ่าน เองได้ด้วยนะ ชื่อกับรูปเราก็ตั้งเองได้เราสามารถใส่ข้อความของอีกฝั่งได้ด้วย" , "ขอให้เชื่อด้วยการเช็คแชทที่เช็คได้จริง ไม่ใช่แคปมามาหน้าจอให้ไม่เต็มแบบนี้ ต้องเช็คมือถือเลยด้วยซ้ำ"  , "แชทปลอมมาก ธีมไลน์อะไรก็ไม่ใช้เลยหรอทั้ง2คน คำที่พิมพ์ก็ดูประดิษฐ์เว่อ" ยิ่งไปกว่านั้นคือมีคนไปขุดประวัติของ "โรเบิร์ต" ซึ่งเป็น 1 ใน 5 คนที่อยู่บนเรือ แถมไม่ได้มาออกรายการพร้อมกับเพื่อนๆด้วยว่า เจ้าตัวมีอาชีพการงานเกี่ยวกับด้านไอที ซึ่งค่อนข้างเก่งมาก เพราะฉะนั้นหากสร้างหลักฐานปลอมขึ้นมาก็ไม่น่ายากหรือไม่ ? โดยจากการตรวจสอบพบว่าแชทไลน์ทุกอันที่เอามาเป็นหลักฐานถูกแคปแค่ข้อความ ไม่ถึงด้านล่างจริงๆ ตามจุดที่ชาวเน็ตชี้เป้าว่าหากเป็นแชทจริงด้านล่างจะเป็นคนละแบบกันแชทที่ถูกสร้างขึ้น

ชาวเน็ตเชื่อสร้างแชทปลอม เหตุ "โรเบิร์ต" เก่งไอทีระดับหัวกระทิ พร้อมชี้จุด

ชาวเน็ตเชื่อสร้างแชทปลอม เหตุ "โรเบิร์ต" เก่งไอทีระดับหัวกระทิ พร้อมชี้จุด ชาวเน็ตเชื่อสร้างแชทปลอม เหตุ "โรเบิร์ต" เก่งไอทีระดับหัวกระทิ พร้อมชี้จุด ชาวเน็ตเชื่อสร้างแชทปลอม เหตุ "โรเบิร์ต" เก่งไอทีระดับหัวกระทิ พร้อมชี้จุด ชาวเน็ตเชื่อสร้างแชทปลอม เหตุ "โรเบิร์ต" เก่งไอทีระดับหัวกระทิ พร้อมชี้จุด

ชาวเน็ตเชื่อสร้างแชทปลอม เหตุ "โรเบิร์ต" เก่งไอทีระดับหัวกระทิ พร้อมชี้จุด

ชาวเน็ตเชื่อสร้างแชทปลอม เหตุ "โรเบิร์ต" เก่งไอทีระดับหัวกระทิ พร้อมชี้จุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ