บันเทิง

ผู้เชี่ยวชาญยัน "กระติก" เก่งกว่าว่ายน้ำเป็น หลังเห็นคลิปพาลูกดำน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" เนื่องจากอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม หลายคนได้ออกมาตั้งข้อสงสัยมากมาย โดยมองว่าเรื่องราวค่อนข้างจะไม่ชอบมาพากล

ทำให้ชาวเน็ตลุกฮือกันตามสืบเรื่องนี้ และคอยจับผิดจับโป๊ะเพื่อนทั้ง 5 คนที่อยู่บนเรือในวันนั้น และล่าสุดชาวเน็ตก็มีการขุดคลิปๆหนึ่งขึ้นมา หลังจากที่ "กระติก" ผู้จัดการส่วนตัวของ "แตงโม นิดา" พูดคุยกับคุณแม่ของดาราสาวต่อหน้าสื่อ โดย "กระติก" นำพวงมาลัยไปขอขมาแม่แตงโมเป็นครั้งแรก หลังจากที่แตงโมพลัดตกเรือเสียชีวิตผ่านมาแล้ว 4 วัน โดยกระติกมีท่าทางโต้เถียงกับคุณแม่แตงโมใช้เวลาประมาณ 12 นาที ก่อนที่กระติกจะพยายามหันหน้าไปหา "ไฮโซปอ" เพื่อส่งสัญญาณให้ช่วย

ผู้เชี่ยวชาญยัน "กระติก" เก่งกว่าว่ายน้ำเป็น หลังเห็นคลิปพาลูกดำน้ำ

จากนั้น "ไฮโซปอ" ก็แนะนำ "กระติก" ให้กราบแม่ กระติกก็กราบที่ตักแม่ จนปอต้องบอกให้กระติกกราบเท้าแม่ กระติกก็ทำตามและลุกออกไปทันที ซึ่งบางช่วงบางตอนที่โต้เถียงกับแม่ แล้วชาวเน็ตนำมาจับโป๊ะก็คือตอนที่ แม่แตงโมถามว่า ทำไมไม่ช่วยเพื่อน ทำไมไม่กระโดดลงไป กระติก ก็สวนทันควันแบบไม่คิดชีวิตด้วยน้ำเสียงที่ค่อนข้างจะมีอารมณ์ว่า "โธ่แม่ หนูว่ายน้ำไม่เป็น"

ผู้เชี่ยวชาญยัน "กระติก" เก่งกว่าว่ายน้ำเป็น หลังเห็นคลิปพาลูกดำน้ำ

หลังจากบทสนทนานี้ผ่านไปไม่ทันข้ามคืน ชาวเน็ตก็ขุดเจอคลิปหนึ่งในไอจีเป็นคลิปที่ "กระติก" กำลังว่ายน้ำกับลูกสาวอย่างคล่องแคล่ว ทำเอางงกันเป็นไก่ตาแตก ว่าสรุปแล้ว กระติก ว่ายน้ำเป็นหรือไม่เป็น ? งานนี้ทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิงออนไลน์ ได้ไปเจอบทวิเคราะห์หนึ่งของ "เจษฎ์ ประเสริฐรุ่งเรือง" ปัจจุบันเป็นผู้ประกาศข่าว แต่ในอดีตเป็นครูสอนว่ายน้ำมานานนับ 10 ปี โดยมีรางวัลการันตีมากมาย เจ้าตัวได้พูดถึงเรื่องนี้ไว้อย่างน่าสนใจ โดยวิเคราะห์ลักษณะการว่ายน้ำของกระติกแล้วว่า "เก่งกว่าว่ายน้ำเป็นแน่นอน"

ผู้เชี่ยวชาญยัน "กระติก" เก่งกว่าว่ายน้ำเป็น หลังเห็นคลิปพาลูกดำน้ำ

"ที่คุณกระติกบอกแม่คุณโมว่า "ว่ายน้ำไม่เป็น" ขัดกับคลิปนี้ชัดเจนครับ คุณกระติกให้ลูกสาวที่มีน้ำหนักขี่หลังดำน้ำทั้งตัวเตะขาไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ  ไม่ได้ใส่แว่นตาว่ายน้ำด้วย ดำน้ำไปข้างหน้ายากกว่าบนผิวน้ำแน่ ขึ้นจากน้ำก็มีสีหน้าปกติ นี่เป็นระดับอย่างน้อย intermediate หรือปานกลางครับ 

 

จากประสบการณ์ที่ผมโค้ชและสอนว่ายน้ำมืออาชีพกว่าสิบปี รางวัล ACT AUSTSWIM Awards (ปี 2010) สอนผู้ใหญ่และเด็กจากว่ายไม่เป็นให้เป็นมากมาย ถ้าว่ายไม่เป็นเลย จะมีลักษณะ

 

- ไม่คุ้นเคยกับน้ำ ไม่มีความมั่นใจในน้ำ (water familiarisation)
- ไม่กล้าเอาหัวดำมิดลงน้ำ (submerge)
- ลอยตัวในน้ำไม่ได้ (flotation)
- เคลื่อนไปข้างหน้าเองไม่ได้ (motor skill)

 

แต่จากคลิปในไอจีคุณกระติกมีทักษะเหล่านี้ทั้งหมดเลย แม้จะไม่ใช่ระดับสูง แต่เก่งกว่าแค่ว่ายเป็นแน่ครับ…

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ