บันเทิง

"กระติก" เปิดใจครั้งแรกหลัง "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือจนเสียชีวิต โต้รับงานเอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอมออกมาเปิดใจพร้อมทั้งน้ำตา ต่อหน้าตำรวจและสื่อมวลชนเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ นักแสดงสาว "แตงโม นิดา" วัย 38 ปี หลังเกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อช่วงคืนกลางดึกของวันที่ (24 กุมภาพันธ์ 65) ที่ผ่านมาแล้ว ข่าวแตงโมล่าสุด

โดยข่าวแตงโมล่าสุดวันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 65) ที่ สภ. เมืองนนทบุรี "กระติก  อิจศรินทร์" ผู้จัดการส่วนตัวของ "แตงโม นิดา"  และ "แซน" หรือ "วิศาพัช มโนมัยรัตน์" หนึ่งในคนที่นั่งบนเรือคืนวันเกิดเหตุ ร่วมกันแถลงเปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและข้อสงสัยในเหตุการณ์บนเรือทั้งหมดเป็นครั้งแรก หลังเมื่อวานนี้ (26 กุมภาพันธ์ 65) ช่วงเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย  ได้พบร่างไร้ลมหายใจของ "แตงโม นิดา" กลางแม่น้ำเจ้าพระยาเลยจากท่าเรือพิบูลสงคราม 1 

"กระติก" เปิดใจครั้งแรกหลัง "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือจนเสียชีวิต โต้รับงานเอน

ซึ่งเหตุการณ์การพลัดตกเเรือจน "แตงโม นิดา" เสียชีวิต ด้าน "กระติกผู้จัดการส่วนตัว" ก็บอกว่า "ไทม์ไลน์วันเกิดเหตุ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เป็นเพื่อนกับเรามานาน จึงชวนมาเจอกัน และ ระดมเพื่อน รวมถึง แตงโม และ แซน โดย แซนเป็นเพื่อนของปอ ก่อนที่จะไปลงเรือโดยนัดกันประมาณ 4 โมง พอไปถึงอู่เรือ กระติก กับ แตงโม ไปช้า ทำให้ ปอ เอาเรือไปเติมน้ำมันก่อน และไปเจอเพื่อนของ ปอ อีก 2 คนด้วย ไม่งั้น ปอ จะเป็นผู้ชายคนเดียว ซึ่งเราก็เข้าใจ จากนั้น ปอ ขับเรือกลับมารับ และ ขับเรือไปร้านอาหารแวะทานข้าว ใช้เวลาประมาณ 2 ช.ม. โดยสั่งอาหารมา 8-9 อย่าง ก่อนกลับตนก็เข้าห้องน้ำ เพราะบนเรือไม่มีห้องน้ำ โดย แตงโม บอกไม่เข้า และ นั่งเล่นมือถือ ก่อนมาลงเรือ

"กระติก" เปิดใจครั้งแรกหลัง "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือจนเสียชีวิต โต้รับงานเอน

"กระติกผู้จัดการส่วนตัว" ของ "แตงโม นิดา"  ยังบอกต่ออีกว่า "จากนั้นออกจากร้านอาหารประมาณ 2 ทุ่ม และ เหตุเกิดประมาณ 4 ทุ่ม โดยตอน แตงโม ไปปัสสาวะท้ายเรือ ไม่มีใครเห็น เพราะบางส่วนกำลังถ่าย
รูปกันที่บริเวณหน้าเรือ โดย แตงโม บอกปวดฉี่ จึงถามว่าชวนเข้าห้องน้ำที่ร้านอาหารทำไมไม่เข้า ตอนนั้นเราก็ไม่สนใจและดื่มด่ำกับบรรยากาศมากกว่า โดย แซน นั่งท้ายเรือเล่นมือถือ คนอื่นอยู่หน้าเรือ ก่อนได้ยินเสียงอีกทีว่า แตงโม ตกเรือ โดย ปอ ได้พยายามหาทางช่วยเหลือ

 

ลักษณะการปัสสาวะของคนใส่บอดี้สูท ซึ่ง แตงโม ได้ใส่ด้วย คงถอดออกมายาก แต่ส่วนตัวจะใช้วิธีแหวกข้างออกมาแทน เพื่อถ่ายเบา ส่วนตอนแรกที่ แตงโม ใช้เสื้อคลุมผูกเอวนั้น เป็นการใส่ๆ ถอดๆ ภาพสุด
ท้ายคือเห็น แตงโม ใส่เสื้อคลุม

"กระติก" เปิดใจครั้งแรกหลัง "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือจนเสียชีวิต โต้รับงานเอน

ตอนนั้นไม่เห็นจังหวะที่ แตงโม ตกไป โดยคนขับเรือจะสลับกันระหว่าง ปอ กับ โรเบิร์ต หรือ ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์  เพื่อนของปอ ซึ่งต้องถาม 2 คนนั้น โดย ปอ เป็นเพื่อนกับทุกคน ส่วน จ๊อบ กับ โรเบิร์ตเพิ่งรู้จักกันวันนั้น โดยเป็นเพื่อนของปอ  ซึ่งเราเข้าใจไม่อย่างนั้นจะมีผู้ชายคนเดียวบนเรือ โดยได้แนะนำกันธรรมดา

 

และเมื่อผู้สื่อข่าวได้ยิงคำถาม "ถามถึงข้อสงสัยประเด็นรับงานเอน" ด้าน "กระติกผู้จัดการส่วนตัว" ก็ร่ำไห้พร้อมเปิดใจว่า "ยืนยันไม่มีเรื่องงานเข้ามาเกี่ยวข้อง ขอโทษที่ไม่ได้ออกมาพูดอะไร เพราะไม่พร้อมและอยากขอความเห็นใจกับทุกคน ไม่เห็นตอนแตงโมตกไป แต่ตอนนั้นอยากดูวิว ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น ยืนยันไม่มีเรื่องประเด็นเงิน ไม่เข้าใจมาได้อย่างไร แสดงความบริสุทธิ์ใจกับเจ้าหน้าที่ไปหมดแล้ว

ไม่มีทางเกิดประเด็นนั้นขึ้น รวมถึง ในเรื่องของมรดกของลูกกระติก ที่ แตงโม รับเป็นลูกบุญธรรม ประเด็นนี้ไม่มีแน่นอน กระติก เป็นผู้จัดการส่วนตัวของ แตงโม คงไม่อยากทุบหม้อข้าวตัวเอง ใครจะหาความลำบากมาให้ตัวเอง เพราะเมื่อไม่มี แตงโม ก็จะไม่มีงาน

 

ส่วนประเด็นที่ "แม่แตงโม" ระบุว่ามีเพื่อนขอให้ไม่พูดให้ข่าว ด้าน "กระติกผู้จัดการส่วนตัว" ตอบว่า "ต้องถามคุณแม่และให้แม่ชี้ตัวเลย หลังเกิดเรื่องได้พบกับคุณแม่ตอนไปพบแตงโม ก่อนหน้านี้ไม่ได้คุยกันเราเข้าใจคุณแม่ ส่วนที่ไม่ได้ติดต่อคุณแม่ เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้คุยกัน จะคุยและติดต่อกับพ่อของแตงโมมากกว่า จึงไม่ได้คิดถึงด้วยซ้ำ ไม่ได้คิดจะโทรหาด้วย

 

หลังเกิดเหตุได้นัดมาเจอกันที่อู่เรือ อยู่จุดนั้นถึงเกือบตี 4 ตอนนั้นคิดถึงลูกและกลับไปยังบ้านของแตงโม ไปถึงบ้านก็อาบน้ำ เราไม่คิดเรื่องการให้ปากคำ ส่วนอีกวันตั้งใจมาพบตำรวจ แต่ประเด็นเยอะไปหมดจึงอยากปรึกษาใครสักคน เลยทำให้ช้า เพราะเรื่องหนักมาก"

"กระติก" เปิดใจครั้งแรกหลัง "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือจนเสียชีวิต โต้รับงานเอน
"กระติก" เปิดใจครั้งแรกหลัง "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือจนเสียชีวิต โต้รับงานเอน

logoline